menu

Hyundai Tucson 2022 ra mắt Việt Nam: giá từ 825 triệu đồng, đẹp hơn, nhiều công nghệ hơn

11:51 - 27/12/2021

Các mẫu xe cùng phân khúc SUV cỡ C sẽ phải dè chừng với Hyundai Tucson 2022 bởi thế hệ mới của mẫu xe này quả thực có nhiều “option” hấp dẫn nhưng giá bán lẻ đề xuất vẫn tiếp tục được duy trì ở mức dễ tiếp cận.

Đúng như thông tin trước đó, ngày hôm nay (27/12/2021), TC Motor đã chính thức giới thiệu Hyundai Tucson 2022. Theo đó, mẫu crossover cỡ C này tiếp tục được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm từ 825 triệu và cao nhất lên tới 1,03 tỷ đồng, tăng từ 26 triệu cho tới 90 triệu đồng so với đời cũ nhưng vẫn rẻ hơn Mazda CX-5 (839 triệu - 1,059 tỷ đồng) hay Honda CR-V (998 triệu - 1,138 tỷ đồng).

Phiên bản Giá bán
Tucson 2.0L Xăng tiêu chuẩn 825.000.000
Tucson 2.0L Xăng cao cấp 925.000.000
Tucson 2.0D Dầu cao cấp 1.030.000.000
Tucson 1.6L Turbo HTRAC 1.020.000.000

Giá bán các phiên bản của Hyundai Tucson 2022 (Đơn vị: Đồng).

Hyundai Tucson 2022 đã chính thức ra mắt Việt Nam.

Hyundai Tucson 2022 đã chính thức ra mắt Việt Nam.

Thuộc thế hệ thứ 4 mới nhất, Hyundai Tucson 2022 khoác lên mình dáng vẻ đầy hiện đại do được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness mới nhất của hãng xe Hàn Quốc. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn và đặc biệt là dải đèn LED định vị ban ngày độc đáo có tên “Parametric Hidden Lights”, chỉ xuất hiện khi bật lên và bình thường sẽ ẩn đi, tạo cảm giác liền mạch cùng lưới tản nhiệt. Tiếp đến, đèn pha chính của xe sẽ được gặt ở 2 góc cản trước khá giống với thiết kế của đàn anh Santa Fe.

Dải đèn LED định vị ban ngày gần như ẩn vào lưới tản nhiệt của xe.

Dải đèn LED định vị ban ngày gần như ẩn vào lưới tản nhiệt của xe.

Ở phía sau, Hyundai Tucson 2022 tiếp tục gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED liền mạch khá lạ mắt, logo Hyundai được đẩy cao lên khu vực kính sau. Phía bên dưới, cản sau của xe khá khỏe khoắn, đi kèm bộ khuếch gió giả. Tùy từng phiên bản, xe sẽ được trang bị mâm hợp kim 17 inch, 18 inch hoặc 19 inch.

Được phát triển trên cơ sở gầm bệ N3 hoàn toàn mới, kích thước tổng thể (D x R x C) của Hyundai Tucson 2022 tăng khá nhiều so với đời cũ, đạt 4.630 x 1.865 x 1.695 mm.

Được phát triển trên cơ sở gầm bệ N3 hoàn toàn mới, kích thước tổng thể (D x R x C) của Hyundai Tucson 2022 tăng khá nhiều so với đời cũ, đạt 4.630 x 1.865 x 1.695 mm.

Bước vào bên trong, nội thất của Hyundai Tucson 2022 đem lại cảm giác rộng rãi hơn nhờ trục cơ sở được kéo dài tới 85 mm cùng với đó là thiết kế lột xác toàn bộ hơi hướng hiện đại, vô lăng có thiết kế độc đáo và có một chút futuristic. Đáng chú ý, phía sau vô lăng có sự xuất hiện của bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, cùng cỡ với màn hình giải trí ở khu vực trung tâm, cùng với đó là nút bấm chuyển số Shift by Wire thay cho cần số dạng truyền thống.

Nội thất của Hyundai Tucson 2022.

