menu

Hơn 40.000 xe Mercedes-Benz lăn bánh trên đất Việt suốt 25 năm qua

17:16 - 19/11/2020

Tính trung bình, cứ mỗi năm có 1.600 xe sang được Mercedes-Benz Việt Nam giao tới tay người dùng, khẳng định vị thế số 1 ở phân khúc xe sang.

Được thành lập vào năm 1995, Mercedes-Benz Việt Nam là công ty con của tập đoàn Daimler AG - Đức, chuyên sản xuất xe du lịch và xe thương mại. Sau 1 năm xây dựng nhà máy, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra mắt mẫu xe cao cấp đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam vào năm 1996 - mẫu xe E230 (W210). Kế đến, hãng tiếp tục đẩy mạnh việc lắp ráp các dòng xe sang trong nước như C-Class, GLK/GLC và S-Class. Trải qua 25 năm hoạt động, Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa hơn 40.000 xe đến tay người dùng, trong đó có 10.000 chiếc SUV hạng sang GLC.  

Nhà máy của Mercedes-Benz Việt Nam là nơi đầu tiên ngoài nước Đức đã lắp ráp thành công dòng GLK và S-Class.

Năm 2008, Mercedes-Benz bắt đầu đa dạng hóa danh mục sản phẩm với các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc nhưng vẫn luôn chú trọng vào nền công nghiệp ô tô nội địa với gần 90% số lượng xe được lắp ráp trong nước ở thời điểm hiện tại. Hệ thống đại lý bán lẻ cũng được mở rộng qua từng năm, từ 1 trung tâm bán hàng vào năm 1997 lên đến 16 trung tâm bán hàng và dịch vụ trên cả nước, đáp ứng tiêu chuẩn đại lý toàn cầu mới nhất MAR 2020.

Trung tâm kiểm định chất lượng xe trước khi giao của Mercedes-Benz Việt Nam.

Các dòng xe Mercedes-Benz được bảo hành 3 năm hoặc lên tới 5 năm. Ở hạng mục hậu mãi, Mercedes-Benz Việt Nam cũng cung cấp thêm một số dịch vụ như: Dịch vụ Bảo dưỡng nhanh, Dịch vụ 24/7, Dịch vụ Bảo dưỡng di động, Xe đã qua sử dụng chính hãng, gói bảo hành mở rộng và bảo dưỡng 2 năm.

Hệ thống đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam cho tới nay đã lên 16 trung tâm, đạt chuẩn đại lý toàn cầu mới nhất MAR 2020.

Bước sang năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong nửa đầu năm nhưng Mercedes-Benz Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng và kỳ vọng đạt mức doanh số ngang bằng năm 2019. Thậm chí, dòng xe Mercedes-Benz GLC với bản nâng cấp giữa vòng đời ở đầu năm đã hút khách một cách bất ngờ bởi ở thời điểm hiện tại, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng lượng xe được sản xuất trong năm 2020 đã bán gần hết.

Bên cạnh những hoạt động kinh doanh, Mercedes-Benz Việt Nam cũng chú trọng đến các hoạt động xã hội, gần đây nhất là số tiền hơn 1,1 tỷ đồng được đóng góp bởi công ty và nhân viên để gửi tới chính quyền địa phương nhằm chung tay chống dịch Covid-19.

Lan Châm

Đánh giá: