menu

Người đầu tiên đưa thương hiệu xe Rolls-Royce về Việt Nam tiết lộ lỗ nặng trong 7 năm phân phối, bán được 20 hơn xe

07:27 - 31/05/2025

Cựu CEO của Rolls-Royce Việt Nam cũng bật mí mình lãi ở mảng khác khi doanh xe hãng xe siêu sang này, và sau 7 năm, anh đã dừng bước để nhường lại cho người mới, với thành quả hơn 20 xe bán được.

Vào năm 2014, đại lý Rolls-Royce Motor Cars đầu tiên đã được khai trương tại Việt Nam, đại bản doanh đặt ở Hà Nội dù diện tích khá khiêm tốn, người có công đưa thương hiệu xe siêu sang này về nước là ông Đoàn Hiếu Minh, và sau 7 năm điều hành, ông đã nhường lại cho 1 đơn vị khác để kinh doanh.

Mới đây, cựu CEO của Rolls-Royce Việt Nam cũng đã bật mí những thông tin rất thú vị khi mình kinh doanh thương hiệu xe siêu sang này, câu chuyện bắt đầu từ việc vào năm 2010 anh muốn mua 1 chiếc xe Rolls-Royce nên ra showroom nhập ngoài, được chào giá 1 triệu USD, 1 số tiền cực lớn nhưng anh không thể can thiệt bất cứ điều gì, dù là màu sơn hay trang bị, bởi đây là xe có sẵn.

1 năm sau đó, anh sang thành phố Dresden (Đức), vào showroom chính hãng Rolls-Royce đặt chiếc Ghost tùy chỉnh từ màu sơn đến nội thất nhưng cũng không hài lòng, nên cho xe sang Anh để mạ vàng, rồi mới cho lên tàu về Việt Nam.

3 năm sau đó, anh khai trương đại lý Rolls-Royce đầu tiên nhưng chiếc Ghost này không xuất hiện, thay bằng 1 xe khác và Wraith. Năm đầu tiên đại lý Rolls-Royce Việt Nam bán được 7 chiếc, và có lãi nhưng những năm sau đó, họ lỗ và chỉ sau 3 năm khai trương, ông Minh đã nhận ra vấn đề khách hàng tiềm năng ngày càng ít dần nhưng cũng trụ được 7 năm mới dừng lại.

Trong 7 năm này, ông bán được hơn 20 xe Rolls-Royce, và rất nhiều xe được tùy chọn, có chiếc còn là độc nhất vô nhị trên thế giới nhưng nhìn chung, anh lỗ nặng, chỉ có lãi ở kinh doanh mãng khác bù qua. Điều này cho thấy bức tranh tổng thể của việc bán các xe siêu sang như Rolls-Royce tại Việt Nam không dễ dàng gì.

Điểm sáng trong 7 năm kinh doanh Rolls-Royce Việt Nam là ông Minh đã từng bán được 1 chiếc xe được mệnh danh đắt nhất Việt Nam, với giá được đồn đoán trên 80 tỷ đồng, chiếc xe được cá nhân hóa rất đặc biệt, khi về đại lý ở nước ta còn thay logo của hãng thành đầu hổ.

Đánh giá:
Quảng cáo