Nội thất của Hyundai Tucson 2022.

Một số tiện nghi hấp dẫn trên Hyundai Tucson gồm có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, 8 loa Bose cao cấp, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, khởi động từ xa, hàng ghế đầu điều chỉnh điện có làm mát và sưởi ấm, ghế lái nhớ 2 vị trí và đồng thời ghế phụ còn có nút bấm điều chỉnh điện bên hông, giúp người ngồi sau có thể dễ dàng tùy chỉnh để tăng thêm không gian phía sau. Không chỉ vậy, Hyundai Tucson 2022 còn có đèn LED trang trí nội thất với 64 màu, điều hòa tự động, cốp điện thông minh cũng như bản đồ dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Khu vực trung tâm của Hyundai Tucson 2022 có thiết kế tối giản khá tinh tế.

Khu vực trung tâm của Hyundai Tucson 2022 có thiết kế tối giản khá tinh tế.

Về khả năng vận hành, Hyundai Tucson 2022 vẫn có 3 tùy chọn động cơ bao gồm máy xăng 2.0L, máy dầu 2.0L và máy xăng tăng áp 1.6L. Tuy rằng dung tích không thay đổi so với đời cũ nhưng cả 3 động cơ này đều được nâng cấp lên hệ SmartStream cải thiện nhẹ sức mạnh. Trong đó, tùy chọn máy xăng 2.0L sản sinh công suất tối đa 163 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 192 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Tiếp đến, máy dầu 2.0L phối hợp với hộp số tự động 8 cấp có thông số kỹ thuật tương ứng là 183 mã lực và 416 Nm. Cuối cùng, động cơ xăng, tăng áp 1.6L sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT cho 178 mã lực cùng 265 Nm. Đáng chú ý, lần đầu tiên Tucson được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC giống như người anh Santa Fe.

Động cơ SmartStream mới gia tăng nhẹ khả năng vận hành và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ SmartStream mới gia tăng nhẹ khả năng vận hành và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Trang bị an toàn của Hyundai Tucson 2022 cũng được nâng cấp với gói an toàn Smart Sense trên 3 bản cao nhất gồm hỗ trợ giữ làn đường LFA, giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù hiển thị ngay trên bảng đồng hồ sau vô lăng tương tự như người anh Santa Fe, hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng SCC. Ngoài ra, xe còn có một số trang bị hiện đại khác như camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp, chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, 6 túi khí,…

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Lan Châm

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe

The truth is just an excuse for lack of imagination.

BÀi viết mới nhất

Tay lái người Nga tuyên bố lập kỷ lục drift liên tục dài nhất mới: 17 giờ 34 phút

Tay lái người Nga tuyên bố lập kỷ lục drift liên tục dài nhất mới: 17 giờ 34 phút

Khám phá3 giờ trước

Toàn bộ quá trình lập kỷ lục này đã được phát trực tiếp trên YouTube trước sự chứng kiến của cộng đồng internet.

Cuối năm, Cường "Đô-la" mang bán tải có doanh số thứ 3 của năm 2021 đi chở hoa để ủng hộ nhà vườn

Cuối năm, Cường "Đô-la" mang bán tải có doanh số thứ 3 của năm 2021 đi chở hoa để ủng hộ nhà vườn

Khám phá14 giờ trước

Không còn hình ảnh sau vô lăng những mẫu xe đắt tiền như Mercedes-AMG GT R, Ferrari F8 Tributo hay Mercedes-AMG G63, doanh nhân phố núi bình dị trên thùng xe ...

VinFast VF8 bị bắt gặp chạy thử tại Châu Âu, ngụy trang kín mít nhưng lại có điểm gây chú ý

VinFast VF8 bị bắt gặp chạy thử tại Châu Âu, ngụy trang kín mít nhưng lại có điểm gây chú ý

Tin xe17 giờ trước

VinFast VF8 cùng VF9 dự kiến sẽ được bàn giao cho khách đặt cọc vào cuối năm nay nên không mấy ngạc nhiên khi hãng xe Việt đưa 2 mẫu xe này tới Châu Âu để thử ...