menu

"Mát tay" như hãng điện thoại Huawei, chiếc SUV chủ lực Aito M9 mở bán trước đã "đắt hàng như tôm tươi"

16:23 - 08/11/2023

Chỉ sau hơn 1 tháng mở bán trước, chiếc xe Aito M9 đã có số lượng đặt hàng trước vượt quá 20.000 chiếc, đáng chú ý là giá bán của xe không hề rẻ, từ 1,6 tỷ đồng.

Aito là 1 hãng xe ô tô còn khá non trẻ, đây là thành quả của hãng điện thoại Huawei kết hợp với đối tác của mình, dù vậy, Aito có nhiều sản phẩm rất hấp dẫn, 1 trong số đó là M9, chiếc xe SUV hạng sang đã được mở đơn đặt hàng trước vào ngày 25 tháng 9.

Theo thông báo mới nhất, Aito M9 do Huawei và Seres cùng phát triển, có sẵn ở phiên bản EREV và EV đã có số lượng đặt hàng trước vượt quá 20.000 chiếc, trước đó, vào ngày 25/10, tức tròn sau 1 tháng mở bán trước, lượng đơn đặt hàng của Aito M9 đã đạt 15.000 chiếc.

"Mát tay" như hãng điện thoại Huawei, chiếc SUV Aito M9 "đắt hàng như tôm tươi" dù giá dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Được định vị là mẫu SUV cỡ lớn, Aito M9 có kích thước bao gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt sẽ là 5230/1999/1800 mm, chiều dài cơ sở 3110 mm, thông số lốp trước/sau lần lượt là 265/40 và 285/40, chạy trên bộ vành 22 inch.

Theo giới truyền thông Trung Quốc, chiếc SUV hạng sang cỡ lớn Aito M9 sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 12 với mức giá bắt đầu từ 500.000 nhân dân tệ (68.400 USD), tương đương 1,6 tỷ đồng, 1 mức giá bán khá cao so với các đối thủ nội địa khác.

Về ngoại hình, Aito M9 áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Kunpeng Zhanyi” mới. Kunpeng là một con cá thần lớn vào thời Bắc Minh trong truyền thuyết Trung Quốc. Khi ra khỏi nước, nó biến thành một con chim Zhanyi có nghĩa là dang rộng đôi cánh. Xe được trang bị tay nắm cửa ẩn và vành chịu lực thấp, hệ số cản 0,26Cd.

Aito M9 có thiết kế ba màn hình phổ biến và AR HUD tích hợp, được hỗ trợ bởi hệ điều hành Huawei HarmonyOS 4. Đồng thời, một diện tích lớn nội thất được bọc bằng chất liệu da. Xe còn được trang bị hệ thống lái tiên tiến ADS của Huawei.

Phiên bản EREV được trang bị bộ mở rộng phạm vi 1,5T và động cơ điện kép. Động cơ tạo ra công suất 112 mã lực, động cơ phía trước tạo ra công suất 165 mã lực và động cơ phía sau tạo ra công suất 112 mã lực. Bộ pin 40,055 kWh của nó cho phạm vi di chuyển thuần điện lên tới 175 km.

Phiên bản EV sử dụng bố trí động cơ kép do Huawei cung cấp, với động cơ phía trước có công suất tối đa 160 kW và động cơ phía sau có công suất tối đa 230 kW. Bộ pin ternary (NMC) của CATL có công suất 97,682 kWh, cho phạm vi di chuyển lên tới 630 km. Sạc nhanh 800V cũng được hỗ trợ.

Đánh giá: