menu

Mercedes-Benz bị kiện vì cố tình hạ thấp mức độ nghiêm trọng của lỗi túi khí Takata

15:35 - 08/08/2021

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng của Úc đã chính thức kiện hãng xe sang Mercedes-Benz vì cố tình giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của lỗi túi khí Takata nhằm tránh triệu hồi.

Thương hiệu xe Mercedes-Benz đang vướng phải rắc rối tại thị trường Úc khi Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng (ACCC) của quốc gia này vừa đâm đơn kiện hãng xe Đức.

Cụ thể, Mercedes-Benz bị ACCC cáo buộc tội hạ danh cố tình hạ thấp mức độ nghiêm trọng của lỗi túi khí Takata. Theo đó, phía Mercedes-Benz đã trấn an khách hàng bằng cách nói rằng khách hàng vẫn có thể yên tâm sử dụng xe đã hơn 6 năm tuổi, việc triệu hồi xe chỉ là động thái đề phòng. Bên cạnh đó, ACCC cũng nhấn mạnh rằng hành động nêu trên của Mercedes-Benz có thể khiến khách hàng có nguy cơ bị chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong do lỗi túi khí Takata.

Được biết, lỗi túi khí Takata đã tạo ra một chiến dịch triệu hồi lớn nhất từ trước đến nay, ảnh hưởng đến khoảng 100 triệu xe ô tô từ nhiều thương hiệu xe trên toàn cầu. Lỗi trên túi khí Takata khá nghiêm trọng, khi túi khí bung, lực bung từ túi khí có thể khiến bộ phận này bắn ra nhiều mảnh vỡ nhỏ khắp khoang lái, có nguy cơ chấn thương hoặc tử vong cho người ngồi bên trong xe.

Túi khí Takata Mercedes-Benz

Lỗi túi khí Takata tạo nên chiến dịch triệu hồi xe lớn nhất thế giới từ trước đến nay

Trong khi đó Mercedes-Benz lại khẳng định rằng các sản phẩm xe của hãng sử dụng túi khí Beta, không phải loại Alpha bị lỗi mà ACCC nhắc đến. Đại diện hãng xe Đức cho biết "chiến dịch triệu hồi của hãng do chính ACCC giám sát không hề bắt buộc hãng phải thu hồi các mẫu xe hay khuyến cáo người dùng không sử dụng xe nữa cho đến khi lỗi túi khí được khắc phục."

Dù vậy, ACCC vẫn phản bắc lại rằng chiến dịch triệu hồi do ACCC đề xuất bao gồm các xe sử dụng túi khí cả túi khí Alpha lẫn Beta. Cùng với đó, ACCC cũng dẫn chứng một trường hợp khách hàng tại Sydney tử vong do túi khí Beta bung khi gặp tai nạn.

Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz cho biết đến nay hãng xe Đức đã thay thế 97,7% lượng túi khí bị lỗi trên các sản phẩm của mình, đồng thời vẫn sẽ phối hợp với ACCC trong quá trình điều tra liên quan đến vụ kiện nói trên.

Đánh giá:

Nam Phương

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe, Tư vấn, Giá xe máy

"Chạy xe mới thì nhàn nhưng chạy xe nát sẽ vui." Biên tập viên, phóng viên ô tô, xe máy với 8 năm kinh nghiệm. Rất yêu thích xe mô tô phân khối lớn, đặc biệt là dòng xe cào cào và ADV, có kinh nghiệm và kiến thức về mặt kỹ thuật động cơ.

BÀi viết mới nhất

Đây là cấu trúc bay nhân tạo nhỏ nhất trên thế giới, không cần động cơ và kích thước chỉ như hạt cát

Đây là cấu trúc bay nhân tạo nhỏ nhất trên thế giới, không cần động cơ và kích thước chỉ như hạt cát

Khám phá1 giờ trước

Cấu trúc bay này có thể sử dụng cho những mục đích như theo dõi ô nhiễm không khí, giám sát dân số, hay theo dõi dịch bệnh.

Giới mê xe Việt lại xôn xao với thông tin McLaren Elva về nước, kính chắn gió là điểm yếu

Giới mê xe Việt lại xôn xao với thông tin McLaren Elva về nước, kính chắn gió là điểm yếu

Tin xe15 giờ trước

Chiếc xe McLaren Elva được đăng tải đang trên đường về Việt Nam thuộc bản không có kính chắn gió và gần như chắc chắn không thể đăng kiểm tại Việt Nam. Nếu như ...

Dân mạng tò mò màu sơn của Maserati MC20 đầu tiên về nước, siêu xe đắt đỏ đầu tiên của "cây đinh ba"

Dân mạng tò mò màu sơn của Maserati MC20 đầu tiên về nước, siêu xe đắt đỏ đầu tiên của "cây đinh ba"

Tin xe16 giờ trước

Đã có 3 chiếc xe Maserati MC20 được các công ty nhập khẩu tư nhân chào hàng các đại gia Việt và khẳng định sớm mang về nước. Tuy nhiên, hiện chưa rõ là chiếc xe ...