menu

Honda Breeze - "anh em sinh đôi không cùng trứng" của CR-V - có thêm phiên bản chỉ tiêu thụ 1,3 lít xăng/100 km

16:41 - 06/12/2020

Sau CR-V, đến lượt mẫu xe Honda Breeze được bổ sung phiên bản plug-in hybrid tiết kiệm xăng tại thị trường Trung Quốc.

Vào hồi tháng 10 năm ngoái, hãng Honda đã bất ngờ giới thiệu một mẫu crossover cỡ C hoàn toàn mới mang tên Breeze. Đây thực tế là phiên bản khác tên và thay đổi thiết kế của Honda CR-V. Breeze là sản phẩm của Guangqi Honda (Guangzhou Honda hay GAC Honda) - liên doanh của thương hiệu Nhật Bản với đối tác GAC Group. Trong khi đó, CR-V lại do liên doanh Dongfeng Honda sản xuất và phân phối ra thị trường Trung Quốc.

Sau hơn 1 năm, Honda Breeze chuẩn bị được bổ sung một phiên bản mới có tên e+ PHEV. Hình ảnh rò rỉ của phiên bản này mới đây đã bị rò rỉ trên mạng.

Hình ảnh rò rỉ đầu tiên của Honda Breeze e+ PHEV 2021

Hình ảnh rò rỉ đầu tiên của Honda Breeze e+ PHEV 2021

Theo đó, phiên bản mới của Honda Breeze tại thị trường Trung Quốc sẽ dùng hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0 lít và mô-tơ điện. Hiện thông số vận hành của hệ truyền động này vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, Honda Breeze e+ PHEV sẽ tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ 1,3 lít/100 km, thấp hơn cả xe máy.

Bật điều hòa sưởi ấm trên ô tô có khiến xe tốn xăng hơn?

Bảng thông số rò rỉ của Honda Breeze e+ PHEV 2021

Bảng thông số rò rỉ của Honda Breeze e+ PHEV 2021 cho thấy mẫu xe này chỉ tiêu thụ 1,3 lít xăng cho 100 km

Trước đó, người anh em Honda CR-V của Breeze cũng đã có thêm phiên bản PHEV mang tên Sport Hybrid. Ra mắt trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020, Honda CR-V Sport Hybrid sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid với máy xăng 2.0 lít và mô-tơ điện. Động cơ này có công suất tối đa 145 mã lực trong khi con số tương ứng của mô-tơ điện là 92 mã lực. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 183 mã lực đồng thời cho phép Honda CR-V Sport Hybrid 2020 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình cực thấp, chỉ 1,1 lít/100 km.

Ngoài hệ truyền động, Honda Breeze e+ PHEV 2021 dự kiến sẽ có thiết kế không thay đổi so với bản thường. Bên ngoài, Honda Breeze được áp dụng phong cách thiết kế khác biệt so với CR-V. Trong đó, phần đầu xe gợi liên tưởng đến Honda Accord.

Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Solid Wing Face, Honda Breeze có thanh mạ crôm dày dặn trên lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn pha thanh mảnh. Bên trong cụm đèn pha này là các bóng đèn có thiết kế như đá quý khá ấn tượng.

Thiết kế đầu xe của Honda Breeze

Thiết kế đầu xe của Honda Breeze

Bên dưới là hốc gió màu đen và đèn sương mù nằm ngang với bóng vuông vắn như những viên đá. Chưa hết, hãng Honda còn trang bị ốp màu đen kéo dài từ hốc đèn sương mù đến cản sau. Tiếp đến là vành la-zăng có đường kính 18 inch, đi với lốp 235/60R18, dành cho phiên bản e+ PHEV.

Đằng sau, Honda Breeze đi kèm thiết kế đơn giản hơn CR-V, nhất là cụm đèn hậu. Cụm đèn hậu này không được nối với thanh mạ crôm ở giữa như trên Honda CR-V. Dưới nữa là ống xả hình thang và đèn phản quang thanh mảnh, khác với Honda CR-V. Ở phiên bản e+ PHEV mới, Honda Breeze sẽ được trang bị 2 ống xả.

Honda Breeze nhìn từ phía sau

Honda Breeze nhìn từ phía sau

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với CR-V nhưng Honda Breeze e+ PHEV 2021 sở hữu chiều dài 4.718 mm, rộng 1.861 mm, cao 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. So với bản thường, Honda Breeze e+ PHEV 2021 dài hơn và rộng hơn. Ngoài ra, mẫu xe này còn dài hơn cả người anh em Honda CR-V.

Đáng tiếc là hiện chưa có hình ảnh nội thất bên trong Honda Breeze e+ PHEV 2021. Dự kiến, xe sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay.

Xem thêm: 7 mẹo hữu ích để kéo dài tuổi thọ ắc quy ô tô

Lan Quyên

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Koenigsegg Agera R BLT độc nhất thế giới từng ghé thăm Việt Nam giờ ra sao?

Koenigsegg Agera R BLT độc nhất thế giới từng ghé thăm Việt Nam giờ ra sao?

Tin xe12 giờ trước

Tròn 10 năm về trước, độc phẩm Koenigsegg Agera R BLT bất ngờ có mặt tại 1 cửa khẩu ở Quảng Ninh chỉ sau vài tháng được giới thiệu trên thế giới. Siêu phẩm hàng ...

Điều gì giúp Toyota Camry giữ vững ngôi vương phân khúc sedan hạng D trong nửa đầu năm 2022?

Điều gì giúp Toyota Camry giữ vững ngôi vương phân khúc sedan hạng D trong nửa đầu năm 2022?

Tin xe13 giờ trước

Toyota Camry 2022 không chỉ sở hữu ngoại thất trẻ trung, nội thất sang trọng và tiện nghi mà đáng chú ý hơn cả là những công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc ...

Kinh nghiệm mua ô tô cũ: Nên mua ở đại lý chính hãng hay ở đại lý tư nhân bán lẻ?

Kinh nghiệm mua ô tô cũ: Nên mua ở đại lý chính hãng hay ở đại lý tư nhân bán lẻ?

Tư vấn mua xe16 giờ trước

Việc chọn cơ sở bán xe ô tô đã qua sử dụng cũng rất quan trọng. Nếu không cân nhắc kỹ lưỡng bạn có thể mua phải chiếc xe kém chất lượng với mức giá cao.

Quảng cáo