Knock Out the King vòng 3: kịch tính ngay từ ngày phân loại
Lâm-chan 21:09 - 29/06/2019
Với địa điểm tổ chức mới, cụ thể là tại khuôn viên Gamuda Yên Sở, Hà Nội, vòng thi đấu thứ 3 của Giải Đua xe Địa hình Đối kháng Knock Out the King (KOK) đã có nhiều thay đổi so với 2 vòng trước đây với yếu tố chuyên nghiệp được chú trọng cũng như công tác đảm bảo an toàn được đảm bảo tốt hơn. Bên cạnh đó, địa hình mới khiến KOK lần này có thể thiên về hướng tốc độ được nhiều hơn, giống với những giải đua Rally trên thế giới.
Với khẩu hiệu “Nhất ăn tất”, vòng thi đấu thứ 3 của KOK sẽ chỉ có 1 giải thưởng duy nhất dành cho nhà vô địch với giá trị tiền mặt lên tới 100 triệu đồng. Trong khuôn khổ chương trình sáng nay, đại diện ban tổ chức – anh Nguyễn Thanh Hải đã chia sẻ kỹ càng về thể lệ của vòng đấu này cũng như những lưu ý dành cho các đội đua và khán giả xem giải.
Theo đó, ngày hôm nay (29/6) sẽ là vòng thi đấu phân loại, xếp hạng thành tích để “bắt cặp” đối kháng cho vòng Chung kết diễn ra vào hôm sau (30/6). Mục đích là để những tay đua có kỹ năng tốt sẽ phải trổ hết tài năng đối đầu với người có trình độ tương tự, tránh chênh lệch đẳng cấp tạo nên sự bất công. Ngoài ra, cả 2 ngày thi đấu đều sẽ có mục “thách đấu” – điều làm nên bản sắc đối kháng đặc trưng của KOK.
Tại vòng thi đấu thứ 3 của KOK, số lượng tay đua tham gia bị rút gọn xuống con số 20 với mục đích cải thiện chất lượng của giải, tăng sự hấp dẫn cho người xem. Chủng loại xe đăng ký tham gia thi đấu cũng đa dạng các thương hiệu, từ nguyên bản cho đến “độ” nhẹ, thế nhưng số lượng Mitsubishi Triton chiếm khá nhiều khi có tới khoảng 6 – 7 chiếc.
Sau khi được phổ biến thể lệ, các đội đua tham gia lần lượt tiến hành chạy thử để nắm sơ qua những góc cua, những bẫy tốc độ mà ban tổ chức đề ra. Dẫu vậy, nhiều tay đua vẫn cố gắng chạy hết thực lực của mình, để có thể điều chỉnh khi thi đấu chính thức vào buổi chiều nay.
Đến buổi chiều, khi xe lăn bánh đến vạch xuất phát, người xem có thể chứng kiến sự quyết liệt của giải đấu khi các thành tích chạy một vòng của các tay đua đều khá sát nhau, vào khoảng 1p38s – 1p40s. Thậm chí, để bắt kịp đối thủ, có tay đua còn liều mình chạy quá tốc độ cho phép ở một “bẫy tốc độ” được ban tổ chức đặt ra, bất chấp khả năng lật xe gây nguy hiểm. Đây cũng là điểm cuốn hút ở KOK, nơi tính chất đối kháng được đặt lên trên hàng đầu, khiến các tay đua không thể không thể hiện hết các kỹ năng cầm lái, tạo nên sự kịch tính dành cho khán giả.
Bài viết mới nhất
-
Chi tiết Genesis Electrified GV70 2026: SUV điện có màn hình 27 inch, cửa xe có họa tiết ngôi sao và NACS
23 giờ trước
-
"Bom tấn" Ferrari F80 lần đầu tiên ra mắt tại châu Á, khách Việt muốn xem chỉ tốn chưa đến 2 triệu đồng cho vé máy bay
Hôm qua lúc 19:35
-
Cận cảnh Volkswagen Tiguan 2025: Tăng thêm tốc độ, không gian và diện mạo mới
Hôm qua lúc 15:00