menu

Knock Out the King vòng 3: kịch tính ngay từ ngày phân loại

Lâm-chan 21:09 - 29/06/2019

Bất chấp thời tiết Hà Nội nắng nóng vượt ngưỡng 40 độ, các tay đua tham dự vòng thứ 3 của Giải Đua xe Địa hình Đối kháng Knock Out the King vẫn hết mình cống hiến cho khán giả những màn bơm ga, drift xe đầy kích thích.

Với địa điểm tổ chức mới, cụ thể là tại khuôn viên Gamuda Yên Sở, Hà Nội, vòng thi đấu thứ 3 của Giải Đua xe Địa hình Đối kháng Knock Out the King (KOK) đã có nhiều thay đổi so với 2 vòng trước đây với yếu tố chuyên nghiệp được chú trọng cũng như công tác đảm bảo an toàn được đảm bảo tốt hơn. Bên cạnh đó, địa hình mới khiến KOK lần này có thể thiên về hướng tốc độ được nhiều hơn, giống với những giải đua Rally trên thế giới.

Khâu tổ chức cho vòng thứ 3 của KOK chuyên nghiệp hơn với khu vực Racing Lounge dành cho khách mời có thể theo dõi giải đua qua màn hình LED siêu lớn trong bầu không khí mát mẻ từ hàng loạt điều hòa công suất lớn, không khác những giải đua lớn trên thế giới

Khâu tổ chức cho vòng thứ 3 của KOK chuyên nghiệp hơn với khu vực Racing Lounge dành cho khách mời có thể theo dõi giải đua qua màn hình LED siêu lớn trong bầu không khí mát mẻ từ hàng loạt điều hòa công suất lớn, không khác những giải đua lớn trên thế giới

Với khẩu hiệu “Nhất ăn tất”, vòng thi đấu thứ 3 của KOK sẽ chỉ có 1 giải thưởng duy nhất dành cho nhà vô địch với giá trị tiền mặt lên tới 100 triệu đồng. Trong khuôn khổ chương trình sáng nay, đại diện ban tổ chức – anh Nguyễn Thanh Hải đã chia sẻ kỹ càng về thể lệ của vòng đấu này cũng như những lưu ý dành cho các đội đua và khán giả xem giải.

Anh Nguyễn Thanh Hải – đại diện ban tổ chức KOK

Anh Nguyễn Thanh Hải – đại diện ban tổ chức KOK

Theo đó, ngày hôm nay (29/6) sẽ là vòng thi đấu phân loại, xếp hạng thành tích để “bắt cặp” đối kháng cho vòng Chung kết diễn ra vào hôm sau (30/6). Mục đích là để những tay đua có kỹ năng tốt sẽ phải trổ hết tài năng đối đầu với người có trình độ tương tự, tránh chênh lệch đẳng cấp tạo nên sự bất công. Ngoài ra, cả 2 ngày thi đấu đều sẽ có mục “thách đấu” – điều làm nên bản sắc đối kháng đặc trưng của KOK.

Tại vòng 3 này, ban tổ chức KOK cũng sắp xếp một khu vực xem đua ngoài trời dành cho những khán giả ưa thích sự kích thích ở khoảng cách gần. Dẫu vậy, khu vực này vẫn có màn hình nhỏ để người xem dễ dàng theo dõi các góc đua khác nhau

Tại vòng 3 này, ban tổ chức KOK cũng sắp xếp một khu vực xem đua ngoài trời dành cho những khán giả ưa thích sự kích thích ở khoảng cách gần. Dẫu vậy, khu vực này vẫn có màn hình nhỏ để người xem dễ dàng theo dõi các góc đua khác nhau

Tại vòng thi đấu thứ 3 của KOK, số lượng tay đua tham gia bị rút gọn xuống con số 20 với mục đích cải thiện chất lượng của giải, tăng sự hấp dẫn cho người xem. Chủng loại xe đăng ký tham gia thi đấu cũng đa dạng các thương hiệu, từ nguyên bản cho đến “độ” nhẹ, thế nhưng số lượng Mitsubishi Triton chiếm khá nhiều khi có tới khoảng 6 – 7 chiếc.

KOK năm nay còn có sự góp mặt của Racing AKA, đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam mới được thành lập, gồm các tay đua có tiếng trong giới chơi xe như Hoàng Giang (số 09, Triton 2019), Trần Phát (số 19, Triton 2019) và Trung Kobe (số 02, Triton 2013)

KOK năm nay còn có sự góp mặt của Racing AKA, đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam mới được thành lập, gồm các tay đua có tiếng trong giới chơi xe như Hoàng Giang (số 09, Triton 2019), Trần Phát (số 19, Triton 2019) và Trung Kobe (số 02, Triton 2013)

Sau khi được phổ biến thể lệ, các đội đua tham gia lần lượt tiến hành chạy thử để nắm sơ qua những góc cua, những bẫy tốc độ mà ban tổ chức đề ra. Dẫu vậy, nhiều tay đua vẫn cố gắng chạy hết thực lực của mình, để có thể điều chỉnh khi thi đấu chính thức vào buổi chiều nay.

Dù chỉ là chạy thử, luyện tập nhưng các tay đua vẫn khá quyết liệt

Dù chỉ là chạy thử, luyện tập nhưng các tay đua vẫn khá quyết liệt

Chọn địa điểm tổ chức giải là ở Gamuda Yên Sở, Hà Nội, vòng thứ 3 của KOK mất đi những con dốc lớn, đường xe bằng phẳng hơn nhưng lại tạo điều kiện cho ban tổ chức sắp xếp đường chạy so găng về tốc độ mãn nhãn hơn

Chọn địa điểm tổ chức giải là ở Gamuda Yên Sở, Hà Nội, vòng thứ 3 của KOK mất đi những con dốc lớn, đường xe bằng phẳng hơn nhưng lại tạo điều kiện cho ban tổ chức sắp xếp đường chạy so găng về tốc độ mãn nhãn hơn

Những phân đoạn cho phép “bơm” tốc độ không hề bằng phằng, gập ghềnh lên xuống đòi hỏi tay đua phải đạp ga chính xác

Những phân đoạn cho phép “bơm” tốc độ không hề bằng phằng, gập ghềnh lên xuống đòi hỏi tay đua phải đạp ga chính xác

Một tay đua nhất quyết trung thành với Jeep, dù rằng chiều dài cơ sở của dạng xe này sẽ ngắn hơn bán tải hoặc SUV, từ đó cho khả năng vào cua kém hơn

Một tay đua nhất quyết trung thành với Jeep, dù rằng chiều dài cơ sở của dạng xe này sẽ ngắn hơn bán tải hoặc SUV, từ đó cho khả năng vào cua kém hơn

Đường chạy của giải vẫn sẽ có một số con dốc nhưng bề ngang khá hẹp, đòi hỏi các tay đua phải có phản xả và khả năng xử lý chính xác

Đường chạy của giải vẫn sẽ có một số con dốc nhưng bề ngang khá hẹp, đòi hỏi các tay đua phải có phản xạ và khả năng xử lý chính xác

Đến buổi chiều, khi xe lăn bánh đến vạch xuất phát, người xem có thể chứng kiến sự quyết liệt của giải đấu khi các thành tích chạy một vòng của các tay đua đều khá sát nhau, vào khoảng 1p38s – 1p40s. Thậm chí, để bắt kịp đối thủ, có tay đua còn liều mình chạy quá tốc độ cho phép ở một “bẫy tốc độ” được ban tổ chức đặt ra, bất chấp khả năng lật xe gây nguy hiểm. Đây cũng là điểm cuốn hút ở KOK, nơi tính chất đối kháng được đặt lên trên hàng đầu, khiến các tay đua không thể không thể hiện hết các kỹ năng cầm lái, tạo nên sự kịch tính dành cho khán giả.

Các tay đua bắt buộc phải mặc quần áo bảo hộ cùng mũ bảo hiểm đầy đủ mới có thể thi đấu

Các tay đua bắt buộc phải mặc quần áo bảo hộ cùng mũ bảo hiểm đầy đủ mới có thể thi đấu

Vòng phân loại chiều nay mở đầu với màn so găng của 2 tay đua thuộc đội đua Racing AKA

Vòng phân loại chiều nay mở đầu với màn so găng của 2 tay đua thuộc đội đua Racing AKA

Dù chỉ là vòng phân loại nhưng các tay đua đều hết sức tập trung

Dù chỉ là vòng phân loại nhưng các tay đua đều hết sức tập trung

“Bênh đầu” là chuyện bình thường

“Bênh đầu” là chuyện bình thường

Bài chạy qua cầu đòi hỏi tay đua phải có khả năng điều khiển lái chính xác trong khi di chuyển ở tốc độ cao

Bài chạy qua cầu đòi hỏi tay đua phải có khả năng điều khiển lái chính xác trong khi di chuyển ở tốc độ cao

So với các đội đua khác, đội đua Racing AKA có ưu thế hơn khi được hỗ trợ bởi một độ ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Mitsubishi

So với các đội đua khác, đội đua Racing AKA có ưu thế hơn khi được hỗ trợ bởi một độ ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Mitsubishi

Một pha drift xe ở tốc độ cao đầy lão luyện của một tay đua thuộc đội PAC

Một pha drift xe ở tốc độ cao đầy lão luyện của một tay đua thuộc đội PAC

Bóng hồng phất cờ dù lấm lem bùn đất vẫn hòa mình vào không khí của KOK

Bóng hồng phất cờ dù lấm lem bùn đất vẫn hòa mình vào không khí của KOK

Khác với các giải đua khác, Mitsubishi Triton khá được ưa chuộng ở KOK

Khác với các giải đua khác, Mitsubishi Triton khá được ưa chuộng ở KOK

 Thời tiết nắng nóng hơn 40 độ ở Hà Nội khiến công tác làm ướt đường đua không được hiệu quả, cát bụi bốc lên hạn chế tầm nhìn của tay đua phía sau

 Thời tiết nắng nóng hơn 40 độ ở Hà Nội khiến công tác làm ướt đường đua không được hiệu quả, cát bụi bốc lên hạn chế tầm nhìn của tay đua phía sau

Đường chạy ngoài cùng bên trái sẽ dài hơn đường chạy còn lại những bù lại sẽ ít góc cua ngoặt và bẫy tốc độ hơn

Đường chạy ngoài cùng bên trái sẽ dài hơn đường chạy còn lại những bù lại sẽ ít góc cua ngoặt và bẫy tốc độ hơn

Lâm-chan
Đánh giá: