menu

Mitsubishi DST Concept chào sân thị trường Việt, bán ra vào cuối năm

13:01 - 06/06/2025

Khác với Xpander được khách hàng dịch vụ sử dụng nhiều, Mitsubishi DST Concept được định hướng là một C-SUV 7 chỗ, khung gầm liền khối, không gian 3 hàng ghế rộng rãi, cùng nhiều tính năng an toàn và tiện ích hiện đại, dành cho gia đình.

Trước khi được mang về Việt Nam, Mitsubishi DST Concept từng được ra mắt tại triển lãm ô tô Philippines vào tháng 10/2024. Xe dự kiến sẽ ra mắt bản thương mại chính thức vào cuối năm nay 2025. Hiện tại, các kỹ sư của Mitsubishi đang tiến hành thử nghiệm xe trên các điều kiện thời tiết và giao thông thực tế tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Mitsubishi DST Concept được định hướng là một C-SUV 7 chỗ, khung gầm liền khối, không gian 3 hàng ghế phục vụ cho gia đình.

Mẫu xe DST Concept được xây dựng dựa trên những thế mạnh của các mẫu xe tiền nhiệm: thiết kế SUV đặc trưng, hiện đại từ Xforce; không gian rộng rãi, vận hành bền bỉ và nhiều giá trị thiết thực dành cho gia đình từ Xpander. Mitsubishi DST Concept hứa hẹn sẽ là một mẫu SUV đô thị phục vụ nhiều thành viên trong gia đình với không gian 7 chỗ - 3 hàng ghế.

Ý tưởng thiết kế của xe được xoay quanh hai triết lý Gravitas - Uy lực và Dynamism - Năng động, trên nền ngôn ngữ thiết kế biểu tượng Dynamic Shield của Mitsubishi Motors.

Lưới tản nhiệt phía trước với họa tiết lưới tổ ong ba chiều. Cụm đèn chiếu sáng trước sau LED hình chữ T giúp tăng cường khả năng nhận diện. Nắp capo với các đường gân dập nổi và khe hút gió tạo cảm giác khí động học và bề thế cho phần đầu xe.

Cột C tạo điểm nhấn khác biệt với họa tiết chạm khắc hình bậc thang độc đáo. Thiết kế đồng bộ của cụm cản trước và cụm cản sau giúp tổng thể thiết kế liền lạc từ trước ra sau.  Mâm xe kích thước lớn và khoảng sáng gầm xe cao cho khả năng vận hành linh hoạt cả trong đô thị và khi chạy đường gồ ghề.

Nội thất hiện đại, phong cách hạn chế nút bấm, các thông số lái cùng thông tin giải trí được hiển thị rõ ràng, đầy đủ trên màn hình người lái và giải trí kỹ thuật số kích thước lớn. Ở hai góc của mặt táp-lô có thêm 2 màn hình nhỏ để hiển thị hình ảnh do camera kỹ thuật số bên ngoài thu được.

Ngoài ra, trên mặt táp-lô còn có các nút cảm ứng nằm bên dưới màn hình thông tin giải trí.

Khu vực bảng điều khiển trung tâm liền mạch với bệ cần số đặt cao. Xe được trang bị cửa sổ trời. Thêm vào đó là bàn gấp nằm trên lưng ghế trước và màn hình cảm ứng được tích hợp vào bệ tì tay trung tâm để hành khách phía sau chỉnh điều hòa.

Hãng chưa tiết lộ loại động cơ sẽ sử dụng trên DST Concept, tuy nhiên xe sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước với 5 chế độ lái Đường nhựa (Tarmac), Đường ướt (Wet), Thông thường (Normal), Đường sỏi (Gravel) và Đường bùn (Mud).

Mitsubishi DST Concept chính thức ra mắt giới báo chí và truyền thông vào 6/6, sau đó được trưng bày với công chúng trong hai ngày 07-08 tại công viên Long Biên, Hà Nội và ngày 21-22 tại sân M1-M2, khu đô thị Sala, Thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Mitsubishi Motors Việt Nam Festival 2025.

Đánh giá:
Quảng cáo