menu

Phong cách khác biệt trên xe Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam sẽ góp vui tại Gumball 3000

20:35 - 07/09/2024

Dù đã được mang về Việt Nam trong 12 năm qua nhưng mẫu xe được mệnh danh "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron chỉ mới trải qua 2 đời chủ, và sẽ rất khó để xe có thể lên sàn tìm chủ thứ 3. Hiện tại, xe đã sẵn sàng để tham dự hành trình Gumball 3000.

Hành trình siêu xe Gumball 3000 sẽ diễn ra vào cuối tuần sau, theo lịch, đoàn xe sẽ tập trung ở đại lộ Lê Lợi, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh trong ngày 14 tháng 9 năm 2024 để dán tem tham dự hành trình, và ngày xuất phát là 15 tháng 9. Sẽ có hơn 100 siêu xe góp mặt ở sự kiện xe được mong chờ nhất thế giới trong năm 2024 này, và ước tính, các đại gia Việt sẽ góp vui với hơn 20 siêu xe.

Các siêu xe của đại gia Việt sẽ không tham dự cùng đoàn, trong đó, nổi bật nhất sẽ là siêu phẩm hypercar Bugatti Veyron, mẫu xe được mệnh danh "ông hoàng tốc độ", sẽ có mặt tại sự kiện Gumball 3000 khi diễn ra ở Việt Nam.

Hiện tại, chiếc xe Bugatti Veyron này cũng đã được chủ nhân cho lên bộ áo cũng như vài món đồ chơi để khoe sự độc lạ của mình, dù đã được mang về Việt Nam trong 12 năm qua nhưng mẫu xe được mệnh danh "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron chỉ mới trải qua 2 đời chủ, và sẽ rất khó để xe có thể lên sàn tìm chủ thứ 3. Xe đã sẵn sàng để tham dự hành trình Gumball 3000.

Đầu tiên chính là việc ngoại thất chiếc xe Bugatti Veyron đã được dán thêm 2 bên sườn màu đen, tạo ra sự tương phản với bộ áo màu trắng của xe, thực tế, chiếc Bugatti Veyron này nguyên bản lúc nhập về Việt Nam có màu trắng-đỏ, sau đó, khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về đã sơn lại thành 1 màu trắng.

Chưa hết, ngoại thất của chiếc xe triệu đô Bugatti Veyron còn có điểm nhấn với bộ mâm độ 5 chấu kép, thay vì mâm đa chấu như nguyên bản. Sau khi lăn bánh khoảng 16.000 km, ước tính chủ nhân phải chi số tiền 55.000 USD để thay bộ vành mới.

Ngoài ra, sau mỗi 4.000 km, chiếc Veyron phải được thay lốp mới và chi phí có thể lên đến 33.000 USD. Có thể thấy, chi phí cho Bugatti Veyron cực đắt đỏ và siêu xe triệu đô này chỉ phù hợp với người sưu tập.

Bộ mâm độ được nhiều người đánh giá lạ mắt, nhưng lại không đẹp như la-zăng theo xe, dù vậy, 2 sự thay đổi này cũng làm cho giới mê xe cảm thấy chiếc siêu xe triệu đô Bugatti Veyron không còn nhàm chán so với các lần trưng bày xe trước.

Trên toàn thế giới chỉ có 450 xe Bugatti Veyron được sản xuất và so với nhiều xe bản tiêu chuẩn, "ông hoàng tốc độ" đang có mặt trong garage xe của cùng với McLaren Senna, Porsche 918 Spyder hay Ford GT tiêu chuẩn có điểm khác biệt chính là phần đèn pha được độ theo bản Bugatti Veyron Super Sport.

Sức mạnh của Bugatti Veyron đến từ khối động cơ 16 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm.

"Trái tim" này kết hợp cùng hộp số 7 cấp, nhờ đó giúp Bugatti Veyron chỉ mất chưa đầy 2,5 giây là có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Từ 0-200 km/h "ông hoàng tốc độ" tốn khoảng thời gian 3,8 giây. Tốc độ tối đa trên Bugatti Veyron bản tiêu chuẩn là 408.84 km/h.

Đánh giá: