menu

Ngừng bán xe mới, Infiniti "hết duyên" với thị trường Việt?

12:12 - 21/07/2021

Quyết định này chủ yếu là do Infiniti hiện đang khuyết thiếu nhà phân phối chính thức.

Đinh vị ở phân hạng sang cạnh tranh với Mercedes-Benz, BMW hay Lexus thế nhưng ngày nay, cái tên Infiniti lại khá mờ nhạt trong lòng người dùng Việt dù rằng thương hiệu này đã có gần 7 năm gắn bó với mảnh đất hình chữ S. Gần đây, Infiniti lại được nhắc đến nhưng lại dưới dạng tin đồn về việc rút khỏi thị trường Việt Nam. Do đó, phía Infiniti Việt Nam đã nhanh chóng xác nhận thông tin, cho hay hãng chỉ tạm ngừng bán xe mới, vẫn duy trì các hoạt động bảo dưỡng sửa chữa tại 3 tỉnh thành: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Trước khi tạm ngừng bán xe mới, Infiniti Việt Nam đang phân phối tổng cộng 4 sản phẩm với giá bán từ 2,45 tỷ cho đến 6,999 tỷ đồng.

Trước khi tạm ngừng bán xe mới, Infiniti Việt Nam đang phân phối tổng cộng 4 sản phẩm với giá bán từ 2,45 tỷ cho đến 6,999 tỷ đồng.

Thực tế, việc Infiniti Việt Nam tạm ngừng bán xe mới là do hãng đang khuyết thiếu đơn vị phân phối chính thức. Trước đây, nhà phân phối của Infiniti tại nước ta chính là Tan Chong - doanh nghiệp Malaysia cũng từng nắm quyền phân phối Nissan tại Việt Nam. Tuy nhiên vào cuối năm ngoái, Nissan đã được Tan Chong "chuyển nhượng" cho Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD) còn Infiniti vẫn "lẻ bóng", số phận long đong sau khi khi Tan Chong chuyển sang phân phối MG Motor. Hiện tại, Infiniti đang làm việc với Tập đoàn mẹ để nắm được kế hoạch sắp tới, tiếp tục tìm nhà phân phối mới hay chính thức rút khỏi thị trường nước ta.

Dẫu vậy, có một điều không thể phủ nhận rằng tình hình kinh doanh của Infiniti Việt Nam ở những năm trước khá ảm đạm, lượng xe bán ra không nhiều dù hãng không công bố doanh số. Thậm chí, sự tồn tại của Infiniti còn được nhiều người ví von là "sở mật vụ" vì không bao giờ thấy có khách nhưng showroom vẫn hoạt động. Việc các mẫu xe như Infiniti QX50, QX70 hay QX80 khó tìm khách tại Việt Nam cũng là điều dễ hiểu bởi so với các đối thủ hạng sang mà hãng nhắm đến, những sản phẩm này khuyết thiếu sự bứt phá từ thiết kế, trang bị cho đến động cơ.

Không chỉ riêng Việt Nam, Infinity cũng khá chật vật tại thị trường quốc tế. Đơn cử như đầu năm 2020, hãng đã tuyên bố rút khỏi 13 thị trường Châu Âu nhằm dồn sức cho thị trường lớn là Mĩ và Trung Quốc. Thế nhưng tại 2 nơi này, sức tiêu thụ của Infiniti cũng không thực sự ấn tượng. Ví dụ như ở năm 2020, Infinity chỉ bán được 79.503 xe tại Mỹ và 25.695 xe tại Trung Quốc, ghi nhận mức giảm lần lượt là 32,46% và 26,7% so với năm 2020.

Đánh giá: