menu

Lexus IS 2021 ra mắt Việt Nam: nội thất “cổ truyền”, giá cao nhất lên tới 2,8 tỷ đồng

19:06 - 15/01/2021

Khoác lên mình vẻ ngoài hiện đại khá bắt mắt nhưng nội thất của Lexus IS 2021 vừa ra mắt lại sở hữu không gian bên trong tương đối quen thuộc và có phần hơi “rẻ”.

Sau 2 tháng “nhá hàng”, ngày hôm qua (14/1/2021) Lexus IS 2021 đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vừa được ra mắt Thái Lan vào cuối năm 2020. Theo đó, Lexus IS 2021 sẽ được phân phối với 3 phiên bản với mức giá tương đối cao nếu so với các đồi thủ cùng phân khúc, bù lại xe có cả bản hybrid giống với những mẫu xe khác hiện đang nằm trong danh mục sản phẩm của Lexus Việt Nam.

Lexus IS 2021 là mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu ra mắt Việt Nam.

Phiên bản Giá bán lẻ đề xuất
Lexus IS 300 Standard 2.130.000.000
Lexus IS 300 Luxury 2.490.000.000
Lexus IS 300h 2.820.000.000

Chi tiết giá bán các phiên bản của Lexus IS 2021 (Đơn vị: Đồng).

Định vị ở phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ đối đầu với Mercedes-Benz C-Class và BMW 3-Series, Lexus IS 2021 sở hữu thiết kế ngoại thất theo hướng thể thao và hiện đại với nhiều chi tiết vay mượn từ các đàn anh đi trước. Cụ thể, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt “con suốt” đặc trưng của thương hiệu Nhật có viền mạ crôm trang trí. Hai bên là cụm đèn chiếu sáng trước với 3 bóng LED hình vuông bên trong, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ “L”. Phía bên dưới, cản trước sắc sảo đem lại xúc cảm khỏe khoắn nhưng đáng tiếc rằng vị trí hốc gió 2 bên lại bị bịt kín bằng 1 tấm ốp nhựa màu đen, phải chăng nhà sản xuất thiết kế 1 tấm lưới trang trí thì tính thẩm mỹ sẽ được đẩy cao hơn nữa.

Hai phiên bản cao của Lexus IS 2021 đều được trang bị mâm hợp kim 19 inch với thiết kế đa chấu khá bắt mắt.

Ở khu vực đuôi xe, Lexus IS 2021 gây ấn tượng với cụm đèn hậu nối liền với nhau thành một dải đèn khá hút mắt. Phía bên dưới là hệ thống ống xả kép. Tương tự như cụm đèn trước, cụm đèn hậu của IS mới cũng sử dụng bóng LED.

Thiết kế đuôi xe của Lexus IS 2021.

Khác với ngoại thất hiện đại trẻ trung, không gian bên trong của Lexus IS 2021 lại đem lại cảm giác tương đối “cổ” với thiết kế không được xuất sắc như các đàn anh ES hay LS. Thậm chí, với mức giá lên tới 2,8 tỷ đồng nhưng vô lăng của xe lại không được ốp gỗ, chỉ đơn thuần bọc da, thêu chỉ trắng. Hướng tới phong cách thể thao với lẫy chuyển số vô lăng nhưng đáng tiếc thiết kế 3 chấu ở chi tiết này lại khá thô và dày.

Tổng thể nội thất của Lexus IS 2021 khá “cổ”, không theo đuổi xu hướng hiện đại ngày nay và ngoài ra, nội thất của bản tiêu chuẩn chỉ được bọc da tổng hợp, không phải da mềm như 2 bản cao.

Không chỉ vậy, bảng đồng hồ của Lexus IS 2021 lại chỉ là dạng analog kết hợp với 1 màn LCD nhỏ thông thường với cụm đồng hồ tròn… to ngang cửa gió điều hòa của xe. Ở khu vực trung tâm, xe được trang bị màn hình cảm ứng cỡ 8 inch đặt nổi với 2 giá đỡ phía sau khá “cục”. Bù lại, màn hình này được trang bị trên cả 3 phiên bản và có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đi kèm hệ thống âm thanh 10 loa. Một số tiện nghi trên xe bao gồm ghế lái chỉnh điện 8 hướng (cả 3 phiên bản), sưởi và làm mát ghế (2 bản cao), điều hòa tự động 2 vùng,…

Về khả năng vận hành, Lexus IS 2021 có 2 tùy chọn động cơ. Bản Standard và bản Luxury sẽ sử dụng máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L có công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Ở bản IS 300h cao cấp nhất, xe được trang bị động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 2.5L và 1 mô-tơ điện cho tổng công suất lên tới 220 mã lực.

Các trang bị an toàn trên xe cũng tương đối đầy đủ, nổi bật với hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động, kiểm soát lực bám đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cân bằng điện tử, 8 túi khí. Đáng tiếc rằng, Lexus IS 2021 không được trang bị gói công nghệ an toàn Lexus Safety Sense với các tính năng hấp dẫn như cảnh báo tiền va chạm, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo lệch làn và đèn pha tự động thích ứng.

Hiện tại, Mercedes-Benz C-Class đang có giá khởi điểm từ 1,399 tỷ và cao nhất lên tới 1,929 tỷ đồng, rẻ nhất trong phân khúc do có lợi thế được lắp ráp trong nước. Trong khi đó, BMW 3-Series được nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu nên có giá bán cao hơn, từ 1,899 tỷ đồng và cao nhất lên tới 2,499 tỷ đồng. Với mức giá cao nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại, Lexus IS 2021 sẽ gặp khó khi lên sàn cạnh tranh. Tuy nhiên, "của hiếm ắt là của quý", vẫn sẽ có những đại gia đến với mẫu xe này để thể hiện độ "chơi" của mình.

Lan Man

Đánh giá: