menu

"Bạch mã" hàng hiếm của "Qua" Vũ mới xuất hiện trên QL14 để hộ tống 1 siêu xe và SUV về Tây Nguyên

15:01 - 07/02/2023

Trưa ngày 6 tháng 2 năm 2023, 2 chiếc xe cứu hộ chở theo 1 siêu xe và xe SUV cùng với 1 xe thể thao mui trần Ford Mustang di chuyển trên tuyến Quốc lộ 14, hướng từ Tp.HCM đi Đắk Lắk đã nhận được sự quan tâm của người đi đường, cả 5 chiếc xe này đều thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Nguyên, do ông Đặng Lê Nguyên Vũ làm chủ.

Nhắc đến bộ sưu tập siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chắc hẳn sẽ không có hồi kết, lý do là vị doanh nhân này được cho có trên 550 chiếc xe ô tô đủ chủng loại và tổng trị giá phải trên 1.400 tỷ đồng, một con số quá khủng khiếp cho bất kỳ ai sưu tập xe. Đa phần những chiếc siêu xe, xe thể thao, xe siêu sang hay xe SUV đều được "Qua" Vũ mua kín tiếng và chỉ khi lăn bánh trên đường, người ta mới biết sự hiện diện của nó trong garage khủng nhất Asean hiện nay.

1 trong số đó đã bị bắt gặp vào trưa hôm qua, ngày 6 tháng 2 năm 2023 khi chiếc xe siêu hiếm này được tài xế của Trung Nguyên lái từ Thành phố Hồ Chí Minh về Tây Nguyên. Cái tên mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là Ford Mustang thế hệ thứ 4, thuộc bản mui trần và nguồn tin riêng của chúng tôi tiết lộ, xe còn thuộc bản đặc biệt, chỉ có 1 chiếc như vậy được nhìn thấy tại Việt Nam.

Thú vị hơn là ngoài chiếc xe thể thao mui trần Ford Mustang di chuyển trên tuyến Quốc lộ 14, hướng từ Tp.HCM đi Đắk Lắk còn có 2 xe cứu hộ chở theo 1 chiếc siêu xe và xe SUV, chính điều này mà không ít người gọi vui là "ngựa già" đi hộ tống 2 xe còn lại. Cả 5 chiếc xe này đều thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Nguyên, do ông Đặng Lê Nguyên Vũ làm chủ, có thể thấy, để chủ động trong việc điều xe từ Tp.HCM - Đắk Lắk và ngược lại, "Qua" Vũ sắm 2 xe cứu hộ chuyên dụng.

Như vậy đây đã là chiếc xe thể thao Ford Mustang thứ 5 độc lạ được nhìn thấy có mặt trong garage xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, trước đó là 1 chiếc xe thể thao Ford Mustang đời 2010 bản Coupe thuộc thế hệ thứ 5, ngoài ra là 1 chiếc Ford Mustang Fastback 1967 đã được 1 tay chơi xe cổ dọn lại từ trong ra ngoài trước khi bán cho "Qua" Vũ mà 3 chiếc xe Mustang còn lại đều là những cái tên mà các dân chơi không chỉ ở trong nước đến thế giới đều choáng, đó là 1 cặp xe hiệu suất cao Ford Mustang Shelby GT500 đời 2013 và 2021, cuối cùng là bản độ Hennessey Heritage Edition Mustang vốn chỉ có 19 chiếc toàn cầu.
 

Thiết kế phần đầu xe Ford Mustang thế hệ thứ 4

Thiết kế phần đầu xe Ford Mustang thế hệ thứ 4

Ngoại thất của chiếc xe thể thao Ford Mustang Convertible thế hệ thứ 4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới bị bắt gặp lăn bánh trên Quốc lộ 14 vào trưa qua có màu trắng nhưng chưa rõ là màu gốc hay được sơn lại hoặc dán đề-can, điểm nhấn của xe chính là cụm đèn hậu 3 phần riêng biệt được dán tối màu và chắc chắn là ký hiệu UN bên cửa xe.

Chưa hết, chiếc Ford Mustang Convertible thế hệ thứ 4 của "Qua" Vũ còn có phần mui mềm màu kem, thay vì màu đen như thường thấy. Hiện tại, giá bán của các xe thể thao Ford Mustang Convertible thế hệ thứ 4 tại Việt Nam từ 800 triệu đồng cho đến gần 1,9 tỷ đồng, tùy theo việc độ độc và sức khỏe của xe ra sao. Với việc mang về garage chiếc Ford Mustang thế hệ thứ 4, ông Vũ đang sở hữu xe Mustang nhiều thế hệ nhất Việt Nam, thậm chí còn có cả bản độ giới hạn.

Hình ảnh của chiếc xe thể thao Ford Mustang Convertible thế hệ thứ 4 của ông Vũ lăn bánh trên Quốc lộ 14

Hình ảnh chiếc xe thể thao Ford Mustang Convertible thế hệ thứ 4 của ông Vũ lăn bánh trên Quốc lộ 14 để hộ tống 1 xe cứu hộ chở theo chiếc xe gầm cao, và cả siêu xe đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ảnh: C.H

Về sự ra đời của Ford Mustang thế hệ thứ 4, chúng ta cùng quay trở lại cách đây 3 thập kỷ, lúc này hãng xe Ford đã có quyết định táo bạo khi tạo ra Mustang với thiết kế to lớn đầu tiên sau 15 năm sản xuất, họ đặt tên dòng này dưới mã "SN-95", dựa trên phiên bản cập nhật của nền tảng Fox dẫn động cầu sau có tên "Fox-4."

Kiểu dáng hoàn toàn mới của xe cùng việc kết hợp một số dấu hiệu kiểu dáng từ những chiếc Mustang trước đó, đã gây hứng thú những người đã, đang và chưa nghiện dòng xe "ngựa hoàng. Mô hình tiêu chuẩn đi kèm với động cơ V6, dung tích 3.8 lít, sản sinh ra công suất tối đa 145 mã lực vào năm 1994 và 1995, hoặc 150 mã lực cho mô hình năm 1996–1998, tất cả được kết hợp với hộp số sàn hoặc tùy chọn số tự động 4 cấp.

Đối với năm 1999, Ford đã làm lại diện mạo của Mustang với các đường nét sắc nét hơn, vòm bánh xe lớn hơn và các nếp gấp trên thân xe, nhưng tỷ lệ cơ bản, thiết kế nội thất và khung gầm vẫn giống như mẫu xe trước đó. Hệ thống truyền động của Mustang được chuyển sang năm 1999, nhưng được hưởng lợi từ những cải tiến mới. Động cơ V6, dung tích 3.8L giờ đây được cải tiến để cho ra mức công suất 190 mã lực, trong khi động cơ V8, dung tích 4.6L của Mustang GT có công suất tăng lên 260 mã lực cho mô hình năm 1999– 2004.

Đánh giá: