menu

Honda ZR-V 2023 chính thức trình làng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross

16:05 - 29/05/2022

Được định vị như SUV hạng C, Honda ZR-V 2023 sẽ nằm giữa HR-V và CR-V trong dòng sản phẩm của hãng xe Nhật Bản.

Hôm nay, ngày 29/5/2022, hãng Honda đã chính thức giới thiệu mẫu SUV mới mang tên ZR-V tại thị trường Trung Quốc. Ở thị trường này, ZR-V được định vị như SUV hạng C, nằm giữa HR-V và CR-V trong dòng sản phẩm của hãng Honda.

Đúng như thông tin từ trước đó, Honda ZR-V 2023 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Civic thế hệ mới. Xe sở hữu chiều dài 4.568 mm, chiều rộng 1.840 mm, chiều cao 1.621 mm và chiều dài cơ sở 2.655 mm.

So với Honda HR-V thế hệ mới hiện đang bán tại Đông Nam Á, ZR-V mới dài hơn 238 mm, rộng hơn 50 mm, cao hơn 41 mm và chiều dài cơ sở tăng 45 mm. Trong khi đó, so với đàn anh Honda CR-V 2023 sắp ra mắt, xe ngắn hơn 135 mm, hẹp hơn 26 mm, thấp hơn 59 mm và chiều dài cơ sở kém 46 mm. Có vẻ như hãng Honda đang học theo chiến lược mà Toyota đã áp dụng cho Corolla Cross.

Honda ZR-V 2023 sở hữu kích thước nằm giữa HR-V và CR-V

Honda ZR-V 2023 sở hữu kích thước nằm giữa HR-V và CR-V, tương tự công thức áp dụng cho Toyota Corolla Cross

Bên ngoài, Honda ZR-V 2023 được áp dụng phong cách thiết kế mới, giống với HR-V thế hệ mới ở thị trường Mỹ. Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác với mắt lưới dạng tổ ong. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED nằm cao, sát với nắp ca-pô và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" giống Honda Civic thế hệ thứ 11. Ngoài ra, mẫu SUV này còn có khe gió nhỏ ở hai góc đầu xe, hốc gió trung tâm đi kèm lưới mắt cáo và nắp ca-pô dập gân nổi bật.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Honda ZR-V 2023

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Honda ZR-V 2023

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp thiết kế khá đơn giản với đường gân kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu, tạo cảm giác mượt mà. Bên cạnh đó là 4 tay nắm đều nằm trên cửa và bộ vành hợp kim 18 inch với thiết kế 5 chấu kép, sơn phối 2 màu thể thao trên bản cao cấp. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị vành la-zăng có đường kính 17 inch.

Bộ vành hợp kim 18 inch của Honda ZR-V 2023 bản cao cấp

Bộ vành hợp kim 18 inch của Honda ZR-V 2023 bản cao cấp

Đằng sau, Honda ZR-V 2023 được trang bị đèn hậu nằm ngang và không nối liền với nhau như xu hướng thịnh hành hiện nay. Thêm vào đó là cản sau màu đen và 2 đầu ống xả giả hình chữ nhật, được bao quanh bằng ốp màu bạc.

Honda ZR-V 2023 nhìn từ đằng sau

Honda ZR-V 2023 nhìn từ đằng sau

Bên trong Honda ZR-V 2023 là không gian nội thất được thiết kế theo phong cách giống Civic thế hệ thứ 11. Điều này được thể hiện qua bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm 10 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô. Cửa gió điều hòa của xe cũng đi kèm tấm lưới hình tổ ong giống Honda Civic 2022.

Nội thất bên trong Honda ZR-V 2023

Nội thất bên trong Honda ZR-V 2023

Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Honda ZR-V 2023

Bảng đồng hồ kỹ thuật số...

Màn hình thông tin giải trí của Honda ZR-V 2023

... và màn hình thông tin giải trí của Honda ZR-V 2023

Vô lăng tích hợp phím chức năng của Honda ZR-V 2023

Vô lăng tích hợp phím chức năng của Honda ZR-V 2023

Nội thất của Honda ZR-V 2023 có 5 chỗ ngồi với ghế chỉnh điện và khoảng duỗi chân ở hàng ghế sau khá rộng rãi. Bệ tì tay trung tâm của hàng ghế trước còn tích hợp cửa gió điều hòa và cổng USB Type-C dành cho hành khách phía sau.

Honda ZR-V 2023 được trang bị nội thất 5 chỗ

Honda ZR-V 2023 được trang bị nội thất 5 chỗ

Hàng ghế sau của Honda ZR-V 2023

Hàng ghế sau của xe

Cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau của Honda ZR-V 2023

Cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau

Hiện hãng Honda chưa công bố nhiều thông tin về trang bị của ZR-V mới. Chỉ biết rằng, xe sẽ có hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.

Honda ZR-V 2023 dự kiến sẽ có hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing

Honda ZR-V 2023 dự kiến sẽ có hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing

"Trái tim" của Honda ZR-V 2023 là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT. Đây chính là hệ truyền động hiện đang được dùng cho Honda Civic 2022.

Honda ZR-V 2023 dùng động cơ giống Civic thế hệ mới

Honda ZR-V 2023 dùng động cơ giống Civic thế hệ mới

Đáng tiếc là giá xe Honda ZR-V 2023 vẫn chưa được hé lộ. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mẫu xe này ở thị trường Trung Quốc chính là Toyota Corolla Cross và Frontlander.

Chưa rõ thời điểm bán ra thị trường của Honda ZR-V 2023

Chưa rõ thời điểm bán ra thị trường của Honda ZR-V 2023

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

Đây là lựa chọn xe dịch vụ tốt nhất ở tầm giá dưới 700 triệu đồng

Đây là lựa chọn xe dịch vụ tốt nhất ở tầm giá dưới 700 triệu đồng

Tư vấn mua xe12 giờ trước

Xpander, XL7 hay Vios chính là các lựa chọn hàng đầu khi muốn mua xe dịch vụ tầm giá dưới 700 triệu đồng.

Toyota Urban Cruiser HyRyder 2022 tiếp tục lộ diện, dùng động cơ giống Suzuki Ertiga Hybrid sắp ra mắt Việt Nam

Toyota Urban Cruiser HyRyder 2022 tiếp tục lộ diện, dùng động cơ giống Suzuki Ertiga Hybrid sắp ra mắt Việt Nam

Tin xe15 giờ trước

Dự kiến, Toyota Urban Cruiser HyRyder 2022 sẽ chính thức trình làng tại thị trường Ấn Độ vào ngày 1/7 tới đây.

Khám phá Porsche 911 Turbo thế hệ 992 đầu tiên về nước với tùy chọn đi kèm hơn 2 tỷ đồng

Khám phá Porsche 911 Turbo thế hệ 992 đầu tiên về nước với tùy chọn đi kèm hơn 2 tỷ đồng

Tin xe23 giờ trước

Trong dải sản phẩm của Porsche 911 Turbo 992 đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam có đến 3 xe đã góp mặt trong bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. ...