Không để người Việt phải chờ lâu, Nissan nhanh chóng tìm được nhà phân phối mới
18:14 - 25/09/2020
Sau hơn 1 tháng kể từ Tập đoàn Nissan Motor Nhật Bản chính thức ra quyết định không gia hạn hợp đồng hợp tác cùng Tan Chong Motor Holdings Bhd (Malaysia), hãng đã nhanh chóng tìm được đối tác mới trong việc phân phối độc quyền các dòng xe Nissan tại Việt Nam, đó chính là Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD). Theo thư ngỏ của VAD gửi tới truyền thông, trong giai đoạn đầu thay thế Tan Chong, VAD sẽ tập trung vào việc phát triển hệ thống đại lý, mở rộng và cải tiến danh mục sản phẩm, song song với đó là nâng cao chất lượng dịch vụ.
Trước đó ở thời của Tan Chong, danh mục sản phẩm các dòng xe Nissan được phân phối ủy quyền chính hãng tại Việt Nam khá eo hẹp, chỉ có Nissan Sunny (sedan cỡ B), Nissan X-Trail (crossover cỡ C), Nissan Navara (bán tải) và Nissan Terra (SUV 7 chỗ cỡ trung). Với việc đổi nhà phân phối mới, rất có thể trong thời gian tới đây sẽ có nhiều sản phẩm đến từ thương hiệu Nhật Bản này được đưa về Việt Nam hơn, đa dạng hóa các lựa chọn cho người tiêu dùng.
Đối với những khách hàng hiện đang sử dụng xe Nissan, VAD cho biết sẽ đảm bảo đầy đủ chính sách và quyền lợi về sản phẩm, dịch vụ như trước đây. Theo như hồ sơ đăng ký, VAD mới được thành lập gần đây, cụ thể hơn là ngày 28/8/2020 với trụ sở chính đặt tại khu công nghiệp Việt Hưng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cùng đăng ký ngành nghề kinh doanh có bao gồm 2 hạng mục “sản xuất các cấu kiện kim loại” và “sản xuất xe có động cơ”. Đáng chú ý rằng, khu công nghiệp Việt Hưng cũng là địa điểm TC Motor mới động thổ dự án xây dựng tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng cách đây vài ngày. Hai sự kiện này dường như có sự liên quan chặt chẽ với nhau nhưng theo trao đổi của Tinxe.vn với đại diện TC Motor trước đó, doanh nghiệp này vẫn kiên quyết phủ nhận việc phân phối các dòng xe Nissan mà cho hay sẽ chỉ tập trung vào các dòng xe Hyundai như hiện tại.
Dẫu vậy với việc đổi nhà phân phối mới, thương hiệu Nissan tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ đón một làn gió mới bởi các mẫu xe Nissan hiện tại đang hụt hơi trong cuộc đua doanh số với các đối thủ cùng phân khúc do “phom” đời xe đã có phần cũ kỹ, cần được nâng cấp để thêm sức hấp dẫn.
Lan Châm
Bài viết mới nhất
-
Doanh số sedan hạng D tháng 10/2024: Không xe nào bán được hơn 100 chiếc, Mazda6 bám sát nút Toyota Camry
18 giờ trước
-
Dàn siêu xe trăm tỷ đồng tụ tập tại Tp.HCM, Lamborghini Aventador SVJ màu độc đã lâu mới tái xuất
23 giờ trước
-
Honda Việt Nam giới thiệu Vision 2025 với màu sơn nâu đen mới lạ
Hôm qua lúc 16:29