Lâu lắm mới thấy 1 xe thể thao hybrid BMW i8 nguyên bản, xe mới hơn 8 tỷ xe cũ còn gần 2 tỷ đồng
20:09 - 15/11/2025
- BMW i8 độ độc nhất Việt Nam được rao bán hơn 1 tỷ đồng22/07/2025
- Trải nghiệm xe BMW i8 chỉ với 2 tỷ đồng, món hời hay sự lo lắng về pin?16/06/2025
- Xe thể thao hybrid BMW i8 mang gói độ lạ mắt ở Đà Nẵng26/05/2025
BMW i8 là 1 chiếc xe có thiết kế vô cùng thú vị, xe mang trong mình khối động cơ hybrid rất lạ tại thời điểm đó trong phân khúc xe thể thao cao cấp, chính vì vậy, độ tò mò mà người dùng dành cho xe rất lớn, khiến nó nhanh chóng cháy hàng đó.
Và chiếc xe thể thao BMW i8 cũng là 1 hiện tượng vô cùng lạ khi xe xuất hiện vào năm 2015 ở Việt Nam, và chỉ 2 năm sau đó, số lượng xe đã gần 45 chiếc, dù giá bán không hề rẻ từ 8 tỷ đồng.
Đến nay, sau 1 thập kỷ có mặt, giá xe i8 cũng rớt mạnh chỉ còn hơn 1 tỷ đồng, xe nào đẹp lắm cũng gần 3 tỷ đồng và từ đây, rất hiếm khi thấy xe nguyên bản bởi nhiều chiếc được độ, 1 số nằm garage và cũng có xe dán đổi màu đẹp mắt, chính vì thế, 1 xe mang màu bạc với trang bị tiêu chuẩn xuất hiện ở Cần Thơ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý.

Thực tế chiếc xe này định cư ở tỉnh Sóc Trăng cũ, xe mang biển số 83 và là xe hiếm hoi có khi độc nhất xuất hiện ở đây, ngoài màu bạc, xe còn có nhiều chi tiết sơn đen tạo điểm nhấn hoặc sọc màu xanh lá cây biểu tượng cho 1 xe hybrid.
BMW i8 có trọng lượng rất nhẹ, hầu hết các bộ phận chính đều được làm bằng nhôm, các khe gió được bố trí khắp thân xe nhằm tăng khả năng lướt gió cũng như tính khí động học. Khoang lái BMW i8 sử dụng chất liệu polyme gia cố sợi carbon, chỗ ngồi được thiết lập dạng 2+2 với phong cách thể thao. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da, bảng táp-lô được bố trí khá khoa học với thiết kế đậm chất tương lai.
Nổi bật trên táp-lô là màn hình hiển thị 10.25 inch độ phân giải HD, tích hợp hệ thống định vị Navigation Professional. Ngoài ra có thể kể đến một số tiện nghi khác trên BMW i8 như 16 loa Harman Kardon, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái, đèn pha laser chống chói, lẫy chuyển số, hệ thống điều hòa tự động,...

Động cơ của BMW i8 là hệ truyền động hybrid hiện đại, bao gồm động cơ đốt trong 3 xylanh 1.5L TwinPower Turbo và mô-tơ điện. Trong đó, động cơ đốt trong sản sinh công suất cực đại 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, mô-tơ điện có công suất 141 mã lực và mômen xoắn cực đại 250 Nm. Sự kết hợp này mang đến cho BMW i8 tổng công suất 372 mã lực và mômen xoắn cực đại 570 Nm.
BMW i8 còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Theo công bố của hãng, mức tiêu thụ xăng của i8 vào khoảng 2.1lít/100km.
Ảnh: Ngô Nguyên



