menu

Omoda C7 được lên lịch ra mắt Việt Nam, cạnh tranh Mazda CX-5 và Honda CR-V

13:25 - 28/06/2025

Cũng như người anh em Jaecoo J7, Omoda C7 ở Việt Nam cũng có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm máy xăng và hybrid cắm sạc (PHEV).

Omoda & Jaecoo Việt Nam đã chính thức gia nhập thị trường nước ta từ năm 2024 với mẫu xe đầu tiên là Omoda C5. Sau đó, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã giới thiệu thêm 2 mẫu xe khác là Jaecoo J7 và J7 PHEV.

Trong quý III năm nay, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ tiếp tục bán thêm một mẫu xe mới khác, đó chính là Omoda C7. Thông tin này đã được đại diện của Omoda & Jaecoo Việt Nam xác nhận.

Omoda C7 nằm trong phân khúc SUV cỡ C cùng người anh em Jaecoo J7 và J7 PHEV. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.660 x 1.875 x 1.670 mm và chiều dài cơ sở 2.720 mm.

Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "Art in Motion", tân binh của thương hiệu Omoda sở hữu nắp ca-pô nhô về phía trước như mỏ chim, cụm đèn pha sắc sảo và lưới tản nhiệt không viền, hòa lẫn vào cản trước. Mắt lưới tản nhiệt có thiết kế hình lục giác và sơn cùng màu thân xe, gợi liên tưởng đến dòng SUV hạng sang Lexus RX thế hệ mới.

Cận cảnh khu vực đầu xe của Omoda C7

Cận cảnh khu vực đầu xe của Omoda C7.

Chưa dừng ở đó, Omoda C7 còn được trang bị bộ mâm hợp kim 19 inch với thiết kế khí động lực học, kính hậu dốc sâu và cụm đèn hậu LED với đồ họa tia sét bên trong.

Omoda C7 nhìn từ phía sau

Omoda C7 nhìn từ phía sau.

Bên trong xe, Omoda C7 sở hữu không gian nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Tại đây, xe được áp dụng phong cách thiết kế tối giản với một số điểm nhấn như mặt táp-lô đa tầng, vô lăng hai chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,88 inch và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD cỡ lớn phía trên. Các cửa gió điều hòa được bố trí trên cùng của mặt táp-lô, ngay dưới loa trung tâm.

Thêm vào đó là màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể trượt sang phải để hành khách phía trước sử dụng khá độc đáo, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, ghế trước thông gió, ghế lái có chức năng massage, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất, sạc không dây công suất 50 W và hệ thống âm thanh Sony 8 loa.

Nội thất của Omoda C7

Nội thất của Omoda C7.

Cũng như người anh em Jaecoo J7, Omoda C7 ở Việt Nam cũng có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm máy xăng và hybrid cắm sạc (PHEV). Trong đó, phiên bản máy xăng dùng động cơ tăng áp 1.6L, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Phiên bản PHEV dùng hệ truyền động Super Hybrid System (SHS), bao gồm máy xăng 1.5 TGDI và mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 346 mã lực. Cụm pin 18,4 kWh cho phép xe chạy 95 km mà không cần dùng động cơ xăng. Khi đổ đầy xăng và sạc đầy pin, xe có tầm hoạt động 1.250 km. Nhờ đó, xe chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 5,9 lít/100 km.

Tại Việt Nam, Omoda C7 sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Ford Territory và Hyundai Tucson. Giá bán của mẫu SUV cỡ C này hiện vẫn chưa được công bố.

Đánh giá:
Quảng cáo