menu

Isuzu D-Max phiên bản thuần điện trình làng, bán ra từ năm 2025

17:32 - 20/03/2024

Isuzu D-Max EV được trang bị 2 mô-tơ điện với sức mạnh tổng cộng 170 mã lực và 325 Nm.

Isuzu D-Max hiện là mẫu xe bán tải ăn khách nhất tại thị trường Thái Lan. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hãng xe Nhật Bản chọn Thái Lan làm nơi ra mắt phiên bản thuần điện của mẫu ô tô này.

Trong sự kiện tổ chức tại Thái Lan vào ngày 19/3/2024, hãng Isuzu đã vén màn D-Max EV Concept mới. Theo kế hoạch, mẫu xe concept này sẽ chính thức được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại tại nhà máy ở Thái Lan từ năm 2025.

Isuzu D-Max EV được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ giống với phiên bản máy dầu hiện đang bán trên thị trường. Mẫu xe concept này sở hữu cấu hình thân xe 4 cửa với thiết kế tổng thể không thay đổi nhiều so với Isuzu D-Max thông thường.

Isuzu D-Max EV mới chỉ dừng ở mức xe concept

Isuzu D-Max EV mới chỉ dừng ở mức xe concept

Thay đổi dễ nhận thấy nhất của mẫu bán tải điện này chính là lưới tản nhiệt trên đầu xe. Ngoài ra, hãng Isuzu còn bổ sung những chi tiết màu đen bóng và xanh dương cho khu vực đầu xe.

Cận cảnh đầu xe của Isuzu D-Max EV

Cận cảnh đầu xe của Isuzu D-Max EV

Đèn pha của Isuzu D-Max EV

Đèn pha...

Vành la-zăng của Isuzu D-Max EV

... và vành la-zăng của Isuzu D-Max EV

Điểm nhấn của Isuzu D-Max EV đương nhiên nằm ở hệ truyền động. Theo đó, mẫu xe này được trang bị 2 mô-tơ điện eAxle nằm trên 2 cầu, mang đến hệ dẫn động 4 bánh 4WD toàn thời gian cho xe. Mô-tơ điện nằm trên cầu trước có công suất tối đa 40 kW (khoảng 53 mã lực) và môp-men xoắn cực đại 108 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện phía sau là 90 kW (120 mã lực) và 217 Nm. Tổng cộng, xe có công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325 Nm.

Isuzu D-Max EV được trang bị 2 mô-tơ điện

Isuzu D-Max EV được trang bị 2 mô-tơ điện

Sức mạnh kể trên cho phép Isuzu D-Max EV đạt vận tốc tối đa 130 km/h. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu cụm pin lithium-ion với dung lượng tối đa 66,9 kWh. Theo hãng Isuzu, xe bán tải này có thể chạy được khoảng 300 km sau khi sạc đầy pin, sở hữu trọng tải tối đa 1 tấn và sức kéo 3,5 tấn.

Hiện hãng Isuzu chưa công bố quãng đường di chuyển sau khi sạc đầy pin của xe. Tuy nhiên, hãng nhắm đến phạm vi di chuyển khoảng 300 km trên một lần sạc.

Ngoài Thái Lan, hãng Isuzu còn lên kế hoạch bán phiên bản thuần điện của D-Max ở những thị trường khác trên thế giới như Anh và Úc. Thị trường phân phối còn phụ thuộc vào nhu cầu và cơ sở hạ tầng trạm sạc.

Bên cạnh D-Max EV, trong sự kiện tại Thái Lan, hãng Isuzu còn trình làng cả phiên bản mild hybrid mới của dòng xe bán tải này. Được gọi bằng cái tên Isuzu D-Max Hi-Lander MHEV, xe được trang bị động cơ diesel Ddi Blue Power 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.9L quen thuộc, kết hợp cùng 1 mô-tơ điện nhỏ và hệ thống điện 48V. Những trang bị này sẽ giúp giảm tải cho động cơ khi khởi động đồng thời cho phép xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Isuzu D-Max Hi-Lander MHEV ra mắt tại Thái Lan

Isuzu D-Max Hi-Lander MHEV ra mắt tại Thái Lan

Hiện hãng Isuzu vẫn đang trong quá trình tiến hành khảo sát thị trường trước khi quyết định kế hoạch phân phối D-Max Hi-Lander MHEV. Thông tin cụ thể hơn về Isuzu D-Max EV và D-Max Hi-Lander MHEV sẽ được hãng tiếp tục công bố trong thời gian tới.

Đánh giá: