menu

Ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Omoda C7 tại Việt Nam, giá từ 800 - 900 triệu đồng

15:16 - 17/08/2025

Theo kế hoạch, Omoda C7 sẽ chính thức ra mắt và được công bố giá bán vào cuối tháng 9 năm nay.

Vào hôm qua, ngày 16/9/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã mang mẫu xe hoàn toàn mới mang tên C7 đến trưng bày tại thủ đô Hà Nội. Theo kế hoạch, mẫu xe Trung Quốc này sẽ chính thức ra mắt và được công bố giá bán vào cuối tháng 9 năm nay.

Như vậy, C7 là mẫu xe thứ hai mang thương hiệu Omoda ở Việt Nam, sau C5. So với C5, Omoda C7 có kích thước lớn hơn và được định vị trong phân khúc SUV cỡ C.

Cụ thể, Omoda C7 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.660 x 1.875 x 1.670 mm và chiều dài cơ sở 2.720 mm. Như vậy, xe có kích thước tổng thể nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

Omoda C7 sở hữu kích thước khá lớn trong phân khúc SUV cỡ C

Omoda C7 sở hữu kích thước khá lớn trong phân khúc SUV cỡ C.

Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "Art in Motion", Omoda C7 sở hữu ngoại hình khá ấn tượng với nắp ca-pô nhô về phía trước như mỏ chim, cụm đèn pha sắc sảo và lưới tản nhiệt không viền, hòa lẫn vào cản trước. Bên trong lưới tản nhiệt là những chi tiết hình lục giác, sơn cùng màu thân xe, gợi liên tưởng đến Lexus RX thế hệ mới.

Omoda C7 được trang bị lưới tản nhiệt giống Lexus RX

Omoda C7 được trang bị lưới tản nhiệt giống Lexus RX.

Tiếp theo đó là mâm hợp kim 19 inch với thiết kế khí động lực học, kính sau dốc sâu và cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang phía sau xe. Cụm đèn hậu này đi kèm họa tiết tia sét khá bắt mắt bên trong.

Omoda C7 nhìn từ phía sau

Omoda C7 nhìn từ phía sau.

Bên trong Omoda C7 là không gian nội thất 5 chỗ ngồi khá rộng rãi. Nội thất của xe được thiết kế tối giản với một số điểm nhấn như mặt táp-lô đa tầng, vô lăng hai chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,88 inch và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD cỡ lớn phía trên. Các cửa gió điều hòa được thiết kế kéo dài hết mặt táp-lô, càng tăng cảm giác rộng rãi cho nội thất.

Khoang lái của Omoda C7

Khoang lái của Omoda C7.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,88 inch của Omoda C7

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,88 inch của xe.

Những trang bị đáng chú ý khác của mẫu xe Trung Quốc này gồm có ghế trước thông gió, ghế lái có chức năng massage, màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch có thể trượt sang phải để hành khách phía trước sử dụng, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh Sony 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất, điều hòa hai vùng độc lập, có lọc bụi mịn PM0.3 và sạc không dây công suất 50 W.

Omoda C7 được trang bị ghế chỉnh điện và ghế lái massage

Omoda C7 được trang bị ghế chỉnh điện và ghế lái massage.

Hàng ghế sau của Omoda C7 khá rộng rãi

Hàng ghế sau của Omoda C7 khá rộng rãi.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Omoda C7 là 2 tùy chọn động cơ, bao gồm máy xăng và hybrid cắm sạc (PHEV). Trong đó, phiên bản máy xăng dùng động cơ tăng áp 1.6L, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Động cơ tạo ra công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm.

Chiếc Omoda C7 được trưng bày tại Hà Nội dùng động cơ xăng tăng áp 1.6L

Chiếc Omoda C7 được trưng bày tại Hà Nội dùng động cơ xăng tăng áp 1.6L và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Trong khi đó, phiên bản PHEV dùng hệ truyền động Super Hybrid System (SHS), bao gồm máy xăng 1.5 TGDI và mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 346 mã lực. Cụm pin 18,4 kWh cho phép xe chạy 95 km mà không cần dùng động cơ xăng. Khi đổ đầy xăng và sạc đầy pin, xe có tầm hoạt động 1.250 km. Nhờ đó, xe chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 5,9 lít/100 km.

Trang bị an toàn của xe cũng rất đầy đủ với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, giới hạn tốc độ kèm cảnh báo, đèn tự động điều chỉnh xa/gần, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phanh tự động khi lùi, cảnh báo va chạm khi mở cửa, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ lái xe khi tắc đường và cảnh báo khi phương tiện phía trước di chuyển.

Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, Omoda C7 sẽ có giá bán dao động trong khoảng từ 800 - 900 triệu đồng tại Việt Nam. Ban đầu, xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam. Khi nhà máy tại tỉnh Thái Bình đi vào hoạt động, dự kiến từ năm 2026, xe có thể sẽ được lắp ráp tại Việt Nam và có giá hấp dẫn hơn.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo