menu

Ngắm thiết kế ngoài đời thực của Honda ZR-V 2023 - SUV thay thế CR-V ở thị trường nội địa

01:46 - 18/08/2022

Chưa chính thức bán ra nhưng Honda ZR-V 2023 dành cho thị trường Nhật Bản đã bất ngờ được trưng bày tại một sự kiện ở Osaka.

Vào hồi giữa tháng 7 năm nay, hãng Honda đã bất ngờ tung ra những hình ảnh và thông tin đầu tiên của mẫu xe ZR-V mới dành cho thị trường nội địa Nhật Bản. Theo kế hoạch, đến tháng 11 năm nay, hãng Honda mới chính thức bán ZR-V 2023 ra thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, vào hôm 13-14/8/2022 vừa qua, hãng Honda đã bất ngờ trưng bày 2 chiếc ZR-V mới tại thành phố Osaka của Nhật Bản. Nhờ đó, chúng ta có thể ngắm những hình ảnh ngoài đời thật của mẫu SUV mới này.

Như thông tin đã đưa, Honda ZR-V 2023 ở thị trường Nhật Bản được chia thành 2 phiên bản là X và Z. Dù ở phiên bản nào, xe cũng sở hữu thiết kế ngoại thất khác biệt so với Honda ZR-V 2023 ở Trung Quốc và HR-V thế hệ mới tại Mỹ.

Cụ thể, Honda ZR-V 2023 dành cho thị trường Nhật Bản được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác nhưng đi kèm nan nằm dọc thay vì mắt lưới hình tổ ong. Thiết kế lưới tản nhiệt này khiến người ta nhớ đến những chiếc Mercedes-AMG hoặc Maserati.

Honda ZR-V 2023 có thiết kế lưới tản nhiệt như xe Maserati

Honda ZR-V 2023 có thiết kế lưới tản nhiệt như xe Maserati

Ngoài lưới tản nhiệt, Honda ZR-V 2023 ở Nhật Bản còn dùng cản trước khác biệt so với xe ở Trung Quốc và Mỹ. Cản trước của mẫu SUV này không đi kèm nẹp màu đen bóng xung quanh 2 khe gió. Thay vào đó, cản trước của Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản được sơn 1 màu giống với toàn bộ thân xe.

Honda ZR-V 2023 dành cho thị trường nội địa còn có cản trước riêng

Honda ZR-V 2023 dành cho thị trường nội địa còn có cản trước riêng

Ngay cả hốc bánh, sườn xe và cản sau của Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản cũng không có nẹp màu đen bóng như xe ở Trung Quốc hay Bắc Mỹ. Thiết kế này nhấn mạnh cảm giác đồng nhất cho thiết kế ngoại thất của xe.

Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản không có nẹp màu đen bóng xung quanh thân xe

Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản không có nẹp màu đen bóng xung quanh thân xe

Thay đổi tiếp theo của Honda ZR-V 2023 ở Nhật Bản so với xe dành cho Trung Quốc chính là kích thước. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Honda Civic thế hệ mới, mẫu SUV này sở hữu chiều dài 4.570 mm, chiều rộng 1.840 mm, chiều cao 1.620 mm, chiều dài cơ sở 2.655 mm và chiều cao gầm 190 mm. So với xe ở Trung Quốc, Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản ngắn hơn 18 mm.

Nếu so với Honda HR-V mới, xe dài hơn 220 mm, rộng hơn 50 mm, cao hơn 41 mm và chiều dài cơ sở tăng 45 mm. Nhờ đó, Honda ZR-V 2023 cũng mang đến không gian nội thất 5 chỗ rộng rãi hơn người anh em HR-V.

Bên trong Honda ZR-V 2023 là không gian nội thất khá giống với Civic. Tuy nhiên, mẫu SUV này lại được trang bị nút bấm chuyển số trên cụm điều khiển trung tâm thay vì dùng cần số như Honda ZR-V 2023 ở Trung Quốc và HR-V mới tại Mỹ. Trên vô lăng còn có thêm nút bật/tắt tính năng sưởi. Hàng ghế phía sau có đầy đủ cửa gió điều hòa, 2 cổng USB và bệ tì tay trung tâm, tích hợp hộc đựng cốc.

Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản dùng nút bấm chuyển số

Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản dùng nút bấm chuyển số thay cho cần số truyền thống

Hàng ghế sau của Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản

Hàng ghế sau của xe cũng có chỉ khâu trang trí như ghế trước

Ở bản X, Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản có những trang bị như đèn pha LED toàn phần, đèn báo rẽ LED chiếu sáng tuần tự, vành nhôm 18 inch màu xám và lốp 255/55 R18. Bên trong bản X là nội thất bọc da tổng hợp pha nỉ và màn hình trung tâm 8 inch tiêu chuẩn. Khách hàng có thể chi thêm tiền để trang bị màn hình trung tâm 9 inch hoặc 11,4 inch cho xe.

Trong khi đó, bản Z được trang bị tốt hơn với đèn pha LED thích ứng, có tính năng chiếu sáng chủ động theo góc đánh lái và vành 18 inch sơn 2 màu thể thao hơn. Chưa hết, bản Z còn có nội thất bọc da thật màu đen hoặc đỏ rượu, hệ thống thông tin giải trí Honda Connect với màn hình cảm ứng 9 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose cao cấp, ghế trước chỉnh điện, ghế lái nhớ vị trí, sưởi vô lăng/ghế trước, hệ thống đèn viền nội thất và sạc điện thoại thông minh không dây.

Honda ZR-V 2023 bản Z có đèn pha LED hiện đại hơn

Honda ZR-V 2023 bản Z có đèn pha LED hiện đại hơn

Honda ZR-V 2023 bản Z còn đi kèm vành 18 inch sơn 2 màu

Bản Z còn đi kèm vành 18 inch sơn 2 màu

Nội thất của Honda ZR-V 2023

Nội thất bọc da màu đỏ rượu với chỉ khâu màu cam của bản Z

Tất nhiên, mẫu SUV cỡ nhỏ này cũng không thể thiếu gói công nghệ an toàn Honda Sensing, bao gồm những tính năng như phanh giảm thiểu va chạm, kiểm soát chân ga khi tiến/lùi, hỗ trợ đánh lái ngăn va chạm với người đi bộ, ngăn lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành, nhận biết biển báo giao thông và đèn pha tự động. Bên cạnh đó là hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ xe và camera đa góc.

Bên dưới nắp ca-pô của Honda ZR-V 2023 ở thị trường Nhật Bản là 2 loại động cơ. Thứ nhất là hệ truyền động hybrid e:HEV, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, 2 mô-tơ điện và hộp số e-CVT. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L và hộp số biến thiên vô cấp CVT. Cả hai động cơ này đều giống với Honda Civic 2022 và có thể kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Honda ZR-V 2023 có cả phiên bản dùng động cơ tăng áp và hybrid e:HEV

Honda ZR-V 2023 có cả phiên bản tăng áp 1.5L và hybrid

Hiện giá xe Honda ZR-V 2023 tại thị trường Nhật Bản vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, hãng Honda muốn ZR-V mới cạnh tranh với những đối thủ như Toyota RAV4, Mazda CX-5 và Nissan X-Trail. Có vẻ như Honda ZR-V 2023 sẽ thay "đàn anh" CR-V để ganh đua trong phân khúc SUV hạng C tại thị trường nội địa. Nguyên nhân là do Honda CR-V đã chính thức bị ngừng bán tại thị trường Nhật Bản.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Khi nào nên dùng hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) và khi nào không?

Khi nào nên dùng hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) và khi nào không?

Tư vấn kỹ thuật22 giờ trước

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên bật hệ thống kiểm soát lực kéo trong 99% thời gian vận hành. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp mà bạn nên tắt hệ ...

Chờ Ferrari SF90 Spider có biển, Cường "Đô-la" trải nghiệm tạm cùng "ếch xanh" Porsche 911 GT3 2022

Chờ Ferrari SF90 Spider có biển, Cường "Đô-la" trải nghiệm tạm cùng "ếch xanh" Porsche 911 GT3 2022

Tin xe23 giờ trước

Dù vậy, Porsche 911 GT3 2022 vẫn được xem là "xe đua đường phố" nên quá đủ để 1 người thích lái xe như Cường "Đô-la" thường xuyên cầm lái. Trong thời gian tới, ...

Ô tô điện giá rẻ Chery Unbounded Pro thêm "sang, xịn" với phiên bản Gucci

Ô tô điện giá rẻ Chery Unbounded Pro thêm "sang, xịn" với phiên bản Gucci

Tin xeHôm qua lúc 15:22

Những dấu ấn Gucci được thể hiện rõ bên trong nội thất của Chery Unbounded Pro phiên bản đặc biệt.