Mercedes-Benz E-Class 2020 bản nâng cấp bất ngờ lộ ảnh “không che”
17:24 - 26/01/2020
- Ra mắt Mercedes-Benz E-Class L 2024 - lựa chọn thay thế hợp túi tiền hơn của S-Class06/11/2023
- Mercedes-Benz E-Class 2024 chính thức trình làng, thiết kế như phiên bản thu nhỏ của S-Class, bán kính vòng quay như xe cỡ B26/04/2023
- Mercedes-Benz E-Class 2024 được trang bị màn hình "khủng", tích hợp sẵn Tiktok24/02/2023
Lần đầu ra mắt thế giới tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ (NAIAS) 2016, phải tới năm 2020 dòng Mercedes-Benz E-Class (W213) mới nhận được lần nâng cấp giữa vòng đời đầu tiên. Cách đây không lâu, hãng xe Đức cũng đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên của E-Class 2020 nhưng còn bọc kín trong lớp dán ngụy trang.
Tuy nhiên, trong một đoạn video youtube mới, kênh MercBenzKing đã tình cờ ghi lại được hình ảnh ngoại thất “không che” của E-Class mới trên giao diện thông tin của xe khi kỹ thuật viên của Mercedes đổi chế độ lái.
Nhìn vào hình ảnh trên, phần đầu của E-Class mới không có nhiều thay đổi bởi dù sao đây cũng chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời. Tuy nhiên, thiết kế của cụm đèn chiếu sáng trước đã được gọt mỏng hơn, đem lại cảm giác thể thao, hầm hố hơn so với thế hệ trước, cùng với đó là dải đèn LED định vị ban ngày có dạng chữ “L”. Ngoài ra, tất cả các phiên bản của E-Class mới đều được trang bị đèn LED nhưng công nghệ Multibeam sẽ là tùy chọn kèm ngoài.
Song song với việc thu nhỏ cụm đèn trước, lưới tản nhiệt của E-Class mới được nới rộng về bề ngang và có thiết kế tùy theo gói ngoại thất khác nhau. Cụ thể, gói AMG Line vẫn có lưới tản nhiệt kim cương như trước đây, gói Avantgarde có 2 thanh nan đặt ngang trong khi gói Exclusive và Luxury có 3 thanh nan nhưng chỉ có thanh nan nằm giữa được mạ crôm (2 thanh còn lại được sơn đen).
Bên cạnh đó, một chi tiết được thay đổi nữa trên Mercedes-Benz E-Class 2020 là nắp ca-pô. Để phù hợp với cụm đèn pha mới, nắp ca-pô của xe cũng được thiết kế lại, riêng bản Avantgarde và AMG có thêm những đường gân trông khỏe khoắn hơn. Cản trước của xe vẫn có tổng thể thiết kế tương tự, trên các bản Luxury, Exclusive, Avantgarde vẫn là dạng một đường ngang mỏng khá nhẹ nhàng còn bản AMG vẫn có dạng chữ “A” thể thao với 2 hốc gió.
Ở phía sau, cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại mỏng hơn có phần giống với thiết kế của mẫu CLS. Tương tự như cản trước, cản sau của xe cũng sẽ khác biệt tùy theo gói ngoại thất khác nhau.
Nội thất của xe cũng sẽ được nâng cấp lên giao diện MBUX mới nhất của Mercedes-Benz đi kèm hỗ trợ kết nối Android Auto hoặc và Apple CarPlay. Giao diện này gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí đều có kích cỡ 10,25 inch và có thể nâng cấp lên loại 12,3 inch tùy theo lựa chọn của khách hàng. Bên cạnh đó, vô lăng của xe cũng sẽ được thiết kế lại với bản AMG có 4 chấu và được vát đáy thể thao, trong khi vô lăng các bản còn lại sẽ chỉ có dạng tròn và thiết kế 3 chấu như thông thường.
Ngoài ra, điểm mới đáng chú ý nhất trên Mercedes-Benz E-Class 2020 chính là sự xuất hiện của 2 động cơ mới. Thứ nhất là loại 4 xi-lanh, dung tích 2.0L có mã hiệu M254 có công suất lên tới 268 mã lực, thay thế cho động cơ M274 cũ. Loại thứ 2 là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L mã hiệu M256 có công suất lên tới 362 mã lực, cùng loại với động cơ của các dòng CLS, GLE và S-Class mới nhất. Đáng chú ý, cả 2 khối động cơ xăng này đều được tích hợp công nghệ mild hybrid với mô-tơ điện 48V, giúp xe tăng thêm 20 mã lực khi kích hoạt EQ Boost.
Về mặt trang bị an toàn, Mercedes-Benz E-Class 2020 sẽ sở hữu một số công nghệ đáng chú ý như Active Distance Assist Distronic tự động điều chỉnh tốc độ của xe tùy theo tình trạng đường xá khác nhau; Active Traffic Jam Assist có chức năng giữ làn đường và duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước với tốc độ tự động điều chỉnh có thể lên tới 60 km/h; Active Blind Spot Assist cảnh báo người lái khi khởi động xe đi ra khỏi vị trí đỗ; camera 360 độ,…
Lan Châm
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13