Huyền thoại AC Cobra sẽ tái xuất trong năm 2026 nhưng có 1 tin không vui với giới mê tốc độ
07:26 - 29/12/2024
Chiếc AC Cobra mang tính biểu tượng nổi tiếng với việc nhồi nhét động cơ V8 mạnh mẽ vào khung xe nhỏ gọn của nó. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2026, chiếc xe cơ bắp này—hay còn gọi là phần còn lại của danh hiệu đó—cũng sẽ được cung cấp động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít.
Nếu xu hướng động cơ nhỏ hơn trong thế giới ô tô vẫn chưa làm bạn nản lòng, thì tin tức này có thể khiến bạn phải lo lắng.
Có rất ít thông tin chi tiết về động cơ mà AC Cars đang chuẩn bị cho Cobra. Những gì chúng ta biết là sẽ có 2 biến thể được cung cấp, với biến thể mạnh nhất có công suất 395 mã lực và được ghép nối với hộp số ly hợp kép tùy chọn. Rõ ràng, thương hiệu này sẽ cần phải chọn lựa giữa siêu nạp hoặc tăng áp để đạt được con số công suất đó từ động cơ 2.0 lít, tùy chọn sau có vẻ khả thi nhất.
Trò chuyện với Piston Heads, AC Cars tiết lộ rằng họ đã làm việc “cùng với một công ty hàng đầu thế giới về giải pháp truyền động hybrid và đốt trong” để phát triển thiết lập mới, “phù hợp với các đặc điểm và tiềm năng mà nền tảng GT mang lại”.
Tuyên bố này đã làm dấy lên suy đoán rằng động cơ có thể là loại 4 xi-lanh tăng áp EA888 được sử dụng rộng rãi của Volkswagen, được tìm thấy trong các mẫu xe như Golf GTI và Golf R. Không có thông tin nào về số lượng bánh răng mà DCT sẽ có, nhưng có lẽ sẽ là hộp số 7 cấp. May mắn thay, thương hiệu này vẫn chưa quên di sản đam mê của mình và hộp số sàn 6 cấp cũng sẽ có sẵn.
Chiếc xe hiện tại được trang bị động cơ Ford Coyote V8 5.0 lít, cùng loại động cơ mà bạn sẽ tìm thấy trong một chiếc Mustang mới. Mặc dù hệ thống truyền động này rất huyền thoại, nhưng AC Cobra dường như tin rằng có rất nhiều người đam mê muốn thứ gì đó tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng vẫn cung cấp đủ công suất.
Lái một chiếc xe tăng áp cũng là một trải nghiệm rất khác so với sự quyến rũ thô sơ, cổ điển của động cơ V8 hút khí tự nhiên. Để nâng cao hiệu suất hơn nữa, AC Cars có kế hoạch kết hợp thêm các thành phần sợi carbon vào các mẫu Cobra bốn xi-lanh, góp phần giảm tổng trọng lượng. Chi tiết giá cho biến thể mới này vẫn chưa được công bố