menu

Honda ZR-V 2023 ra mắt thị trường nội địa, đầu xe như Maserati, đủ động cơ tăng áp và hybrid

12:32 - 15/07/2022

Ngoài thiết kế ngoại thất, Honda ZR-V 2023 dành cho thị trường Nhật Bản còn khác biệt về động cơ so với xe ở Trung Quốc hay Bắc Mỹ.

Vào hồi cuối tháng 5 năm nay, hãng Honda đã chính thức vén màn mẫu SUV cỡ nhỏ mới mang tên ZR-V ở thị trường Trung Quốc. Sau gần 2 tháng, mẫu xe này tiếp tục trình làng ở thị trường quê nhà Nhật Bản với 2 bản trang bị là X và Z.

Đồng thời, Honda ZR-V 2023 cũng sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt so với Vezel thế hệ mới. Không dừng ở đó, Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản còn thay đổi ở một vài chi tiết thiết kế so với xe dành cho Trung Quốc và Bắc Mỹ.

Theo đó, Honda ZR-V 2023 dành cho thị trường Nhật Bản được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác nhưng đi kèm nan nằm dọc thay vì hình tổ ong. Thiết kế lưới tản nhiệt này khiến người ta nhớ đến những chiếc Mercedes-AMG hoặc Maserati.

Honda ZR-V 2023 sở hữu thiết kế đầu xe như Maserati

Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản sở hữu thiết kế đầu xe như Maserati

Honda ZR-V 2023 dành cho Trung Quốc

Honda ZR-V 2023 dành cho Trung Quốc

Ngay cả thiết kế cản trước của Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản cũng không giống xe ở Trung Quốc hay Bắc Mỹ. Cản trước của Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản không đi kèm nẹp màu đen bóng xung quanh 2 khe gió trên cản trước. Thay vào đó, cản trước của Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản được sơn 1 màu giống với toàn bộ thân xe.

Tương tự cản trước, hốc bánh, sườn xe và cản sau của Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản cũng không có nẹp màu đen bóng như xe ở Trung Quốc hay Bắc Mỹ. Thiết kế này nhấn mạnh cảm giác đồng nhất cho thiết kế ngoại thất của xe.

Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản không có nẹp màu đen bóng ở hốc bánh hay sườn xe

Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản không có nẹp màu đen bóng ở hốc bánh hay sườn xe

Cản sau của Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản cũng không sơn màu đen bóng

Cản sau của Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản cũng không sơn màu đen bóng

Honda ZR-V 2023 dành cho Trung Quốc

Honda ZR-V 2023 dành cho Trung Quốc

Những thay đổi kể trên tuy nhỏ nhưng lại khiến Honda ZR-V 2023 ở Nhật Bản giống một mẫu SUV đô thị đúng nghĩa hơn. Ngoài những thay đổi này, xe không có gì khác biệt về ngoại hình so với Honda ZR-V 2023 ở Trung Quốc và HR-V thế hệ mới ở Bắc Mỹ.

Ở bản X, Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản sẽ được trang bị đèn pha LED toàn phần và đèn báo rẽ LED tuần tự tiêu chuẩn. Trong khi đó, bản Z cao cấp sẽ có thêm đèn pha LED thích ứng và đèn góc lái LED tiêu chuẩn.

Dù ở bản trang bị nào, Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản cũng dùng vành nhôm 18 inch tiêu chuẩn, đi với lốp 255/55 R18. Ở bản Z, vành của xe sẽ được sơn phối 2 màu giống Honda ZR-V 2023 dành cho thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, bản X lại dùng vành sơn màu xám.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Civic thế hệ mới, Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản sở hữu chiều dài 4.570 mm, chiều rộng 1.840 mm, chiều cao 1.620 mm, chiều dài cơ sở 2.655 mm và chiều cao gầm 190 mm. So với xe ở Trung Quốc, Honda ZR-V 2023 tại Nhật Bản ngắn hơn 18 mm.

Nếu so với Honda HR-V mới, xe dài hơn 220 mm, rộng hơn 50 mm, cao hơn 41 mm và chiều dài cơ sở tăng 45 mm. Nếu so với Honda CR-V thế hệ thứ 6 mới ra mắt, xe ngắn hơn 124 mm, hẹp hơn 24 mm, thấp hơn 69 mm và chiều dài cơ sở kém 45 mm. Có thể thấy, Honda ZR-V 2023 sở hữu kích thước nằm giữa HR-V và CR-V. Hãng Honda đã áp dụng công thức tương tự Toyota Corolla Cross cho ZR-V mới.

Nhờ kích thước lớn hơn nên Honda ZR-V 2023 cũng mang đến không gian nội thất 5 chỗ rộng rãi hơn người anh em HR-V. Bên trong mẫu xe này, bản Z cao cấp sẽ được bọc da thật tiêu chuẩn với màu đen hoặc đỏ rượu. Trong khi đó, bản X sẽ được trang bị nội thất bọc da tổng hợp và nỉ.

Nội thất màu đỏ rượu của Honda ZR-V 2023 dành cho Nhật Bản

Nội thất màu đỏ rượu của Honda ZR-V 2023 dành cho Nhật Bản

Chưa hết, bản Z còn có những trang bị đáng chú ý như hệ thống thông tin giải trí Honda Connect, đi kèm màn hình cảm ứng 9 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose cao cấp, ghế trước chỉnh điện, ghế lái nhớ vị trí, sưởi vô lăng/ghế trước, hệ thống đèn viền nội thất và sạc điện thoại thông minh không dây. Trong khi đó, với bản X, khách hàng có thể chọn các loại màn hình trung tâm như 8 inch, 9 inch hoặc 11,4 inch ở đại lý.

Tất nhiên, mẫu SUV cỡ nhỏ này cũng không thể thiếu gói công nghệ an toàn Honda Sensing, bao gồm những tính năng như phanh giảm thiểu va chạm, ngăn đạp nhầm chân ga, ngăn đạp nhầm chân ga khi lùi, hỗ trợ đánh lái ngăn va chạm với người đi bộ, ngăn chệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành, nhận biết biển báo giao thông, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ xe và camera đa góc.

"Trái tim" của Honda ZR-V 2023 ở thị trường Nhật Bản là hệ truyền động hybrid e:HEV, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, 2 mô-tơ điện và hộp số e-CVT. Lựa chọn động cơ thứ hai của xe là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L và hộp số biến thiên vô cấp CVT. Cả hai động cơ này đều giống với Honda Civic 2022 và có thể kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Dự kiến, hãng Honda sẽ bắt đầu nhận cọc dành cho ZR-V 2023 ở Nhật Bản vào tháng 9 năm nay. Thông số kỹ thuật chi tiết và giá xe Honda ZR-V mới sẽ được công bố trong thời gian tới.

Đánh giá: