Honda HR-V 2019 tại Mỹ có giá chỉ bằng một nửa so với xe ở Việt Nam
Hàn Quang 19:30 - 26/07/2018
- Honda HR-V RS: Xe không dành cho người "chê" lái21/11/2024
- Honda HR-V và BR-V đều được ưu đãi lệ phí trước bạ để ganh đua với các đối thủ lắp trong nước01/11/2024
- Honda HR-V 2025 tiếp tục được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam với thiết kế và trang bị mới31/10/2024
Honda HR-V hiện là một trong những mẫu xe đang rất được khách hàng Việt Nam quan tâm. Dự kiến chính thức ra mắt thị trường Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu vào quý IV năm nay, Honda HR-V được cho là có giá từ 800 - 900 triệu đồng.
Giá bán kể trên của Honda HR-V tại Việt Nam bị nhiều người đánh giá là khá cao, nhất là khi so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Kona hay Ford EcoSport. Nếu so với xe ở thị trường Mỹ, nhiều người có lẽ còn thấy Honda HR-V tại Việt Nam đắt hơn nữa.
Tại thị trường Mỹ, Honda HR-V 2019 mới đây đã được báo giá với con số khởi điểm 20.520 USD, tương đương 476 triệu đồng. Giá này chưa bao gồm 995 USD chi phí vận chuyển và giao xe đồng thời dành cho bản LX dẫn động cầu trước tiêu chuẩn của dòng Honda HR-V 2019 ở Mỹ. Trong khi đó, Honda HR-V 2019 bản Touring dẫn động 4 bánh toàn thời gian cao cấp nhất có giá 28.540 USD, tương đương 661,3 triệu đồng.
Bước sang phiên bản 2019, Honda HR-V ở Mỹ có thêm 2 bản trang bị mới là Sport và Touring. Ngoài ra, xe còn được cải tiến thiết kế ngoại thất và bổ sung công nghệ nội thất như hệ thống hỗ trợ người lái Honda Sensing.
Đầu tiên, Honda HR-V 2019 được bổ sung đầu xe mới với cản va, cụm đèn pha và lưới tản nhiệt cải tiến. Tương tự như vậy, phần đuôi xe có thêm cụm đèn hậu mới.
Bản Sport mới của Honda HR-V 2019 được định vị giữa LX và EX đồng thời có những đặc điểm nhận dạng như các chi tiết ốp màu đen, bộ vành 18 inch riêng, vỏ gương ngoại thất màu đen bóng hay lưới tản nhiệt hình tổ ong. Trong khi đó, bản Touring mới lại được đi kèm đèn pha LED, các chi tiết ốp mạ crôm tối màu, đèn sương mù LED và bộ vành hợp kim 17 inch.
Bước vào bên trong Honda HR-V 2019 bản Mỹ, người lái được chào đón bằng hệ thống Display Audio với màn hình 7 inch mới, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Thêm nữa là chất liệu nỉ bọc ghế và phần trên của mặt cửa mới cùng khay cốc cải tiến. Đằng sau vô lăng xuất hiện bảng đồng hồ tái thiết kế với công-tơ-mét dạng analog cỡ lớn và đồng hồ đo vòng tua máy kỹ thuật số.
Từ bản EX trở lên, Honda HR-V 2019 sẽ có màn hình màu TFT Driver Information Interface 4,2 inch trong bảng đồng hồ. Riêng bản Touring sẽ có hệ thống định vị riêng với đồ họa sắc nét hơn và điểm mốc 3D.
Ở bản Sport, Honda HR-V 2019 lại được trang bị trần xe màu đen, những chi tiết ốp màu đen bóng và pedal thể thao. Trong khi đó, hai bản EX và EX-L đi kèm chỉ khâu tương phản. Cuối cùng là bản Touring với ghế bọc da khâu chỉ đôi và ghế lái chỉnh điện 8 hướng.
Đáng tiếc là động cơ của Honda HR-V 2019 không có gì thay đổi, vẫn là máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,8 lít, tạo ra công suất tối đa 141 mã lực. Khác phiên bản cũ, Honda HR-V 2019 tại Mỹ không còn đi với hộp số sàn nữa mà chỉ có lựa chọn duy nhất là hộp số CVT. Khách hàng có thể chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh khi mua mẫu crossover cỡ B này.
Theo hãng Honda, việc chỉ trang bị hộp số CVT cho HR-V 2019 là để mang đến "cảm giác lái tự nhiên hơn và quá trình vận hành yên tĩnh hơn". Thêm vào đó, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đã được cải thiện để tăng độ bám đường trong những điều kiện như tuyết rơi.
Về an toàn, Honda HR-V 2019 từ bản EX trở lên sẽ lần đầu tiên có hệ thống Honda Sensing, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu chệch làn đường và cảnh báo chệch làn đường.