Siêu xe mới của Koenigsegg sẽ sử dụng mô-tơ điện kết hợp với máy xăng V8, hút khí tự nhiên đồng thời được áp dụng công nghệ động cơ không trục cam Freevalve.

Trong thời gian qua, trong làng ô tô thế giới đã liên tục xuất hiện những thông tin liên quan đến siêu xe cấp thấp mới của thương hiệu Koenigsegg đến từ Thụy Điển. Mới đây, đích thân ông Christian von Koenigsegg, nhà sáng lập thương hiệu siêu xe này, đã lên tiếng.

Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Road & Track, ông von Koenigsegg tiết lộ mẫu siêu xe "tiêu chuẩn" mới của hãng sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Geneva 2020. Ngoài ra, mẫu siêu xe này sẽ không có thông số vận hành cao cực độ như những sản phẩm khác của thương hiệu Koenigsegg. "Đây sẽ là mẫu siêu xe đường phố hơn là tập trung vào đường đua", ông von Koenigsegg giải thích.

Ông von Koenigsegg, nhà sáng lập thương hiệu siêu xe Thụy Điển

Ông von Koenigsegg, nhà sáng lập thương hiệu siêu xe Thụy Điển

Tất nhiên, ông von Koenigsegg hiện chưa công bố bất kỳ thông số nào của siêu xe cấp thấp mới này. Ông chỉ nói rằng siêu xe mới của Koenigsegg sẽ sử dụng hệ thống động cơ kết hợp giữa mô-tơ điện và máy xăng V8, hút khí tự nhiên. Ngoài ra, siêu xe "tiêu chuẩn" của Koenigsegg còn được áp dụng công nghệ Freevalve hay động cơ không trục cam. Công nghệ này giúp động cơ tạo ra công suất lớn hơn đồng thời ngốn ít nhiên liệu hơn.

Siêu xe giá rẻ mới của Koenigsegg sẽ dùng công nghệ động cơ không trục cam

Siêu xe "giá rẻ" mới của Koenigsegg sẽ dùng công nghệ động cơ không trục cam

Tương tự những sản phẩm khác của thương hiệu Koenigsegg, siêu xe "tiêu chuẩn" mới cũng được lắp ráp tại nhà máy ở Ängelholm, Thụy Điển. Hãng Koenigsegg hiện đang lên kế hoạch sản xuất "vài trăm" chiếc siêu xe này mỗi năm. Con số này chẳng thấm vào đâu so với những nhà sản xuất siêu xe khác nhưng lại là bước nhảy vọt đối với Koenigsegg. Tất nhiên, Koenigsegg không muốn đi theo con đường tăng doanh số lên hàng nghìn chiếc mỗi năm như McLaren hay Ferrari.

Được định vị thấp nhất trong dòng sản phẩm của Koenigsegg nên siêu xe mới đương nhiên cũng có giá rẻ nhất. Ông von Koenigsegg ước tính siêu xe "tiêu chuẩn" mới sẽ có giá dao động từ 680.000 - 910.000 USD (khoảng 15,7 - 21,1 tỷ đồng). Nghe có vẻ đắt nhưng những con số này trên thực tế lại thấp hơn hẳn giá của những siêu xe Koenigsegg trước đây.

Hãng Koenigsegg hiện đang kết hợp với đối tác NEVS để phát triển siêu xe "tiêu chuẩn" mới của mình. Tháng trước, NEVS - một công ty liên doanh giữa Trung Quốc và Thụy Điển đồng thời sở hữu tài sản của thương hiệu ô tô Saab - đã mua 20% cổ phần của Koenigsegg. Do đó, hãng Koenigsegg mới phát triển siêu xe cùng NEVS.

"Chúng tôi đã bắt đầu dự án phát triển siêu xe 'tiêu chuẩn' từ cách đây 2 năm. Chúng tôi nhận ra là để làm tốt và làm giảm bớt gánh nặng cho những chương trình khác thì cần phải có thêm nhà đầu tư vào dự án này", ông von Koenigsegg phát biểu. "Trong quá trình đó, chúng tôi đã trao đổi với một số nhà đầu tư lớn và cuối cùng NEVS đến gõ cửa".