Ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Ford Ranger 2022 sẽ về Việt Nam trong năm sau
16:34 - 27/11/2021
- Ford Ranger phiên bản đậm chất xe đua sẽ ra mắt Đông Nam Á vào tháng sau29/11/2024
- Ford Ranger phiên bản Super Duty sẽ ra mắt vào năm 2026: Sẵn ống thở, thùng hàng, sức kéo 4.5 tấn24/11/2024
- Doanh số xe bán tải tháng 10/2024: Tăng trưởng đồng đều, Ford Ranger vẫn là một đẳng cấp khác18/11/2024
Vào hôm 24/11/2021 vừa qua, hãng Ford đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của dòng xe bán tải Ranger tại thị trường Úc. Đây là mẫu xe bán tải toàn cầu đúng nghĩa vì sẽ được bán tại hơn 180 thị trường trên thế giới, một trong số có Việt Nam. Theo một số nguồn tin, Ford Ranger 2022 sẽ chính thức về Việt Nam vào quý III năm sau trước khi bán ra vào quý IV.
Video quay cận cảnh Ford Ranger 2022 mới ra mắt tại Úc
Như thông tin đã đưa, Ford Ranger 2022 vẫn được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ cũ. Do đó, xe tiếp tục được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước và hệ thống treo cầu cứng với lò xo lá như trước. Thế nhưng, thiết kế, trang bị và động cơ của mẫu xe bán tải này lại có nhiều điểm mới không thể bỏ qua.
Đầu tiên phải kể đến thiết kế ngoại thất của Ford Ranger 2022, mang nhiều nét tương đồng với 2 người anh em Maverick và F-150. Điều này thể hiện rõ qua thiết kế đầu xe với cụm đèn pha LED hình chữ "C" mới, ôm lấy hai bên lưới tản nhiệt. Đặc biệt, mẫu xe bán tải này còn lần đầu tiên được trang bị đèn pha Matrix LED, cho khả năng chiếu sáng tốt hơn.
Trong khi đó, ở giữa lưới tản nhiệt sơn màu đen bóng có thêm nan kép mới, tích hợp logo của hãng Ford. Tiếp đến là 2 nẹp dày dặn màu xám, kéo dài từ lưới tản nhiệt xuống hết cản trước, bao quanh hốc gió trung tâm. Thêm vào đó là đèn sương mù nhỏ nằm ở 2 góc cản trước và tấm ốp gầm màu bạc.
Bên sườn, Ford Ranger 2022 đi kèm đường gân tinh tế hơn, khe gió sau chắn bùn trước và các bộ vành la-zăng với đường kính dao động từ 17 - 20 inch, tùy phiên bản. Đây là lần đầu tiên dòng xe bán tải này xuất xưởng với bộ vành la-zăng 20 inch chính hãng.
Ở đằng sau, Ranger thế hệ mới có cụm đèn hậu LED nằm dọc, tay nắm cửa trên thùng sau tích hợp đèn phanh LED thứ ba và camera lùi nằm sau logo của hãng Ford. Bên cạnh đó là bệ bước chân ở thùng sau mới, giúp việc chất/dỡ đồ trở nên dễ dàng hơn. Theo hãng Ford, bệ bước chân này chẳng những có độ bám tốt mà còn đủ chỗ cho 2 bàn chân lớn.
Khi leo vào thùng sau, người dùng sẽ thấy lớp lót thùng xe bằng nhựa đúc có tác dụng chống xước, thanh ray bằng thép cứng, ổ điện 400 W 240 V và đèn LED. Không chỉ rộng hơn 50 mm so với trước, thùng sau còn đi kèm móc để chằng đồ và các vách ngăn mới để cố định hàng hóa có kích cỡ khác nhau.
Những điểm nhấn ngoại thất còn lại của xe bao gồm 2 móc cứu hộ trên đầu xe, hệ thống đèn chiếu sáng 360 độ xung quanh xe, có thể chỉnh qua ứng dụng trên điện thoại thông minh và đèn LED “Super Puddle” tích hợp bên dưới gương ngoại thất.
Bước vào bên trong nội thất của Ford Ranger 2022, người dùng sẽ được chào đón bằng không gian hiện đại hơn trước. Có được điều đó là nhờ màn hình cảm ứng 12 inch nằm dọc, phục vụ hệ thống thông tin giải trí Ford SYNC 4, bảng đồng hồ kỹ thuật số, camera 360 độ với độ phân giải cao và sạc điện thoại thông minh không dây.
Ngoài ra, mẫu xe bán tải này còn được trang bị 3 kiểu cần số khác nhau, trong đó có loại ngắn mới trông hiện đại hơn và dễ sử dụng hơn. Thêm vào đó là modem tích hợp trên xe, giúp Ford Ranger mới có thể phát Wi-Fi và cập nhật phần mềm từ xa.
Những trang bị đáng chú ý khác của Ford Ranger thế hệ mới bao gồm ngăn đựng cốc có thể tháo ra, nhiều hộc đựng đồ (bên dưới và sau ghế), hộc đựng găng trên/dưới ở mặt táp-lô cũng như cổng USB-C. Hãng Ford cho biết, người dùng có thể "giao tiếp" với xe qua ứng dụng trên điện thoại. Ứng dụng này cho phép người dùng khởi động máy từ xa, kiểm tra tình trạng xe và khóa cửa/mở cửa từ xa.
Ngoài thiết kế ngoại thất và trang bị nội thất, Ford Ranger 2022 còn được bổ sung 2 loại động cơ mới. Đầu tiên là động cơ diesel V6, tăng áp, dung tích 3.0L mới, dùng chung với đàn anh Ford F-150. Thứ hai là động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2.3L mới.
2 tùy chọn động cơ còn lại của Ford Ranger 2022 lại được bê nguyên từ thế hệ cũ sang. Thứ nhất là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp đơn, dung tích 2.0L. Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp đôi, dung tích 2.0L.
Hiện hãng Ford chưa công bố thông số vận hành của các loại động cơ kể trên. Chỉ biết rằng, các động cơ của xe sẽ đồng hành với hộp số tự động 10 cấp như trước hoặc hộp số sàn 6 cấp mới. Khách hàng sẽ có hai lựa chọn hệ dẫn động 2 cầu, bao gồm hệ thống cài cầu điện tử (Shift-on-the-fly) và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Trong thời gian tới, hãng Ford dự kiến sẽ bổ sung phiên bản hybrid cho Ranger thế hệ mới. Thông tin này đã được hãng Ford xác nhận với phóng viên CarExpert của Úc.
Đáng tiếc là hiện giá xe Ford Ranger 2022 vẫn chưa được hé lộ.