menu

Maserati Ghibli 2021 phiên bản tiết kiệm xăng trình làng

16:48 - 20/07/2020

Maserati Ghibli 2021 phiên bản tiết kiệm xăng mới chính là mẫu xe hybrid đầu tiên trong lịch sử thương hiệu Ý.

Trang bị hệ truyền động dùng mô-tơ điện cho xe hiện là xu hướng chung của làng ô tô thế giới. Ngay cả những thương hiệu xe sang như Maserati cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Mới đây, hãng Maserati đã tung ra phiên bản hybrid của mẫu sedan hạng sang Ghibli. Đây đồng thời cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu Ý này.

Maserati Ghibli Hybrid 2021

Maserati Ghibli Hybrid 2021

Ban đầu, hãng Maserati dự định giới thiệu Ghibli Hybrid 2021 trong triển lãm Ô tô Geneva 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên mãi bây giờ, Maserati Ghibli Hybrid 2021 mới được tung ra.

Bên ngoài, Maserati Ghibli Hybrid 2021 không khác biệt quá nhiều so với bản thường. Hãng Maserati chỉ giúp khách hàng dễ phân biệt bằng cách bổ sung những điểm nhấn màu xanh dương ở bên ngoài xe như viền khe gió sau chắn bùn trước, cùm phanh và logo đinh ba đặc trưng trên cột C.

Viền khe gió sau chắn bùn trước màu xanh

Viền khe gió sau chắn bùn trước màu xanh

Cùm phanh cũng được sơn màu xanh dương

Cùm phanh cũng được sơn màu xanh dương

Logo cây đinh ba trên cột C

Logo cây đinh ba trên cột C

Ngoài ra, các nan dọc trong lưới tản nhiệt còn được thiết kế lại, trông như âm thoa - một nhạc cụ mà hãng Maserati miêu tả là "tạo ra âm thanh cực kỳ thanh khiết đồng thời gợi liên tưởng đến biểu tượng cây đinh ba". Đằng sau, Maserati Ghibli Hybrid 2021 được trang bị hệ thống đèn hậu mới với tạo hình như boomerang bên trong, lấy cảm hứng từ 3200 GT và mẫu xe concept Alfieri.

Nan lưới tản nhiệt được thiết kế hình âm thoa

Nan lưới tản nhiệt được thiết kế hình âm thoa

Maserati Ghibli Hybrid 2021 nhìn từ phía sau

Maserati Ghibli Hybrid 2021 nhìn từ phía sau

Tương tự ngoại thất, nội thất của Maserati Ghibli Hybrid 2021 cũng tạo cảm giác quen thuộc cho người dùng. Trên ghế có đường chỉ khâu màu xanh dương "tông xuyệt tông" với ngoại thất đồng thời ám chỉ hệ truyền động thân thiện môi trường bên dưới nắp ca-pô.

Nội thất bên trong Maserati Ghibli Hybrid 2021

Nội thất bên trong Maserati Ghibli Hybrid 2021

Những thay đổi khác của Maserati Ghibli Hybrid 2021 bao gồm hệ thống thông tin giải trí dựa trên hệ điều hành Android, màn hình cảm ứng 10,1 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số và chương trình Maserati Connect.

Hàng ghế sau của Maserati Ghibli Hybrid 2021

Hàng ghế sau của Maserati Ghibli Hybrid 2021

Logo cây đinh ba được thêu bằng chỉ màu xanh trên tựa đầu ghế

Logo cây đinh ba được thêu bằng chỉ màu xanh trên tựa đầu ghế

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Maserati Ghibli Hybrid 2021 là động cơ xăng tăng áp, dung tích 2.0 lít, kết hợp cùng máy dao điện 48 V, bộ siêu nạp chạy điện eBooster, hộp số tự động 8 cấp ZF và khóa vi sai chống trượt trên cầu sau. Hệ truyền động này tạo ra công suất tối đa 325 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 5,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 255 km/h. Thêm vào đó là lượng xăng tiêu thụ trung bình dừng ở mức 8,5 lít/100 km.

Maserati Ghibli Hybrid 2021 tiêu thụ 8,5 lít xăng cho 100 km

Maserati Ghibli Hybrid 2021 tiêu thụ 8,5 lít xăng cho 100 km

Dù là xe hybrid nhưng phiên bản mới của Maserati Ghibli lại nhẹ hơn 80 kg so với bản máy dầu dùng động cơ diesel V6, tăng áp, dung tích 3.0 lít. Ngoài ra, xe còn có bộ cộng hưởng được thiết kế đặc biệt và hệ thống xả tối ưu hóa, đảm bảo "người dùng vẫn có thể cảm nhận âm thanh động cơ đặc trưng của Maserati".

Hiện giá xe Maserati Ghibli Hybrid 2021 vẫn chưa được công bố.

Lan Quyên

Đánh giá: