menu

Mercedes-Benz C 300 AMG 2022 rục rịch về Việt Nam đón dịp mua sắm cuối năm, giá dự kiến tăng mạnh

11:30 - 04/09/2021

Mercedes-Benz C 300 AMG 2022 thuộc thế hệ mới với nhiều trang bị hấp dẫn, không lắp ráp trong nước mà nhập khẩu nguyên chiếc.

Theo thông tin từ giới tư vấn bán hàng, Mercedes-Benz C 300 AMG 2022 hiện đã mở cọc với giá dự kiến là 2,3 tỷ đồng. So với bản hiện tại đang được rao bán, mức giá này tăng tới gần 350 triệu đồng nhưng cũng là dễ hiểu bởi Mercedes-Benz C 300 AMG 2022 thuộc thế hệ mới nhất đang được bán tại thị trường quốc tế và đáng chú ý là xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc chứ không được lắp ráp trong nước như hiện tại.

Mercedes-Benz C 300 AMG 2022 đã được mở cọc, xe được nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước.

Mercedes-Benz C 300 AMG 2022 đã được mở cọc, xe được nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước.

Dẫu vậy, rất có thể rằng Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ chỉ nhập lô đầu để đón mùa mua sắm cuối năm, sau đó sẽ nâng cấp các phiên bản còn lại của dòng C-Class và tất nhiên sẽ lắp ráp toàn bộ bao gồm cả bản C 300 AMG. Chiến lược này đã từng được MBV áp dụng đối với bản nâng cấp của Mercedes-Benz GLC 300 4Matic mới đây: ra mắt vào tháng 12/2019 dưới dạng nhập khẩu và một lần nữa quay về lắp ráp trong nước ở đầu năm 2020. Tất nhiên rằng bản lắp ráp và bản nhập khẩu sẽ có một số khác biệt nho nhỏ ngoài giá bán rẻ hơn nhiều nhưng dự kiến Mercedes-Benz C 300 AMG 2022 bản nhập khẩu vẫn sẽ hút khách Việt bởi dù sao mức giá dự kiến hiện tại vẫn đang thấp hơn giá bán lẻ đề xuất của đối thủ BMW 330i M Sport (2,499 tỷ đồng).

Sau một thời gian mở bán chính thức, rất có thể Mercedes-Benz C 300 AMG 2022 sẽ lại được chuyển sang lắp ráp trong nước.

Sau một thời gian mở bán chính thức, rất có thể Mercedes-Benz C 300 AMG 2022 sẽ lại được chuyển sang lắp ráp trong nước.

Mercedes-Benz C 300 AMG nói riêng và C-Class 2022 nói chung được phát triển trên cơ sở gầm bệ MRA 2 hoàn toàn mới khiến kích thước tổng thể có sự thay đổi. Cụ thể, chiều dài của xe sẽ tăng thêm 65 mm, chiều rộng tăng 10 mm, chiều cao giảm 9 mm còn chiều dài tăng thêm 25 mm so với thế hệ cũ. Thiết kế của C 300 AMG mới cũng có sự lột xác khá ấn tượng với phong cách khá giống với đàn anh S-Class mới, đặc biệt ở cụm đèn chiếu sáng trước và cụm đèn hậu hình tam giác. Ở bản C 300 AMG, gói ngoại thất AMG Line sẽ bao gồm cản trước thể thao, lưới tản nhiệt kiểu mới với các nan bên trong được xếp thành nhiều ngôi sao 3 cánh nhỏ bao quan logo Mercedes-Benz ở giữa.

Khi về Việt Nam, nhiều khả năng Mercedes-Benz C 300 AMG 2022 sẽ sử dụng mâm 5 chấu kép thường thấy ở gói AMG Line.

Khi về Việt Nam, nhiều khả năng Mercedes-Benz C 300 AMG 2022 sẽ sử dụng mâm 5 chấu kép thường thấy ở gói AMG Line.

Bước vào bên trong, nội thất của Mercedes-Benz C-Class 2022 sẽ gây “thương nhớ” cực mạnh với tổng thể giống S-Class đời mới, đặc biệt là ở màn hình giải trí 11,9 inch đặt dọc và nghiêng về phía người lái. Khi về tới Việt Nam, trang bị kỳ vọng sẽ xuất hiện trên C 300 AMG 2022 gồm có bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,2 inch phía sau vô lăng có độ phân giải cao kèm màn hình hiển thị kính lái dạng HUD.

So với thế hệ cũ, nội thất của Mercedes-Benz C-Class 2022 sang trọng hơn hẳn.

So với thế hệ cũ, nội thất của Mercedes-Benz C-Class 2022 sang trọng hơn hẳn.

Về khả năng vận hành, Mercedes-Benz C 300 AMG 2022 sẽ sử dụng động cơ xăng, 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, tích hợp công nghệ mild hybrid EQ Boost dưới dạng hệ thống điện 48 V và máy phát điện tích hợp bộ đề ISG, cho công suất tối đa lên tới 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 400 Nm. Trang bị hộp số vẫn là loại tự động 9 cấp 9G-Tronic, đi kèm hệ dẫn động cầu sau.

 

Đánh giá: