Hyundai Elantra phiên bản mới cập bến Đông Nam Á, ngày về Việt Nam có lẽ không còn xa
12:51 - 03/06/2025
- Hyundai Elantra 2024: Giá xe Hyundai Elantra và khuyến mãi mới nhất18/06/2024
- Đại lý ồ ạt ưu đãi đến 70 triệu đồng cho Hyundai Elantra để giải phóng hàng tồn kho19/05/2024
- Hyundai Elantra cũ: sedan hạng C được số đông tìm mua, giữ giá tốt27/02/2024
Hyundai Elantra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã chính thức ra mắt thị trường quê nhà Hàn Quốc vào hồi tháng 3/2023. Sau hơn 2 năm, mẫu sedan hạng C này mới đặt chân đến khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Philippines.
Sau một thời gian dài vắng bóng, Hyundai Elantra quay trở lại thị trường Philippines với 5 phiên bản, bao gồm GL STD, GL, HEV GLS, HEV Premium và 1.6T N Line. Giá bán của mẫu xe này dao động từ 1.065.000 - 1.795.800 Peso (khoảng 498 - 840 triệu đồng).
Hyundai đã vắng bóng trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Philippines một thời gian dài, nhường lại toàn bộ thị phần tiềm năng cho Honda Civic và Toyota Corolla Altis. Dù có Elantra N, nhưng mẫu xe này thuộc phân khúc hoàn toàn khác nên không được tính.
Bước sang phiên bản mới, Hyundai Elantra được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Parametric Jewel” đặc trưng của hãng với các đường nét góc cạnh từ trước ra sau. Trong đó, khu vực đầu xe được làm mới với lưới tản nhiệt hẹp hơn, đi kèm mắt lưới hình học, và cụm đèn pha LED thanh mảnh hơn, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày dài hơn trước. Ngoài ra, xe còn có cản trước mới với hốc gió trung tâm rộng và khe gió nằm dọc ở hai góc, đi kèm đèn sương mù.

Hệ thống đèn trước của Hyundai Elantra 2025.
Khu vực bên sườn của mẫu sedan hạng C này gần như không thay đổi, trừ vành la-zăng và chi tiết trang trí sau cột C. Phía sau xe xuất hiện cản sau và bộ khuếch tán gió mới.

Hyundai Elantra 2025 nhìn từ bên sườn...

... và phía sau.
Tại thị trường Philippines, Hyundai Elantra 2025 có những trang bị tiêu chuẩn như mâm hợp kim 15 inch, bảng đồng hồ kiểu kỹ thuật số với màn hình 4,2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và ghế bọc nỉ màu đen.
Phiên bản GL được nâng cấp thêm với mâm 16 inch, đèn LED định vị ban ngày, vô lăng điều chỉnh 4 hướng và hệ thống âm thanh 6 loa. Trong khi đó, bản HEV GLS được bổ sung đèn sương mù trước, đèn hậu LED, khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và ghế bọc da màu đen. Với bản HEV Premium, xe được trang bị vô lăng bọc da, sạc điện thoại không dây và ghế lái chỉnh điện.

Vành 16 inch của Hyundai Elantra 2025.

Khoang lái của Hyundai Elantra 2025.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch...

... và màn hình cảm ứng trung tâm.

Cụm điều khiển trung tâm...

... và cửa gió dành cho hàng ghế sau.

Hàng ghế trước...

... và hàng ghế sau của xe.
Riêng bản N Line cao cấp nhất sở hữu bộ bodykit thể thao, mâm N 18 inch, đèn pha LED dạng projector, ghế thể thao, đường chỉ đỏ nổi bật và ghế trước có sưởi.

Hyundai Elantra 2025 phiên bản N Line.

Nội thất của Hyundai Elantra N Line 2025.
Đáng chú ý, Hyundai Elantra 2025 còn có 3 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng Smartstream G MPI 1.6L, cho công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm dành cho 2 bản GL. Động cơ đi với hộp số tự động 6 cấp.
Trong khi đó, 2 bản HEV GLS và Premium sử dụng hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 1.6L, kết hợp với mô-tơ điện và pin lithium-ion, cho tổng công suất 141 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 265 Nm. 2 bản này dùng hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp.

Hyundai Elantra 2025 có động cơ hybrid.
Bản N Line được trang bị động cơ xăng Smartstream G tăng áp, dung tích 1.6L, tạo ra công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Động cơ đồng hành cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Hyundai Elantra 2025 bản N Line dùng động cơ tăng áp 1.6L.
Ngoài ra, hai phiên bản HEV Premium và N Line còn được trang bị gói tính năng an toàn chủ động Hyundai Smartsense, bao gồm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có chức năng dừng và khởi động lại, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường,...
Sau Philippines, Hyundai Elantra nâng cấp có thể sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường Đông Nam Á khác, bao gồm Việt Nam. Hiện mẫu sedan hạng C này có doanh số không quá cao tại Việt Nam, cộng dồn chỉ 231 chiếc trong 4 tháng đầu năm 2025. Phiên bản mới có thể sẽ là cú hích, thúc đẩy doanh số cho mẫu xe này.

