menu

McLaren 765LT đầu tiên về nước trở nên ấn tượng với các chi tiết độ carbon từ Novitec

09:27 - 08/04/2022

Dù chưa được chủ nhân cho ra biển số những chiếc siêu xe giới hạn McLaren 765LT đã trải qua 1 bản độ rất đình đám đến từ hãng Novitec. Chỉ vài thay đổi nhỏ cũng giúp ngoại thất chiếc xe Anh quốc này trở nên cá tính. Hiện đã có 4 chiếc xe McLaren 765LT được mang về dải đất hình chữ S.

Dòng siêu xe giới hạn của McLaren 720S đã được mang về dải đất hình chữ S từ đầu năm ngoái và trong năm 2021 này cũng đã có thêm 3 xe khác cập bến. Hiện các đại gia sở hữu xe McLaren 765LT đang gấp rút để hoàn thành việc đăng ký biển số để mang xe đi phượt. Trong số này, dù là chiếc siêu xe McLaren 765LT đầu tiên về nước nhưng mỗi lần đi xa, chủ nhân đều phải cho "chiến mã" của mình lên xe chuyên dụng với lý do chưa ra biển số.

Dù chưa được chủ nhân cho ra "chứng minh nhân dân" như những chiếc siêu xe giới hạn McLaren 765LT đã trải qua một bản độ rất đình đám đến từ hãng Novitec. Chỉ vài thay đổi nhỏ cũng giúp ngoại thất chiếc xe Anh quốc này trở nên cá tính và bắt mắt so với lúc về nước.

Xe đã được nâng cấp một số chi tiết carbon trong bản độ Novitec

Xe đã được nâng cấp một số chi tiết carbon trong bản độ Novitec

McLaren 765LT nhìn từ phía sau xe

McLaren 765LT nhìn từ phía sau xe

Nhìn từ phần đầu xe, dễ dàng thấy rằng phần nắp capô xe nguyên bản với màu cam McLaren đã được tháo bỏ để thợ Việt lắp vào nắp capô hoàn toàn mới đến từ thương hiệu Novitec. Nếu cảm thấy chi tiết này có gì đó quen thuộc, đây chính là chi tiết làm nên tên tuổi của siêu phẩm McLaren Senna đã có ít nhất hai chiếc về Việt Nam.

Có đến 4 lựa chọn nắp capô được hãng Novitec dành cho bản độ McLaren 765LT nhưng chi tiết được làm hoàn toàn từ sợi carbon bóng đã được đại gia Gò Vấp chọn lựa để mang đến cái nhìn hầm hố hơn cho xe thay vì chỉ chọn loại nhựa composite hay nhựa composite có thêm sợi carbon ở khu vực các khe gió.

Những nâng cấp ở phần đầu xe McLaren 765LT bằng bản độ của Novitec như nắp ca pô
Những nâng cấp ở phần đầu xe McLaren 765LT bằng bản độ của Novitec như hốc gió đèn pha
Những nâng cấp ở phần đầu xe McLaren 765LT bằng bản độ của Novitec như hốc gió đèn pha

Những nâng cấp ở phần đầu xe McLaren 765LT bằng bản độ của Novitec như nắp ca pô hay hốc gió đèn pha

Tiếp đến đó chính là chi tiết hốc đèn pha của siêu xe giới hạn McLaren 765LT, chi tiết này nguyên bản bằng nhựa cao cấp và được sơn đen bóng nhưng sau khi xem xét lại, chủ xe đã quyết định đầu tư bộ hốc gió carbon bóng của Novitec để làm tăng thêm sự hung dữ cho phần đầu xe.

Tất nhiên quá trình này được thực hiện rất cẩn thận trong quá trình tháo lắp để tránh va đập vào hệ thống đèn LED sử dụng công nghệ Static Adaptive Headlight 17 bóng của xe. Chi tiết cản va trước bằng nhựa cao cấp được sơn đen của xe không có gì thay đổi so với xe nguyên bản. Các hốc gió trên vòm bánh xe vẫn là tùy chọn carbon của McLaren 765LT.

