menu

Porsche 911 bản đặc biệt Tribute to Transfagarasan chỉ đúng 10 chiếc sản xuất trên thế giới

20:02 - 30/07/2025

Dự án đặc biệt này dựa trên Porsche 911 Carrera 4 GTS và ý tưởng là để tôn vin con đường đẹp cũng như nguy hiểm nhất thế giới Transfagarasan ở Romania.

Những chiếc xe Porsche không chỉ được thiết kế để dạo phố mà còn cho các cung đường quanh co. Bất kỳ ai không đồng tình với quan điểm này có lẽ chưa bao giờ lái một chiếc Porsche qua những khúc cua, tăng ga hết cỡ trên đường thẳng như thể không có ngày mai, rồi lại giảm số mạnh cho khúc cua tiếp theo.

Porsche hiểu rõ điều này hơn ai hết, đó là lý do tại sao họ vừa ra mắt phiên bản 911 Carrera 4 GTS "Tribute to Transfagarasan" đầu tiên, một lời tri ân dành cho "con đường đẹp nhất thế giới" ở Romania được nhiều khách du lịch, các tay lái xe và cả truyền thông đặt cho.

Đoạn đường đèo Transfagarasan

Các con đường ở Transfagarasan có thể không hoàn hảo, cảnh quan có thể khiến bạn mất tập trung, và những khúc cua có thể đánh lừa và trừng phạt mọi sai lầm của bạn. Đây là một cung đường khắc nghiệt đòi hỏi sự lái xe cẩn thận.

Và tất nhiên rồi, sẽ là điều tuyệt vời khi một khách hàng đến từ Romania nhận được chiếc xe đầu tiên trong số mười chiếc xe được sản xuất giới hạn, được chế tạo đặc biệt để tôn vinh con đường núi mang tính biểu tượng của Romania. Ra mắt nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Transfagarasan và dòng xe Porsche, phiên bản "Tribute to Transfăgărășan" kết hợp thiết kế, cảm xúc và kỹ thuật tinh túy nhất của Porsche cũng như phù hợp với từng khúc cua nguy hiểm ở đây.

Được phát triển với sự hợp tác chặt chẽ giữa Porsche Exclusive Manufaktur và Porsche Club Romania, chiếc xe sở hữu những điểm nhấn riêng biệt như lớp sơn phủ Graphite Grey theo mẫu riêng với điểm nhấn màu đỏ Guards Red tương phản, đường viền và đường khâu lấy cảm hứng từ Alpine, chi tiết ba màu quốc gia trên lưới tản nhiệt phía sau và huy hiệu độc quyền trên bệ cửa và tấm ốp.

Các tấm biển nội thất được đánh số đặc biệt xác nhận các mẫu xe thuộc dòng sản phẩm siêu giới hạn, trong khi sự hiện diện của lá cờ Romania càng củng cố ý tưởng rằng kỹ thuật đẳng cấp thế giới và bản sắc địa phương có thể chuyển hóa thành nghệ thuật chế tác ô tô. Hơn nữa, logo được thiết kế đặc biệt, mô tả đường chân trời của khu vực, xuất hiện trên tựa đầu.

Dưới nắp ca-pô, 911 Carrera 4 GTS có động cơ boxer 3,6 lít, hoạt động cùng với động cơ điện nhỏ gọn (hệ thống T-Hybrid) tạo ra tổng công suất 533 mã lực và mô-men xoắn 450 pound-feet (610 Nm).

Những sức mạnh này đủ để giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 62 dặm/giờ (0 đến 100 km/giờ) chỉ trong 3,0 giây và đạt tốc độ tối đa là 194 dặm/giờ (312 km/giờ). Mặc dù sở hữu hệ thống hybrid, trọng lượng xe tăng không đáng kể. 911 Carrera 4 GTS chỉ nặng hơn phiên bản tiền nhiệm 110 pound (50 kg).

Cả mười chiếc xe thuộc phiên bản "Tribute to Transfagarasan" đều chỉ được bán theo lời mời và được cấu hình riêng với sự trợ giúp của chương trình tùy chỉnh Sonderwunsch của Porsche, nghĩa là không có hai chiếc xe nào giống hệt nhau. Chín chiếc còn lại dự kiến sẽ được chính thức ra mắt vào cuối tháng 8 trước khi giao cho chủ sở hữu.

Đánh giá:
Quảng cáo