menu

Nể cái cách chơi xe của "Qua" Vũ: Chờ 6 năm để Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 có biển trắng

07:55 - 13/09/2025

Với 1 chiếc xe thể thao, mỗi năm trôi qua giá trị có thể bay từ 5% đến 15% nhưng với "Qua" Vũ, chỉ cần thỏa cái đam mê sưu tập thì 1 hay 6 năm cũng chờ được, và câu chuyện về Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 độc nhất Việt Nam đã minh chứng điều đó.

Một ngày đẹp trời tháng 4 năm 2016, hình ảnh chiếc xe thể thao mui trần Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 xuất hiện tại cảng Hải Phòng khiến giới chơi xe bất ngờ, chiếc xe sau đó được đưa về 1 garage ở quận 7, và nhanh chóng trải qua cuộc lột xác đầy bất ngờ, 2 hay 3 năm gì đó, xe vẫn còn lăn bánh trên đường phố Sài thành, đến 1 ngày, biệt tăm, không còn ai nhớ đến sự xuất hiện của nó.

Năm 2022, hình ảnh 1 garage xe tuyệt đẹp, trị giá vài nghìn tỷ đồng được đăng tải lên mạng xã hội đã giải đáp 1 phần nguyên nhân sự mất tích bí ẩn của Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 độc nhất Việt Nam, hóa ra nó đã được nhà sưu tập xe hàng đầu Việt Nam mua về khá âm thầm, và thời điểm đó có khi đã ở đây được 3 năm, chưa 1 lần nhín thấy ánh nắng ở Sài Gòn ra sao, điều mà 4 năm về nước ngày nào đó cũng được trải nghiệm.

Bạn đừng vội trách chủ xe vì sao lại nhốt hàng độc Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 trên núi rừng Tây Nguyên, vì ai cũng có cách chơi của mình, và doanh nhân này chỉ thích trưng bày xe biển trắng, nộp đủ thuế, trong khi người nhập xe Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 này về lại cho nó ra biển "Tây".

Sáng ngày 12 tháng 9 năm 2025, sau 6 năm ngủ đông, chiếc Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 đã được sưởi ấm bởi không khí nắng dịu của Sài thành, giờ đây xe đã được đánh thức bằng rất nhiều chi phí để có biển số 51L-704-38.

Với 1 chiếc xe thể thao, mỗi năm trôi qua giá trị có thể bay từ 5% đến 15% nhưng với "Qua" Vũ, chỉ cần thỏa cái đam mê sưu tập thì 6 hay chục năm cũng chờ được, và câu chuyện về Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 độc nhất Việt Nam đã minh chứng điều đó.

Chúc mừng người đàn ông say mê với những chiếc xe thể thao của Porsche, như thế, Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 sẽ có thể sớm xuất hiện bên cạnh Porsche 911 Turbo S Cabriolet 992.1 cũng độc nhất Việt Nam trong 1 ngày không xa, bởi 1 sự kiện trưng bày xe của Trung Nguyên, cùng 3 chiếc Porsche 911 Turbo S 991 và cả Porsche 911 Turbo S 992 thì sao.

Nguyên bản chiếc xe Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 này có màu xám lông chuột nhưng sau đó được sơn thành màu vàng đồng và sau khi về tay ông Vũ, bộ áo mới nhất của xe được dán màu bạc. Ngoại hình vẫn là cản va trước phong cách mới với 2 khe gió và đèn sương mù LED thiết kế khác biệt so với xe tiêu chuẩn.

Điểm nhấn chính là vòm bánh xe trước của mẫu xe thể thao Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 được cho có duy nhất một xe ở Việt Nam được tích hợp thêm hốc gió của siêu xe Porsche 911 GT3 RS, chi tiết này đã có sẵn trên chủ cũ. Nội thất xe Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có màu đỏ nhưng nay bọc da màu đen.

So với bản Coupe, Porsche 911 Turbo S Cabriolet 2016 có sự khác biệt rõ nhất ở phần mui xe, theo đó, mui gấp mềm của xe có khung bằng ma-giê nhẹ và có thể đóng mở trong 13 giây. Người lái thậm chí có thể thực hiện thao tác đóng hoặc mở mui ở tốc độ 50 km/h.

Động cơ của Porsche 911 Turbo S Cabriolet 2016 vẫn là loại Boxer 6 xy-lanh, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 580 mã lực và mô-men xoắn cực đại 553 Nm. Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK, động cơ giúp Porsche 911 Turbo S đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Cánh lướt gió phía trước/sau trên Porsche 911 Turbo S 2016 sẽ tự điều chỉnh khi xe đạt các tốc độ khác nhau như 80 km/h, 120 km/h và trên 200 km/h. Ở tốc độ trên 200 km/h, cánh lướt gió phía sau sẽ được nâng lên hết cỡ trong khi cánh lướt gió trước mở rộng ra.

À quên mất, xe chỉ mới có chạy 5.000 miles, mới hơn cả các xe 911 992 sau này đởi 2023 hay 2024, thế mới thấy cách chơi xe của "Qua" rất chi là lạ đời.

Ảnh: Liêm Nguyễn

Đánh giá:
Quảng cáo