Cản va trước của xe vẫn giữ nguyên

Cản va trước của xe vẫn giữ nguyên

Diện mạo phần đầu xe sau quá trình nâng cấp 2 chi tiết của hãng độ Novitec

Diện mạo phần đầu xe sau quá trình nâng cấp 2 chi tiết của hãng độ Novitec

Còn đây là ngoại hình nguyên bản của xe lúc mới về nước

Còn đây là ngoại hình nguyên bản của xe lúc mới về nước

Chi tiết tiếp theo trong bản độ McLaren 765LT Novitec độc nhất vô nhị tại dải đất hình chữ S được thực hiện chính là việc thay mới hốc gió trên mui xe. Nguyên bản chi tiết này được làm từ nhựa cao cấp nhưng nay đã được thay bằng sợi carbon bóng của hãng độ Novitec. Trước đó, siêu xe McLaren 720S duy nhất tại Việt Nam lột xác qua bản độ N-Largo của Novitec cũng được trang trí thêm chi tiết này.

Hốc gió trên mui xe được thay bằng chi tiết sợi carbon của Novitec

Hốc gió trên mui xe được thay bằng chi tiết sợi carbon của Novitec

Chi tiết làm đẹp tiếp theo của siêu xe McLaren 765LT đầu tiên về nước chính là bậc cửa xe thay vì bọc da Alcantara nguyên bản nhưng nay đã được thay thế bằng chi tiết làm từ carbon của hãng độ đình đám này và tất nhiên logo McLaren được thay thế bằng Novitec. Dù không tiết lộ chi phí cho lần độ một số chi tiết của Novitec nhưng cũng giúp ngoại hình chiếc xe McLaren 765LT trở nên khác biệt.

Cuối cùng, chủ nhân của chiếc xe McLaren 765LT đầu tiên về nước còn thực hiện việc thay ống xả độ mới cho xe, thương hiệu được anh lựa chọn vẫn là Novitec. Hãng độ này đưa ra 3 tùy chọn cho khẩu pháo trên siêu xe giới hạn nhà McLaren bao gồm bằng thép không gỉ, ống xả bằng Inconel và cuối cùng là chất liệu Inconel nhưng được mạ vàng.

Chủ xe đã chấp cánh cho chiếc McLaren 765LT lên 1 tầm cao mới với bản độ Novitec

Chủ xe đã chấp cánh cho chiếc McLaren 765LT lên 1 tầm cao mới với bản độ Novitec

Và đây là 4 ống xả đã được lắp của hãng độ Novitec

Và đây là 4 ống xả đã được lắp của hãng độ Novitec

Là người sành chơi xe, không lý gì đại gia Gò Vấp lại chọn 1 và 2, vì thế, khẩu pháo Inconel được mạ vàng đã xuất hiện trên chiếc siêu xe McLaren 765LT đầu tiên về nước. Đi kèm với đó còn có tùy chọn đắt đỏ nhất của Novitec đưa ra là dạng chụp ống xả mạ vàng được bọc bằng carbon.

Động cơ của xe cũng được bơm thêm 100 mã lực ở công suất

Động cơ của xe cũng được bơm thêm 100 mã lực ở công suất

Giờ đây chiếc siêu xe McLaren 765LT độ Novitec đầu tiên Việt Nam đã có công suất 855 mã lực

Giờ đây chiếc siêu xe McLaren 765LT độ Novitec đầu tiên Việt Nam đã có công suất 855 mã lực

Xe được trang bị bộ ghế đua

Xe được trang bị bộ ghế đua

Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của McLaren 765LT sau khi lắp ống xả độ Novitec được cho rút xuống chỉ còn 2,5 giây

Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của McLaren 765LT sau khi lắp ống xả độ Novitec được cho rút xuống chỉ còn 2,5 giây

Kết hợp với ống xả độ này còn có chi tiết mô-đun Novitronic để lập trình lại ECU của xe để giúp bộ não xe hoạt động tốt khi được trang bị khẩu pháo nhà Novitec. Chưa dừng lại đó, việc lắp ống xả độ này cũng giúp chiếc xe McLaren 765LT đầu tiên về Việt Nam được tăng thêm công suất lên 855 mã lực và mô-men xoắn cực đại cũng đạt con số ấn tượng 898 Nm.

Nguyên bản McLaren 765LT sở hữu khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít sản sinh ra công suất tối đa 755  mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Phiên bản giới hạn này chỉ mất thời gian 2,8 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Đánh giá: