menu

Mazda Carol 2022 - xe 4 chỗ tiết kiệm xăng với thiết kế giống hệt Suzuki Alto mới

19:36 - 25/12/2021

Thuộc phân khúc kei car, Mazda Carol 2022 sở hữu thiết kế gần như giống hệt Suzuki Alto mới, trừ logo ở ngoại thất và nội thất.

Vào hồi đầu tháng này, hãng Suzuki đã chính thức vén màn thế hệ mới của dòng xe giá rẻ Alto tại thị trường Nhật Bản. Đến nay, tới lượt Mazda Carol 2022 trình làng ở xứ sở hoa anh đào.

Mazda Carol 2022 trên thực tế chính là phiên bản đổi tên của Suzuki Alto thế hệ mới. Điều này không có gì lạ vì hãng Mazda và Suzuki vốn hợp tác với nhau. Ngoài Carol, còn có một số mẫu xe Mazda khác được phát triển dựa trên ô tô Suzuki như Flair Wagon.

Thuộc phân khúc kei car, Mazda Carol 2022 sở hữu thiết kế gần như giống hệt Suzuki Alto mới, trừ logo. Mẫu xe này cũng được trang bị lưới tản nhiệt hình thang khá hẹp trên đầu xe, nằm bên trên hốc gió trung tâm, và cụm đèn pha khá lớn. Tuy nhiên, Mazda Carol 2022 không có nẹp mạ crôm ở giữa đèn pha như Suzuki Alto mới. Ở giữa 2 đèn pha chỉ có logo của hãng Mazda.

Mazda Carol 2022 có thiết kế gần như giống hệt Suzuki Alto mới

Mazda Carol 2022 có thiết kế gần như giống hệt...

Suzuki Alto mới

... Suzuki Alto mới

Ở bản cấp thấp, Mazda Carol 2022 có viền màu đen bao quanh đèn pha và ốp la-zăng màu bạc. Trong khi đó, bản cao cấp hơn của xe được trang bị đèn pha LED với viền màu bạc bao quanh và vành la-zăng hợp kim 14 inch có thiết kế 7 chấu giống Suzuki Alto 2022. Ngoài ra, Mazda Carol 2022 bản cao cấp còn đi kèm ốp gương ngoại thất và nóc sơn tương phản với thân xe.

Mazda Carol 2022 bản tiêu chuẩn

Mazda Carol 2022 bản tiêu chuẩn

Tương tự ngoại thất, nội thất của Mazda Carol 2022 cũng được bê nguyên từ Suzuki Alto mới sang, trừ logo trên vô lăng. Xe được trang bị nội thất 2 hàng ghế, bọc nỉ màu xanh đậm và không có bệ tì tay. Là xe giá rẻ nên Mazda Carol 2022 không có phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời.

Nội thất 4 chỗ bên trong Mazda Carol 2022

Nội thất 4 chỗ bên trong Mazda Carol 2022

Xe vẫn có vô lăng mới nhưng không tích hợp phím chỉnh âm lượng và kết nối Bluetooth như Suzuki Alto 2022. Bảng đồng hồ sau vô lăng có thêm màn hình LCD nhỏ nằm ngang mới.

Đáng tiếc là Mazda Carol 2022 không có màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 7 inch tùy chọn như Suzuki Alto. Do đó, ở giữa 2 cửa gió điều hòa trung tâm nằm dọc chỉ là một tấm nhựa màu đen. Ngoài ra, hệ thống điều hòa tự động còn được trang bị các nút chỉnh mới và màn hình nhỏ màu vàng phía trên.

Mazda Carol 2022 không có màn hình trung tâm 7 inch tùy chọn như Suzuki Alto

Mazda Carol 2022 không có màn hình trung tâm 7 inch tùy chọn như Suzuki Alto

Về kích thước, Mazda Carol 2022 sở hữu chiều dài 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.525 mm và chiều dài cơ sở 2.460 mm. So với thế hệ cũ, nội thất của mẫu xe kei car này cao hơn 50 mm và rộng hơn 45 mm.

Tại thị trường Nhật Bản, Mazda Carol 2022 có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 660cc, sản sinh công suất tối đa 48 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid, dùng động cơ xăng như trên nhưng có thêm máy phát điện tích hợp bộ đề (ISG) với công suất tối đa 2,5 mã lực và cụm pin lithium-ion. Hệ truyền động này giúp Mazda Carol 2022 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 3,6 lít/100 km.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như 6 túi khí. Tuy là xe giá rẻ nhưng Mazda Carol 2022 vẫn có những công nghệ an toàn chủ động (ADAS) tiêu chuẩn như hệ thống hỗ trợ phanh đi kèm 2 camera, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đèn pha và hỗ trợ phanh khi lùi.

Tại thị trường Nhật Bản, Mazda Carol 2022 có 3 phiên bản, bao gồm GL, Hybrid GS và Hybrid GX. Giá xe Mazda Carol 2022 dao động từ 998.800 - 1.303.500 Yên (khoảng 202 - 263 triệu đồng), ngang ngửa với Suzuki Alto mới. Dự kiến, xe sẽ có mặt tại thị trường Nhật Bản vào giữa tháng sau.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

Tay lái người Nga tuyên bố lập kỷ lục drift liên tục dài nhất mới: 17 giờ 34 phút

Tay lái người Nga tuyên bố lập kỷ lục drift liên tục dài nhất mới: 17 giờ 34 phút

Khám phá4 giờ trước

Toàn bộ quá trình lập kỷ lục này đã được phát trực tiếp trên YouTube trước sự chứng kiến của cộng đồng internet.

Cuối năm, Cường "Đô-la" mang bán tải có doanh số thứ 3 của năm 2021 đi chở hoa để ủng hộ nhà vườn

Cuối năm, Cường "Đô-la" mang bán tải có doanh số thứ 3 của năm 2021 đi chở hoa để ủng hộ nhà vườn

Khám phá15 giờ trước

Không còn hình ảnh sau vô lăng những mẫu xe đắt tiền như Mercedes-AMG GT R, Ferrari F8 Tributo hay Mercedes-AMG G63, doanh nhân phố núi bình dị trên thùng xe ...

VinFast VF8 bị bắt gặp chạy thử tại Châu Âu, ngụy trang kín mít nhưng lại có điểm gây chú ý

VinFast VF8 bị bắt gặp chạy thử tại Châu Âu, ngụy trang kín mít nhưng lại có điểm gây chú ý

Tin xe18 giờ trước

VinFast VF8 cùng VF9 dự kiến sẽ được bàn giao cho khách đặt cọc vào cuối năm nay nên không mấy ngạc nhiên khi hãng xe Việt đưa 2 mẫu xe này tới Châu Âu để thử ...