Omoda C9 ra mắt phiên bản tiết kiệm xăng, có thể bán ở Việt Nam như đối thủ của Ford Everest
15:04 - 02/09/2025
Vào hồi tháng 12/2024, thương hiệu Omoda của hãng xe Trung Quốc Chery đã giới thiệu mẫu SUV hạng D mới mang tên C9 ở thị trường Malaysia. Sau gần 1 năm, Omoda tiếp tục giới thiệu phiên bản tiết kiệm xăng hơn của mẫu xe này, đó là C9 PHEV.
Đúng như tên gọi, Omoda C9 PHEV dùng hệ truyền động hybrid cắm sạc, bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 215 Nm. Đây là phiên bản nâng cấp của hệ truyền động Super Hybrid System (SHS) hiện đang được dùng cho Jaecoo J7 PHEV.
Khác với J7 PHEV chỉ dẫn động cầu trước, Omoda C9 PHEV có hệ dẫn động bốn bánh nhờ một mô-tơ điện nằm phía sau, mạnh 283 mã lực và 310 Nm. Ngoài ra, phía trước còn có hai mô-tơ điện với sức mạnh lần lượt 102 mã lực/170 Nm và 122 mã lực/220 Nm, đi kèm hộp số hybrid chuyên dụng 3 cấp, thay cho loại 1 cấp của Jaecoo J7 PHEV.
Nhờ đó, Omoda C9 PHEV sở hữu tổng công suất 597 mã lực và mô-men xoắn cực đại 915 Nm. Xe mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản dùng động cơ xăng thông thường (261 mã lực và 400 Nm). Sức mạnh này cho phép Omoda C9 PHEV chỉ mất 4,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h.

Omoda C9 PHEV được trang bị động cơ hybrid cắm sạc.
Nguồn cung cấp điện cho mô-tơ là pin LFP có dung lượng 34,46 kWh, cho phạm vi hoạt động 150 km mà không tốn 1 giọt xăng theo chuẩn WLTP. Ở chế độ hybrid, xe có thể đạt tổng quãng đường khoảng 1.100 km.
Omoda C9 PHEV hỗ trợ cả sạc nhanh DC với công suất 70 kW và sạc chậm AC 6,6 kW. Thời gian sạc từ 30% đến 80% rơi vào khoảng 25 phút với sạc DC. Trong khi đó, thời gian để sạc từ 30% lên 100% với sạc AC là khoảng 5,5 giờ.

Cổng sạc của Omoda C9 PHEV.
Trừ động cơ, Omoda C9 PHEV gần như giống hệt bản chạy xăng, chỉ khác ở một vài chi tiết nhỏ. Ở phía trước, C9 PHEV được trang bị khe nhỏ ở giữa cản dưới vốn không có trên bản máy xăng. Bên sườn trái của xe có thêm thêm cổng sạc điện. Phía sau xe xuất hiện logo “PHEV” cách điệu và biểu tượng “C9” màu xanh dương.

Omoda C9 PHEV có thiết kế tương tự phiên bản máy xăng.

Đằng sau xe có logo riêng.
Nội thất của Omoda C9 PHEV cũng gần như giữ nguyên so với bản máy xăng, ngoại trừ một vài điểm khác biệt như núm xoay chọn chế độ lái được điều chỉnh lại để chọn giữa chế độ hybrid hoặc chạy điện hoàn toàn. Bên cạnh đó, xe không có nút bấm khởi động máy trên mặt táp-lô. Thay vào đó, xe sẽ tự khởi động khi phát hiện chìa khóa trên ghế lái.

Omoda C9 PHEV sở hữu cặp màn hình 12,3 inch.

Hàng ghế sau khá rộng rãi của xe.
Giống bản máy xăng thông thường, Omoda C9 PHEV tiếp tục được trang bị hệ thống treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết, kèm hệ thống treo thích ứng CDC (Continuous Damping Control).
Trang bị chi tiết hơn của Omoda C9 PHEV dành cho thị trường Malaysia sẽ được công bố trong thời gian tới. Tuy nhiên, có thể kỳ vọng vào việc C9 PHEV sẽ được trang bị tương tự bản máy xăng, nhất là khi xét về giá. Mức giá dự kiến của Omoda C9 PHEV là 220.000 RM (khoảng 1,37 tỷ đồng). Xe sẽ là đối thủ của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner.
Sẽ không bất ngờ nếu Omoda & Jaecoo Việt Nam có kế hoạch đưa mẫu xe C9 và C9 PHEV về nước để giới thiệu với khách hàng trong nước.

Omoda C9 PHEV có thể sẽ được bán ở Việt Nam trong tương lai.


Bài viết mới nhất
-
Omoda C9 ra mắt phiên bản tiết kiệm xăng, có thể bán ở Việt Nam như đối thủ của Ford Everest
Hôm qua lúc 14:00
-
Bentley Continental GTC hơn 15 năm tuổi của doanh nhân Điện Biên
Hôm qua lúc 11:12
-
Siêu xe Ferrari 812 GTS màu lạ âm thầm về Việt Nam
Hôm qua lúc 11:12