Lamborghini Revuelto của Mansory chứng minh rằng "xe zin" không bao giờ là đủ
15:38 - 26/12/2024
Thật khó tin khi có người nhìn vào một chiếc Lamborghini Revuelto và nghĩ rằng, nó cần được chú ý nhiều hơn. Nhưng Mansory, hãng độ xe nổi tiếng trên thế giới chưa bao giờ ngại ngần để độ 1 sản phẩm nào được nhiều người đánh giá đã quá hoàn hảo.
Trên sản phẩm mới nhất từ Lamborghini Revuelto, họ đã đưa vào sợi carbon và thế mạnh của mình là mâm độ cũng như nâng cấp nhẹ động cơ. Được gọi là Mansory Initiate lần đầu tiên hãng độ này thử nghiệm động cơ plug-in hybrid V12, hoàn thiện với những đường nét sắc sảo hơn, sức mạnh tăng lên và đủ sợi carbon để cạnh tranh với một nhà máy của Boeing.
Bộ bodykit sợi carbon của nó không khác nhiều so với Lamborghini Revuelto nguyên bản vốn đã hung hãn, nó chỉ phóng đại các cạnh sắc nét và góc cạnh ấn tượng. Ở phía trước, Revuelto có nắp capo thông gió hoàn toàn bằng sợi carbon, cùng với bộ chia gió sắc nét hơn và phần mở rộng cản. Các tấm ốp hông được thiết kế lại có lỗ thông gió và cánh gió tích hợp, và có một lớp trang trí mới trên các cửa hút gió làm mát hình chữ Z.
Nhưng điểm nhấn phải là bộ khuếch tán. Thứ này to và hung dữ đến nỗi trông như thể nó bị đánh cắp từ một nguyên mẫu tương lai cho Revuelto SVJ. Và trong trường hợp bạn không biết phải cảm ơn ai vì sự điên rồ này, có một biểu tượng Mansory màu vàng tươi được dán ngay trên đó.
Cuối cùng, một phần mở rộng cánh gió tùy chỉnh và nắp động cơ có cùng lớp hoàn thiện bằng sợi carbon lộ ra. Mansory Initiate chạy trên một bộ bánh xe FV.10 mới với 10 nan hoa và đường kính 21 inch ở phía trước và 22 inch ở phía sau. Các bánh xe được trang bị lốp dính có kích thước 265/30 ở phía trước và 355/25 ở phía sau.
Bên trong, Mansory tiếp tục chủ đề thường thấy của mình là "nếu bạn có thể mơ ước, chúng tôi sẽ bọc lại". Chiếc xe trưng bày có nội thất bằng da và da lộn với điểm nhấn màu vàng trên ghế, đường khâu và biểu tượng, trong trường hợp ai đó cần nhắc nhở bạn rằng đây là chiếc xe đắt tiền.
Tiến tới những nâng cấp về hiệu suất, công suất của động cơ V12 6,5 lít đã tăng thêm 54 mã lực lên 868 mã lực, trong khi mô-men xoắn tăng 35 Nm lên 760 Nm. Hai động cơ điện của hệ truyền động hybrid cắm điện vẫn không thay đổi, góp phần tạo nên tổng công suất 1.055 mã lực.
Những cải tiến về hiệu suất là nhỏ nhưng đáng nể khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h giảm xuống còn 2,4 giây, trong khi tốc độ tối đa được đánh giá là 354 km/h. Mansory khẳng định rằng công suất tăng thêm tạo nên sự khác biệt. Không có thông tin nào về chi phí cho những nâng cấp này, nhưng với lượng sợi carbon lớn như vậy, chắc chắn rằng nó sẽ không hề rẻ.