menu

Hyundai Ioniq 5 2022 ra mắt Việt Nam, phép thử đáng để mong chờ

11:29 - 26/04/2022

Do bán kèm pin, Hyundai Ioniq 5 2022 sẽ khó có thể sở hữu mức giá hấp dẫn nhưng vẫn hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đáng để cân nhắc khi kỷ nguyên xe điện đang tới dần tại Việt Nam.

Hôm nay (ngày 26/4), TC Motor đã giới thiệu Hyundai Ioniq 5 tới thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe điện đang nhận được nhiều giải thưởng cũng như lời khen từ giới bốn bánh quốc tế. Tuy nhiên, mẫu crossover chạy điện cỡ trung này vẫn chưa được phân phối chính thức nên chưa có giá bán lẻ đề xuất, hãng đem về với mục đích thăm dò thị trường.

Sau hôm nay, Hyundai Ioniq 5 2022 sẽ có mặt tại các đại lý để phục vụ khách hàng trải nghiệm.

Sau hôm nay, Hyundai Ioniq 5 2022 sẽ có mặt tại các đại lý để phục vụ khách hàng trải nghiệm.

Theo chia sẻ của TC Motor, khi Hyundai Ioniq 5 2022 khi được phân phối chính thức sẽ được lắp ráp trong nước và đồng thời hãng cũng sẽ triển khai cơ sở hạ tầng cần thiết để phục vụ các khách hàng. Chiếc Hyundai Ioniq 5 được đưa về có cấu hình giống với xe tại thị trường Indonesia. Cụ thể, xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau cùng mô-tơ điện có công suất tối đa 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm, đi kèm pin 72,6 kWh. Tại thị trường quốc tế, xe còn có 2 phiên bản pin khác nhưng theo TC Motor đánh giá, đây là phiên bản phù hợp nhất với thị trường Việt Nam.

Hyundai Ioniq 5 2022 về Việt Nam với một phiên bản duy nhất.

Hyundai Ioniq 5 2022 về Việt Nam với một phiên bản duy nhất.

Với bộ pin 72,6 kWh, Hyundai Ioniq 5 2022 có phạm vi di chuyển lên tới 450 km cho 1 lần sạc đầy. Theo công bố của TC Motor, mẫu xe này tích hợp cổng sạc chậm 3 kW, xe sẽ mất 20 - 24 giờ để sạc từ 10% - 100%. Đồng thời Ioniq 5 cũng sẽ hỗ trợ sạc siêu nhanh, chỉ mất 18 phút từ 10% - 80% với cổng sạc DC 350 kw, 56 phút từ 20% - 80% với cổng sạc DC 50 kw, cuối cùng là sạc AC Portable 10,9 kW, chỉ mất 6,6 tiếng để sạc đầy.

Với hệ thống sạc kèm theo xe, thời gian sạc đầy pin sẽ lên đến gần 1 ngày

Với hệ thống sạc kèm theo xe, thời gian sạc đầy pin sẽ lên đến gần 1 ngày

Về trang bị, Hyundai Ioniq 5 2022 sẽ được trang bị đèn LED trước/sau, mâm hợp kim 20 inch ở phía ngoài. Nội thất có ghế bọc da chỉnh điện, màn hình giải trí 12,3 inch đi kèm 8 loa Bose. Trang bị an toàn của xe sẽ có điểm nhấn là gói công nghệ SmartSense tương tự như trên Hyundai Santa Fe hay Tucson.

Vành 20 inch của Hyudnai Ioniq 5

Vành 20 inch của Hyudnai Ioniq 5

Đèn pha độc đáo của Hyudnai Ioniq 5

Đèn pha độc đáo...

Đèn hậu thiết kế dạng điểm ảnh (pixel) của Hyudnai Ioniq 5

... và đèn hậu thiết kế dạng điểm ảnh (pixel)

Nội thất của Hyudnai Ioniq 5

Nội thất của Hyudnai Ioniq 5

Hyudnai Ioniq 5 dùng màn hình trung tâm 12,3 inch

Xe còn dùng màn hình trung tâm 12,3 inch

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Lan Châm

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe

The truth is just an excuse for lack of imagination.

BÀi viết mới nhất

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Tin xe2 giờ trước

Dù thiết kế thực tế của BMW XM bản thương mại đã bớt táo bạo hơn so với mẫu xe ý tưởng, tuy nhiên cộng đồng người yêu xe vẫn còn tranh cãi khá nhiều về ngoại ...

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

An toàn giao thông2 giờ trước

Phó Thủ tướng chỉ đạo: "Sau 31/7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm, có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân ...

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Tin thị trường3 giờ trước

Nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi số lượng lớn này là do hệ thống sang số điều khiển điện tử trên 2 mẫu ô tô điện Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị lỗi.