menu

Maserati 3500 GT 1960 xuất hiện sau nhiều thập kỷ ẩn náu trong garage của chủ nhân quá cố

21:24 - 04/09/2025

Khi chủ xe qua đời, người vợ đã quyết định tìm bến đỗ mới cho chiếc Maserati 3500 GT 1960 sau 30 năm ẩn náu trong garage xe.

Một số người nói rằng thời hoàng kim của những món đồ tìm thấy trong kho thóc đã qua lâu rồi. Điều đó có thể đúng ở một mức độ nào đó, nhưng rất nhiều viên ngọc quý chưa được khám phá vẫn đang ẩn náu trong các kho thóc và garage vào năm 2025. Chiếc Maserati 3500 GT này, xuất hiện sau hơn 30 năm ẩn náu, chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Chiếc xe cổ điển của Ý này được những người ở Vintage Underground Restorations đưa ra bên ngoài từ một garage ở Eugene, Oregon. Câu chuyện khá quen thuộc: chủ xe đã qua đời nhiều năm trước, và người vợ quyết định rằng chiếc xe sẽ tốt hơn nếu được giao cho một người có thời gian và tiền bạc để phục chế nó.

Maserati 3500 GT 1960 xuất hiện sau nhiều thập kỷ ẩn náu trong garage của chủ nhân quá cố

Không rõ chiếc Maserati được đưa vào kho khi nào, nhưng biển số xe đã hết hạn vào năm 1992. Điều này có nghĩa là nó đã nằm im ít nhất 33 năm tính đến năm 2025, nhưng vợ anh ta nói rằng chiếc xe có thể đã nằm im hơn 35 năm. Chiếc 3500 GT này đã được chủ nhân tháo rời động cơ 6 xi-lanh, nhưng tình trạng cũng không quá tệ sau hơn 3 thập kỷ trong garage.

Lớp sơn bạc được phủ trước khi xe được đưa vào kho, trông khá đẹp và sẽ sáng bóng trở lại chỉ sau một lần đánh bóng. Nội thất màu đỏ cũng sạch sẽ và không bị lão hóa theo thời gian đáng ngạc nhiên. Chiếc xe này cũng tự hào với sự kết hợp màu sắc tuyệt đẹp.

Động cơ chắc chắn là vấn đề lớn nhất cần được giải quyết để xe có thể vận hành trở lại. Tuy nhiên, việc lắp ráp lại sẽ không chỉ dừng lại ở đó. Nhìn lướt qua các hộp cho thấy động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng bị thiếu piston và thanh truyền.

Tin vui hơn nữa là chiếc 3500 GT sẽ được phục chế và đưa trở lại đường phố. Mặc dù chiếc Maserati này không phải là siêu hiếm với 2.226 chiếc được sản xuất, nhưng nó vẫn là một mẫu xe cổ đáng mơ ước, không nên dành những năm tháng nghỉ hưu hoàn toàn xa rời đường phố và các triển lãm xe hơi. Nó quá lộng lẫy để nằm im một chỗ.

Nếu bạn chưa biết đến chiếc xe này, Maserati đã giới thiệu mẫu xe 3500 GT vào năm 1957. Là mẫu xe thay thế cho mẫu xe A6 đẹp không kém, mẫu xe 3500 GT vẫn được sản xuất cho đến năm 1964. Maserati cung cấp hai phiên bản: mẫu xe coupe 2+2 do Carrozzeria Touring thiết kế và mẫu xe mui trần hai chỗ ngồi do Giovanni Michelotti thiết kế tại Vignale.

Tất cả 3500 GT đều được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3,5 lít, lấy cảm hứng từ động cơ 12 van từng được sử dụng trên xe đua 350S. Động cơ này có khối động cơ và đầu xi-lanh bằng nhôm, hệ thống đánh lửa kép và bơm nhiên liệu kép. Phiên bản chế hòa khí cho công suất 217 mã lực, trong khi phiên bản phun xăng điện tử có công suất 232 mã lực.

Giống như nhiều mẫu xe thể thao Ý cùng thời, 3500 GT là một viên ngọc quý với giá lên đến 6 con số. Những chiếc coupe trong tình trạng tuyệt vời có giá bán trung bình 180.000 đô la trong những năm gần đây. Spyder đắt hơn nhiều, với mức giá trung bình hơn 700.000 đô la.

Chiếc coupe đắt nhất thế giới, một chiếc Speciale 1961 do Frua chế tạo, đã được bán với giá 660.000 đô la vào năm 2014. Một chiếc phiên bản thông thường năm 1962 đã được bán với giá 572.000 đô la vào năm 2016 cho thấy sức hút của dòng xe này.

Phiên bản năm 1960 không đắt đến vậy, nhưng ít nhất ba chiếc đã được bán với giá hơn 250.000 đô la. Giả sử động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng là nguyên bản, chiếc 3500 GT này cũng có thể trở thành một tác phẩm kinh điển trị giá 250.000 đô la khi được phục chế.

Đánh giá:
Quảng cáo