Porsche 718 Boxster và 718 Cayman 2020 được bổ sung động cơ mới, đạt vận tốc trên 300 km/h

Hàn Quang 18:06 - 18/06/2019 Tin xe

Động cơ xăng Boxer V6, dung tích 4.0 lít mới với công suất tối đa 414 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 420 Nm sẽ dành cho Porsche 718 Boxster Spyder và coupe 718 Cayman GT4 2020.

Hãng Porsche đã quyết định vén màn phiên bản mới của mẫu xe mui trần 718 Boxster Spyder và coupe 718 Cayman GT4 với thay đổi quan trọng nhất nằm ở động cơ. Theo đó, cặp đôi xe sang nhà Porsche sẽ được bổ sung động cơ Boxer 6 xi-lanh có dung tích 4.0 lít mới phát triển. Động cơ hút khí tự nhiên này tạo ra công suất tối đa 414 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm.

Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp, cho phép cả 2 mẫu xe kể trên tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 4,4 giây. Tốc độ tối đa của Porsche Porsche 718 Boxster Spyder 2020 là 301 km/h trong khi con số tương ứng của 718 Cayman GT4 là 304 km/h. Thậm chí, Porsche 718 Cayman GT4 2020 còn có thể hoàn thành một vòng đua Nürburgring Nordschleife trong thời gian nhanh hơn 10 giây so với bản cũ.

Dù tập trung chủ yếu vào sức mạnh nhưng khối động cơ Boxer mới của Porsche 718 Boxster Spyder và 718 Cayman GT4 2020 cũng đi kèm hệ thống kiểm xoát xi-lanh thích ứng để giảm lượng xăng tiêu thụ. Hiện hãng Porsche vẫn chưa công bố mức xăng tiêu thụ cụ thể của cặp đôi xe sang này.

Ngoài động cơ mới, Porsche 718 Boxster Spyder và 718 Cayman GT4 2020 chỉ được nâng cấp nhẹ trong thiết kế. Theo đó, Porsche 718 Cayman GT4 2020 lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe đua GT4 Clubsport và được bổ sung cánh gió đuôi cố định cũng như bộ khuếch tán gió phía sau.

Porsche 718 Cayman GT4 2020 có cánh gió cố định phía sau mới

Porsche 718 Cayman GT4 2020 có cánh gió cố định phía sau mới

Nhờ những điều chỉnh này, Porsche 718 Cayman GT4 2020 có thể tạo ra lực ép xuống mặt đường nhiều hơn 50% so với bản tiêu chuẩn mà không ảnh hưởng đến hệ số lực cản không khí. Bên cạnh đó, mẫu coupe hạng sang còn đi kèm bộ chẻ khí trước và khe gió nằm dọc có thể đóng/mở mới trên đầu xe.

Porsche 718 Cayman GT4 2020 được nâng cấp nhẹ ở đầu xe

Porsche 718 Cayman GT4 2020 được nâng cấp nhẹ ở đầu xe

Khác với người anh em 718 Cayman GT4 2020, Porsche 718 Boxster Spyder mới được trang bị đuôi xe với thiết kế double bubble và tích hợp đèn phanh thứ ba. Thêm vào đó là cánh gió đuôi tự động có thể bật lên khi xe chạy ở vận tốc 120 km/h và bộ khuếch tán gió phía sau.

Porsche 718 Boxster Spyder 2020 với thiết kế đuôi xe double bubble

Porsche 718 Boxster Spyder 2020 với thiết kế đuôi xe double bubble

Porsche 718 Boxster Spyder 2020 cũng có cánh gió đuôi và bộ khuếch tán sau mới

Porsche 718 Boxster Spyder 2020 cũng có cánh gió đuôi và bộ khuếch tán sau mới

Bước vào bên trong Porsche 718 Boxster Spyder 2020, người lái sẽ tìm thấy cần số ngắn và vô lăng GT Sport. Những điểm nhấn khác trong nội thất của mẫu xe mui trần hạng sang này bao gồm chất liệu Alcantara, ghế thể thao Sport Seats Plus và ốp trang trí bằng nhôm. Với gói Spyder Classic Interior Package tùy chọn, chủ xe có thể bổ sung nội thất bọc da màu đỏ - đen, ốp trang trí màu bạc và trần xe bọc nỉ phối 2 màu cho chiếc Porsche 718 Boxster Spyder 2020 của mình.

Nội thất bên trong Porsche 718 Boxster Spyder 2020

Nội thất bên trong Porsche 718 Boxster Spyder 2020

Vì dùng chung cơ sở gầm bệ nên đương nhiên Porsche 718 Boxster Spyder và 718 Cayman GT4 2020 đều có công nghệ kiểm soát hệ thống treo chủ động cũng như khả năng hạ thấp gầm thêm 30 mm. Ngoài ra, các kỹ sư còn lắp hệ thống kiểm soát cân bằng và điều hướng mô-men xoắn cho cặp đôi xe sang nhà Porsche.

Để tương xứng với sức mạnh động cơ mới, Porsche 718 Boxster Spyder và 718 Cayman GT4 2020 được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao với cùm phanh nguyên khối cố định bằng nhôm. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể lắp phanh gốm tổng hợp cho xe của mình. Trong khi đó, gói Clubsport tùy chọn, bao gồm thanh chống lật bằng thép, bình cứu hỏa và dây đai an toàn 6 điểm trên ghế người lái, chỉ dành cho Porsche 718 Cayman GT4 2020.

Porsche 718 Boxster Spyder và 718 Cayman GT4 2020 có hệ thống phanh hiệu suất cao

Porsche 718 Boxster Spyder và 718 Cayman GT4 2020 có hệ thống phanh hiệu suất cao

Tại thị trường Mỹ, Porsche 718 Boxster Spyder 2020 được bán với giá khởi điểm 99.300 USD trong khi con số tương ứng của 718 Cayman GT4 mới là 99.200 USD, chưa bao gồm chi phí vận chuyển và giao xe. Dự kiến, cặp đôi xe sang này sẽ bắt đầu được bày bán tại Mỹ vào mùa xuân năm sau.

Tại Việt Nam, hai dòng xe sang Porsche 718 Boxster và 718 Cayman hiện cũng đang được phân phối chính hãng. Trong đó, Porsche 718 Boxster được chia thành 3 phiên bản và có giá dao động từ 3,69 - 5,35 tỷ đồng. Tương tự như vậy, Porsche 718 Cayman tại Việt Nam cũng có 3 phiên bản và giá từ 3,57 - 5,22 tỷ đồng.

Bài viết mới nhất
Mercedes-Benz sẽ giới thiệu 2 mẫu SUV hoàn toàn mới tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2019
Mercedes-Benz sẽ giới thiệu 2 mẫu SUV hoàn toàn mới tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2019

Tin xe 10 giờ trước

Không chỉ giới thiệu 2 mẫu SUV hạng sang hoàn toàn mới, Mercedes-Benz sẽ trưng bày 19 xe tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 cũng như chuẩn bị một số điều bất ngờ ...

Video: Nam học sinh bị cuốn vào gầm ô tô tải, thoát chết thần kỳ tại Bắc Giang
Video: Nam học sinh bị cuốn vào gầm ô tô tải, thoát chết thần kỳ tại Bắc Giang

Tai nạn giao thông 3 giờ trước

Trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người có mặt tại hiện trường, nam học sinh bị cuốn vào gầm ô tô tải đã lồm cồm bò ra ngoài và chỉ bị thương nhẹ.

SUV cỡ B Kia Seltos 2020 "rục rịch" ra mắt Đông Nam Á với giá "mềm"
SUV cỡ B Kia Seltos 2020 "rục rịch" ra mắt Đông Nam Á với giá "mềm"

Tin xe 10 giờ trước

Hiện Kia Seltos 2020 vẫn chưa ra mắt tại Philippines nhưng giá bán của mẫu SUV cỡ B ở thị trường này đã được hé lộ, dao động từ 1.098.000 - 1.498.000 Peso ...

95 năm trước, Bugatti đã thay đổi cả thế giới ô tô với phát minh la-zăng hợp kim nhôm
95 năm trước, Bugatti đã thay đổi cả thế giới ô tô với phát minh la-zăng hợp kim nhôm

Khám phá 10 giờ trước

Nhà sản xuất xe Pháp là người đầu tiên phát triển và sử dụng la-zăng nhôm cách đây 95 năm.

Đây là cảm giác ngồi trong siêu xe Koenigsegg Regera khi lập kỷ lục 0-400-0 km/h trong 31,48 giây
Đây là cảm giác ngồi trong siêu xe Koenigsegg Regera khi lập kỷ lục 0-400-0 km/h trong 31,48 giây

Khám phá 3 giờ trước

Như ta có thể thấy, áp lực đối với người ngồi trong xe ở tình huống này là không hề nhỏ.

VinFast trở thành nhà tài trợ chính cho chặng đua Công thức 1 Việt Nam
VinFast trở thành nhà tài trợ chính cho chặng đua Công thức 1 Việt Nam

Tin thị trường 3 giờ trước

Với việc hãng xe Việt trở thành nhà tài trợ chính của chặng đua Công thức 1 Việt Nam, tên gọi quốc tế chính thức của chặng đua này sẽ là Formula 1 VinFast ...

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm