menu

Mercedes-Benz sẽ sớm ngừng sản xuất xe động cơ đốt trong, tiến đến sử dụng động cơ điện hoàn toàn

18:00 - 24/05/2021

Mercedes-Benz tham vọng đến đầu năm 2030, một nửa số mẫu xe mà hãng bán ra thị trường đều sẽ được trang bị hệ truyền động điện, bao gồm cả xe chạy điện hoàn toàn và xe plugin hybrid.

Theo kế hoạch đã công bố từ trước đó, hãng xe Mercedes-Benz đặt mục tiêu đến năm 2039 sẽ ngừng hoàn toàn việc sản xuất động cơ đốt trong. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất do Financial Times đăng tải, khung thời gian này sẽ được chuyển lên sớm hơn. Kết hợp cùng với thông cáo mới nhất từ Mercedes-Benz về mục tiêu điện hóa, có vẻ như hãng xe Đức đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ chương trình mới xoay quanh thương hiệu xe điện EQ của mình.

Chủ tịch hội đồng quản trị của Mercedes, ông Ola Kallenius chia sẻ rằng việc việc ngừng sản xuất động cơ đốt trong "sẽ diễn ra sớm hơn, mốc thời gian năm 2039 là viễn cảnh dự kiến muộn nhất, thuộc một kế hoạch khác mà chúng tôi đang bàn thảo".

Mặc dù kiên quyết đẩy nhanh việc ngừng sản xuất động cơ đốt trong, tuy nhiên hãng xe Đức cũng cần tính đến việc cắt giảm lao động do "việc lắp ráp động cơ đốt trong sẽ cần nhiều nhân lực và thời gian hơn so với động cơ điện."

Lắp ráp xe điện

"Việc lắp ráp động cơ đốt trong sẽ cần nhiều nhân lực và thời gian hơn so với động cơ điện."

Được biết, mẫu sedan chạy điện EQS hoàn toàn mới với phạm vi di chuyển và công nghệ hồi năng ấn tượng ra mắt vào hồi đầu năm nay nằm trong một kế hoạch kinh doanh và điện hóa khác của Mercedes-Benz. Phó chủ tịch Christoph Stazynski phụ trách dự án xe điện của hãng xe Đức cho biết:

"Chúng tôi có tham vọng rằng: đến đầu năm 2030, một nửa số mẫu xe mà hãng bán ra đều được trang bị hệ truyền động điện, bao gồm cả xe chạy điện hoàn toàn và xe plugin hybrid. Danh sách các mẫu xe này hiện vẫn chưa hoàn thiện: bắt đầu là dòng sedan doanh nhân EQE, các biến thể SUV của EQS và EQE, sau đó nhiều mẫu xe điện phát triển dựa trên nền tảng mới cũng sẽ được ra mắt." 

Nền tảng mà ông Christoph Starzynzki nhắc đến ở đây là EVA (Electric Vehicle Architecture) hiện đang sử dụng trên mẫu EQS. Được biết, nền tảng mới này hoàn toàn có thể thay đổi kích thước để tương thích cho nhiều mẫu xe. Chiều dài cơ sở cũng nhiều chiều linh phụ kiện khác, đặc biệt là pin, có thể thay đổi tùy ý nhờ vào thiết kế dạng mô-đun. Nhờ có nền tảng này mà mọi dòng xe điện của Mercedes, từ sedan cho đến SUV cỡ lớn đều có thể được phát triển một cách dễ dàng.

Dự kiến, giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch của Mercedes sẽ khởi động vào năm 2025, khi nền tảng xe điện giá hợp lý của hãng chính thức ra mắt.

Đánh giá:

Nam Phương

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe, Tư vấn, Giá xe máy

Chạy xe mới thì nhàn nhưng chạy xe nát sẽ vui.

BÀi viết mới nhất

Porsche 911 Speedster 1989 biến thành mô hình gỗ tinh xảo qua bàn tay thợ mộc Việt

Porsche 911 Speedster 1989 biến thành mô hình gỗ tinh xảo qua bàn tay thợ mộc Việt

Khám phá10 giờ trước

Mô hình Porsche 911 Speedster 1989 bằng gỗ này sẽ là món quà ấn tượng cho một người mê xe cổ điển.

Theo dõi xe đua bay Alauda Mk3 thực hiện lần bay thử đầu tiên

Theo dõi xe đua bay Alauda Mk3 thực hiện lần bay thử đầu tiên

Khám phá12 giờ trước

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, thế giới motorsport sẽ sớm có thêm một bộ môn mới.

Xe bán tải cỡ lớn Toyota Tundra TRD Pro 2022 "hiện nguyên hình", cạnh tranh Ford F-150 Raptor

Xe bán tải cỡ lớn Toyota Tundra TRD Pro 2022 "hiện nguyên hình", cạnh tranh Ford F-150 Raptor

Tin xe19 giờ trước

Nhiều khả năng Toyota Tundra TRD Pro 2022 sẽ dùng động cơ V6, dung tích 3.5L, sản sinh công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm giống Land ...