menu

Honda Odyssey 2021 chính thức trình làng với cửa trượt đóng, mở bằng cách phẩy tay và cảm biến đá cốp

13:21 - 09/11/2020

Bước sang phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Honda Odyssey 2021 không chỉ được bổ sung thiết kế mới mà còn được nâng cấp cả công nghệ sao cho tiện nghi hơn.

Sau những hình ảnh và thông tin hé lộ vào hồi tháng 9 năm nay, cuối cùng thì hãng Honda cũng chính thức giới thiệu mẫu MPV cỡ trung Odyssey 2021 tại thị trường quê nhà Nhật Bản. Bước sang phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Honda Odyssey thế hệ thứ 6 không chỉ được bổ sung thiết kế mới mà còn được nâng cấp cả công nghệ sao cho tiện nghi hơn.

Honda Odyssey 2020 ra mắt thị trường Nhật Bản

Honda Odyssey 2021 ra mắt thị trường Nhật Bản

Đầu tiên là thiết kế ngoại thất của mẫu MPV này. So với phiên bản cũ, Honda Odyssey 2021 sở hữu ngoại hình ấn tượng hơn với phần đầu xe thẳng đứng và nắp ca-pô bằng phẳng hơn. Ngoài ra, lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm của mẫu xe này giờ đây được tách biệt rõ ràng hơn.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Honda Odyssey 2020

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Honda Odyssey 2021

Lưới tản nhiệt của Honda Odyssey 2021 được nhấn mạnh bằng 4 nan mạ crôm bên trong và nối liền với cụm đèn pha LED có tên Jewel Eye. Ăn sâu vào cụm đèn pha đã được thiết kế lại đẹp mắt hơn là một thanh mạ crôm dày dặn. Bên dưới còn có dải đèn LED nằm hai bên hốc gió trung tâm.

Bên sườn, Honda Odyssey 2021 không có gì thay đổi. Trong khi đó, ở đằng sau, mẫu MPV này được bổ sung cụm đèn hậu mới với tạo hình bên trong khác biệt. Ngoài ra, trên cửa cốp còn có thanh mạ crôm ăn sâu vào bên trong cụm đèn hậu, theo phong cách tương tự đèn pha. Cũng giống như đèn pha, đèn hậu đi kèm đèn xi-nhan tuần tự.

Honda Odyssey 2020 được cải tiến cụm đèn hậu

Honda Odyssey 2021 được cải tiến cụm đèn hậu

Không chỉ được làm mới thiết kế, Honda Odyssey 2021 còn tiện nghi hơn với cửa trượt chỉnh điện bên sườn mới. Cửa này có thể điều khiển đóng, mở bằng cử chỉ, giúp người dùng không cần nhấn nút bấm hay kéo tay nắm cửa. Thay vào đó, trên cửa có một dải đèn màu xanh, sẽ sáng lên khi bạn đến gần xe. Người dùng chỉ cần phẩy tay là có thể mở cửa ra.

Honda Odyssey 2020 có cửa trượt đóng, mở bằng cách phẩy tay

Honda Odyssey 2021 có cửa trượt đóng, mở bằng cách phẩy tay

Ngoài ra, người dùng có thể cài đặt để chiếc Honda Odyssey 2021 của mình tự khóa cửa sau khi cửa trượt hoặc cửa cốp đóng vào. Ở bản cao cấp, mẫu MPV này còn được trang bị cảm biến đá cốp nhằm tăng thêm sự tiện dụng cho người dùng.

Bước vào bên trong Honda Odyssey 2021, người lái được chào đón bằng không gian nội thất cải tiến với mặt táp-lô mới, đi kèm cửa gió trung tâm và cửa gió bên ghế phụ lái thanh mảnh hơn. Thêm vào đó là những chi tiết ốp trang trí mới trên mặt táp-lô, mang đến vẻ cao cấp hơn cho xe đồng thời giấu kín ngăn đựng đồ bên dưới.

Nội thất bên trong Honda Odyssey 2020

Nội thất bên trong Honda Odyssey 2021

Những thay đổi khác bên trong Honda Odyssey 2021 tại thị trường Nhật Bản bao gồm màn hình 7 inch bên trong bảng đồng hồ thay vì 3,5 inch như cũ, và màn hình cảm ứng 10 inch của hệ thống thông tin giải trí.

Bảng đồng hồ của Honda Odyssey 2020 với màn hình 7 inch

Bảng đồng hồ của Honda Odyssey 2021 với màn hình 7 inch

Tương tự trước đây, Honda Odyssey 2021 cũng có cấu hình nội thất 7 chỗ hoặc 8 chỗ. Ở phiên bản 7 chỗ, xe sẽ được trang bị 2 ghế thương gia tách rời nhau ở hàng ghế thứ hai trong khi hàng ghế thứ 3 có thể tháo ra để tăng thể tích khoang hành lý.

Honda Odyssey 2020 phiên bản 7 chỗ

Honda Odyssey 2021 phiên bản 7 chỗ

Mẫu MPV này còn có nhiều ngăn đựng cốc

Mẫu MPV này còn có nhiều ngăn đựng cốc

Tại thị trường Nhật Bản, Honda Odyssey 2021 có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít với công suất tối đa 173 mã lực tại tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số CVT, hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) dành cho Honda Odyssey e:HEV 2021. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 Nm, đóng vai trò như máy phát điện cho cụm pin lithium-ion. Cụm pin này cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện có công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm nằm trên cầu trước.

Trong phần lớn trường hợp, Honda Odyssey e:HEV 2021 sẽ dùng mô-tơ điện để chạy. Tuy nhiên, khi xe cần chạy tốc độ cao, động cơ xăng sẽ tham gia trực tiếp.

Honda Odyssey 2020 tại Nhật Bản có 2 tùy chọn động cơ

Honda Odyssey 2021 tại Nhật Bản có 2 tùy chọn động cơ

Cuối cùng là những trang bị an toàn nằm trong gói Honda Sensing tiêu chuẩn, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông và cảnh báo chệch làn đường. Ở Honda Odyssey 2021, gói này có thêm tính năng giảm thiểu nguy cơ va chạm khi lùi.

Tại thị trường Nhật Bản, Honda Odyssey 2021 có giá dao động từ 3,495 - 4,58 triệu Yên (khoảng 782 triệu đến 1,02 tỷ đồng). Hiện Honda Odyssey đã bị dừng bán tại Việt Nam vì doanh số thấp.

Lan Quyên

Đánh giá: