Porsche 911 Turbo S 992.2 ra mắt: Tinh hoa hội tụ với công suất tận 701 mã lực
15:32 - 08/09/2025
- Porsche 911 Turbo S và Ferrari 296 GTS hàng hiếm trên đường phố Sài thành08/09/2025
- Porsche 911 Carerra Cabriolet 997 hàng hiếm xuất hiện, nhiều khả năng thuộc sở hữu của người này01/09/2025
- Đánh giá nhanh Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet 2025 duy nhất Việt Nam: Giá lăn bánh đủ mua siêu xe30/08/2025
Phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng 911, Turbo S, luôn được ca ngợi là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất sánh ngang siêu xe, khả năng vận hành đỉnh cao và tính thực dụng trong sử dụng hàng ngày. Giờ đây, hãng xe Đức đã trình làng phiên bản mới nhất với cả hai phiên bản Coupe và Convertible, đồng thời mạnh dạn đầu tư mạnh mẽ, thậm chí còn lần đầu tiên biến nó thành một chiếc xe hybrid.
Porsche 911 Turbo S 992.2 ra mắt: Tinh hoa hội tụ với công suất tận 701 mã lực
Một cỗ máy lai mạnh mẽ
Khi chế tạo 911 Turbo S 2026, các kỹ sư của Weissach đã chọn áp dụng công nghệ mới nhất được tiên phong bởi GTS năm ngoái.
Tuy nhiên, trong khi GTS sử dụng một bộ tăng áp điện đơn, Turbo S sử dụng 2 eTurbo mà Porsche cho biết sẽ tăng công suất lên 701 mã lực và tạo ra mô-men xoắn 590 lb-ft từ 2.300 đến 6.000 vòng/phút, đồng thời cải thiện khả năng phản hồi của động cơ. Con số này tăng 61 mã lực so với 911 Turbo S hiện tại (không phải hybrid), vốn chỉ sản sinh công suất 640 mã lực và mô-men xoắn 590 lb-ft.



Giống như thế hệ trước, Turbo S 992.2 được trang bị động cơ 3.6 lít 6 xi-lanh phẳng. Tuy nhiên, ngoài hai động cơ eTurbo mới, xe còn được trang bị pin điện áp cao 1,9 kWh và một động cơ điện tích hợp trong hộp số ly hợp kép tám cấp, truyền sức mạnh đến cả bốn bánh thông qua hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Porsche Traction Management.
Nhờ đó, Turbo S 2025 tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 2,4 giây và lên 200 km/h trong 8,4 giây, nhanh hơn phiên bản tiền nhiệm lần lượt 0,2 và 0,5 giây khi sử dụng Launch Control. Tốc độ tối đa đạt 320 km/h.
Theo Porsche, 911 Turbo S có trọng lượng 3.829 pound (1.736 kg), khá nặng đối với một chiếc xe thể thao. Tuy nhiên, như công ty nhanh chóng chỉ ra, việc tăng trọng lượng 180 pound (gần 82 kg) không phải là vấn đề lớn, đặc biệt là khi xét đến các bộ phận bổ sung cần thiết cho hệ thống hybrid.

Để chứng minh cho sức mạnh của mẫu xe mới, vào mùa thu năm 2024, trong giai đoạn phát triển cuối cùng của chiếc xe, một nguyên mẫu được ngụy trang nhẹ đã hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring Nordschleife trong 7:03.92, nhanh hơn tới 14 giây so với mẫu xe trước đó.
“Bạn không hề cảm thấy trọng lượng tăng thêm. Ngược lại, chiếc xe linh hoạt hơn nhiều, bám đường tốt hơn và nhanh hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm ở mọi đoạn đường đua”, Đại sứ Thương hiệu Porsche Jorg Bergmeister, người đã giúp phát triển và thử nghiệm 911 Turbo S mới và thiết lập thời gian hoàn thành một vòng đua Nurburgring, cho biết.





Hiển nhiên, thời gian hoàn thành một vòng đua này không chỉ đạt được nhờ công suất của hệ thống truyền động; khả năng xử lý của xe cũng phải đáp ứng được yêu cầu. Điều này có được là nhờ hệ thống kiểm soát khung gầm động lực Porsche (Porsche Dynamic Chassis Control) điều khiển điện-thủy lực (tiêu chuẩn) giúp giảm độ nghiêng thân xe và cải thiện sự nhanh nhẹn.
Vì sử dụng hệ thống điện 400 volt của xe, tương tự như hệ thống trên GTS, nên hệ thống này có thời gian phản ứng nhanh hơn so với hệ thống thủy lực thuần túy.
Kỹ thuật chi tiết
Về mặt công nghệ, Turbo S thế hệ 992.2 được trang bị tiêu chuẩn phanh gốm có đường kính 420 mm ở phía trước và 410 mm ở phía sau, cũng như lốp trước 255/35 cho bánh xe 20 inch và lốp sau 325/30 cho bánh xe có kích thước 21 inch.
Vì công suất đã được tăng lên, Porsche buộc phải tinh chỉnh nhiều bộ phận khác trên chiếc 911 nhanh nhất từ trước đến nay.




Do đó, xe được trang bị các cánh gió làm mát thẳng đứng, bộ khuếch tán gió trước chủ động và cánh gió sau có thể mở rộng để cải thiện khả năng làm mát, trong khi đuôi xe được trang bị cánh gió nghiêng và có thể mở rộng. Mục tiêu, ngoài việc làm mát, là giảm lực cản khi cần thiết và cải thiện khả năng xử lý.
Cuối cùng, bộ giảm thanh và đầu ống xả thể thao mới được làm bằng titan, giúp giảm trọng lượng và đồng thời cải thiện âm thanh của động cơ.
Cảm thấy đặc biệt từ trong ra ngoài
Nội thất mang đậm phong cách 992.2, mặc dù có một số chi tiết độc đáo, phù hợp với phiên bản cao cấp nhất của dòng xe, đáng chú ý nhất là các chi tiết Turbonite trên vô lăng, cụm đồng hồ, bảng táp-lô, bảng điều khiển trung tâm và dây an toàn. Các chi tiết sợi carbon với điểm nhấn Neodyme và trần xe Race-Tex màu đen càng làm tăng thêm nét cá tính cho nội thất.


Phiên bản Coupe có sẵn bản hai chỗ ngồi với ghế chỉnh điện 18 hướng (hàng ghế sau là tùy chọn miễn phí nếu bạn thực sự cần), trong khi bản Cabriolet chỉ có cấu hình 2+2. Như thường lệ trong phân khúc xe cao cấp và hạng sang hiện nay, tính năng cá nhân hóa đang được triển khai thông qua bộ phận Exclusive Manufactur của Porsche .
Chương trình Paint to Sample của thương hiệu cho phép khách hàng làm cho chiếc xe của họ nổi bật so với những chiếc khác và đồng hồ bấm giờ sang trọng được chứng nhận COSC của Porsche Design.
Giá xe
Tại Mỹ, nơi xe sẽ bắt đầu được bán vào mùa xuân năm 2026, 911 Turbo S mới có giá từ 270.300 đô la cho bản Coupe và 284.300 đô la cho bản Cabriolet, chưa bao gồm 2.350 đô la phí giao hàng, thuế, phí cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu và đăng ký. Con số này tăng đáng kể 31.600 đô la cho bản Coupe và 32.300 đô la cho bản Cabriolet so với mẫu xe hiện tại, với giá lần lượt là 238.700 đô la và 252.000 đô la.

