Mẫu MPV cỡ nhỏ mới của Toyota cho phép biến nội thất thành phòng khách, văn phòng hoặc phòng ngủ
08:07 - 08/08/2025
Việc biến một chiếc xe sử dụng hàng ngày thành không gian nghỉ ngơi ấm cúng đang trở thành sở thích phổ biến tại Nhật Bản. Từ những chiếc xe kei car nhỏ gọn cho đến xe van cỡ lớn, các hãng ô tô và xưởng độ xe nội địa đã không ngừng tung ra những nâng cấp sẵn sàng cho việc cắm trại. Tất nhiên, Toyota cũng không nằm ngoài xu hướng này.
Mới đây, Toyota đã tung ra phiên bản mới mang tên Juno của mẫu MPV cỡ nhỏ Sienta tại thị trường Nhật Bản. Mẫu xe này đã được nâng cấp đầy sáng tạo nhờ hãng độ Modellista.

Toyota tham gia xu hướng xe cắm trại tại Nhật Bản với phiên bản Juno mới của dòng MPV cỡ nhỏ Sienta.
Ra mắt lần đầu vào năm 2022 nhằm cạnh tranh với Honda Freed, Toyota Sienta thế hệ thứ 3 được phát triển trên nền tảng khung gầm TNGA-B kéo dài, dùng chung với người anh em Yaris. Xe dài 4.260 mm đồng thời có hai tùy chọn động cơ, bao gồm máy xăng 1.5L và hệ truyền động hybrid, đi kèm dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động bốn bánh E-Four.
Phiên bản Juno mới của Toyota Sienta được phát triển dựa trên cấu hình này, nhưng khoang hành khách phía sau được thiết kế hoàn toàn mới nhằm tăng tính linh hoạt. Thay vì đi kèm hàng ghế thứ ba, khu vực này được bố trí như một khoang đa năng, có thể tùy biến cho nhiều mục đích khác nhau nhờ bộ nội thất dạng mô-đun.



Chủ xe Toyota Sienta Juno có thể tùy biến khoang hành khách phía sau bằng các mô-đun bán sẵn của hãng.
Người mua có thể chọn từng mô-đun riêng lẻ hoặc chọn theo bộ với các chủ đề gồm: Chill (Thư giãn), Refresh (Tươi mới), Focus (Tập trung) và Comfort (Thoải mái). Tùy theo lựa chọn, Toyota Sienta có thể trở thành một phòng khách mini, nơi nghỉ ngơi qua đêm hoặc một văn phòng di động gọn nhẹ.

Mẫu MPV cỡ nhỏ mới của Toyota cho phép biến nội thất thành phòng khách, văn phòng hoặc phòng ngủ.
Chưa hết, xe còn có những trang bị mới khác như 6 đèn LED gắn trần, thảm sàn viền đen cao cấp và logo Juno ở cửa cốp sau. Tương tự bản tiêu chuẩn, Toyota Sienta Juno cũng sở hữu chất liệu vải kháng nước, kháng dầu và khử mùi cho nội thất. Xe có ba màu nội thất tùy chọn là đen, kem hoặc kaki.

Khoang lái của Toyota Sienta Juno.
Toyota Sienta Juno được ra đời dựa trên bản Hybrid Z, có giá 3.654.200 Yên (khoảng 657 triệu đồng) cho bản dẫn động cầu trước và 3.852.200 Yên (693 triệu) cho bản dẫn động E-Four. Giá này cao hơn 570.900 Yên (102 triệu đồng) so với Toyota Sienta Hybrid Z tiêu chuẩn với cấu hình 5 chỗ. Trong khi đó, giá của các mô-đun nội thất dao động từ 22.000 - 330.000 Yên (khoảng 3,9 - 59 triệu đồng).
Ngoài bản Juno, Toyota cũng công bố một số nâng cấp cho dòng Sienta tại thị trường Nhật Bản, tập trung chủ yếu vào trang bị an toàn. Theo đó, tất cả các phiên bản giờ đây đều có phanh tay điện tử, chức năng tự động giữ phanh tạm thời Auto Hold, điều hòa tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ khẩn cấp cho người lái và hỗ trợ đánh lái. Ngoài bản tiêu chuẩn X, tất cả các bản còn lại đều có sẵn camera hành trình.
Ngoại thất và nội thất của Toyota Sienta mới không có gì thay đổi, trừ phiên bản Juno. Dòng Sienta mới có giá từ 2.077.900 - 3.322.000 Yên (tương đương 374 - 598 triệu đồng) tại Nhật Bản, tùy theo phiên bản và hệ dẫn động.


Bài viết mới nhất
-
Porsche 911 GT3 RS Manthey: Quái vật chỉ dành cho ai không có bệnh về tim mạch nhưng...
18 giờ trước
-
Mẫu MPV cỡ nhỏ mới của Toyota cho phép biến nội thất thành phòng khách, văn phòng hoặc phòng ngủ
18 giờ trước
-
Chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp tại Việt Nam, Ford Territory bị cắt ưu đãi chính hãng
Hôm qua lúc 23:36