Nissan X-Trail được xác nhận có thêm phiên bản e-Power mới, tiết kiệm xăng hơn
18:40 - 28/01/2022
- Vén màn Nissan X-Trail N-Trek 2024 với ngoại hình như xe việt dã, nội thất chống thấm nước05/04/2024
- Nissan X-Trail 2024 chính thức trình làng với ngoại hình cải tiến, thêm màn hình cỡ lớn hơn17/10/2023
- Nissan X-Trail 2024 bất ngờ rò rỉ "ảnh nóng", dự kiến ra mắt vào tháng sau15/10/2023
Khác với nhiều đối thủ trong làng ô tô thế giới, Nissan không theo đổi công nghệ plug-in hybrid để giúp xe của mình tiết kiệm xăng hơn. Thay vào đó, Nissan vẫn trung thành với công nghệ hybrid mang tên e-Power.
Trong những năm qua, hãng Nissan đã trang bị hệ truyền động hybrid e-Power này cho nhiêu mẫu xe của mình như Note, Kicks, Qashqai và Sylphy. Mẫu xe tiếp theo của Nissan được áp dụng công nghệ này chính là mẫu SUV cỡ C bán chạy X-Trail.
Trong kế hoạch mang tên Ambition 2030, hãng Nissan dự định sẽ tung ra 23 mẫu xe dùng mô-tơ điện từ nay đến năm 2030. Một trong số đó có Nissan X-Trail. Thông tin này đã được hãng Nissan chính thức xác nhận trong sự kiện diễn ra vào hôm 27/1/2022 vừa qua.
Hiện hãng Nissan chưa công bố thông tin cụ thể về X-Trail e-Power mới. Tuy nhiên, hãng Nissan có nhắc đến việc X-Trail e-Power sẽ dùng chung hệ truyền động với người anh em Qashqai. Như vậy, "trái tim" của Nissan X-Trail e-Power sẽ là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L và mô-tơ điện.
Ở Nissan Qashqai e-Power, động cơ xăng này khá mạnh mẽ khi tạo ra công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Tuy nhiên, động cơ sẽ không được dùng để truyền động trực tiếp cho bánh xe. Thay vào đó, động cơ này sẽ đóng vai trò máy phát điện cho mô-tơ. Nhiệm vụ truyền động trực tiếp cho bánh xe sẽ dành cho mô-tơ điện.
Nhiều khả năng Nissan X-Trail e-Power sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Trong khi đó, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang bị tùy chọn của xe.
Theo hãng Nissan, hệ truyền động e-Power sẽ giúp xóa bỏ nghi ngại về phạm vi hoạt động mà phần lớn người dùng ô tô điện gặp phải khi đi xa. Với động cơ 1.5L đóng vai trò như máy phát điện, người lái chỉ cần đến những cây xăng gần nhất và đổ xăng là xong.
Dự đoán, châu Âu sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận X-Trail e-Power. Trong khi đó, ở thị trường Mỹ, mẫu SUV cỡ C này mới được bổ sung động cơ xăng 1.5L cách đây không lâu. Động cơ 3 xi-lanh, tăng áp này tạo ra công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 305 Nm đồng thời kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp Xtronic CVT mới. Ngoài ra, Nissan X-Trail ở Mỹ còn có một tùy chọn động cơ nữa là máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm.
Hiện chưa rõ thời điểm Nissan X-Trail e-Power được tung ra thị trường. Tuy nhiên, vì Nissan Qashqai e-Power mới được bán vào năm ngoái nên X-Trail e-Power có thể sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể trình làng.