menu

Hãng Subaru đang "nợ" khách đến 45.000 chiếc xe

18:25 - 09/12/2021

Sự kết hợp giữa cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu và đại dịch Covid-19 đã khiến hãng Subaru không thể sản xuất đủ xe để giao cho khách.

Cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu hiện đang ảnh hưởng đến phần lớn các hãng xe trên thế giới. Hãng Subaru của Nhật Bản cũng không phải là ngoại lệ.

Theo trang tin Automotive News, chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, hãng Subaru hiện đang "nợ" khách đến 45.000 chiếc xe. Đây đều là những chiếc xe mà khách hàng đã đặt cọc để mua nhưng hãng Subaru chưa thể lắp ráp vì thiếu chip bán dẫn.

Cũng theo Subaru, lượng xe mà hãng "nợ" khách hàng Mỹ sẽ tăng 10.000 chiếc/tháng vì nhà sản xuất Nhật Bản đang chật vật giải quyết vấn đề nguồn cung do thiếu chip bán dẫn. Vào hồi tháng 9 năm nay, Subaru từng phải tạm đóng cửa các nhà máy của mình ở Nhật Bản trong 4 ngày.

Trang tin Automotive News cho biết, số xe mà Subaru "nợ" khách còn nhiều hơn cả doanh số của hãng này trong tháng 10 vừa qua. Cụ thể, trong tháng 10/2021, hãng Subaru đã bán được 36.000 xe cho khách hàng Mỹ.

Ông Tomomi Nakamura, CEO của Subaru Mỹ, nói với phóng viên tờ Automotive News rằng hãng sẽ mất khoảng 1 năm để gây dựng lại lượng xe có sẵn trong kho như thời điểm chưa có cuộc khủng hoảng chip bán dẫn. Thông thường, lượng xe sẵn trong kho của Subaru đủ để cung cấp cho thị trường trong 45 ngày. Tuy nhiên, hiện nay, lượng xe sẵn trong kho của Subaru chỉ đủ để "cầm cự" trong 5 ngày.

Ông Tomomi Nakamura - CEO của Subaru Mỹ

Ông Tomomi Nakamura - CEO của Subaru Mỹ

Ngoài cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu, hãng Subaru còn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Sự kết hợp này đã cắt đứt chuỗi thành công của hãng Subaru tại thị trường Bắc Mỹ.

Tính đến thời điểm năm 2019, hãng Subaru đã liên tiếp đạt doanh số kỷ lục tại thị trường Mỹ trong 11 năm. Tuy nhiên, sang năm 2020, Subaru đã không giữ được đà tăng trưởng của mình khi doanh số giảm 13%. Dự kiến, trong năm 2021, doanh số của Subaru còn giảm sâu hơn nữa. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên Subaru giảm doanh số trong 2 năm liên tiếp, kể từ giữa thập niên '90.

Không riêng gì Subaru, các hãng xe đối thủ như Toyota, Mazda, Honda, Hyundai và Kia cũng đều gặp nhiều khó khăn vì khủng hoảng chip bán dẫn. Theo dự đoán của các hãng xe, cuộc khủng hoảng này có thể kéo dài đến tận năm 2023.

Sau khi Subaru giải quyết được vấn đề nguồn cung, doanh số của hãng này dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh nhờ sự xuất hiện của những mẫu xe mới như Solterra, BRZ và WRX. Trong đó, Subaru Solterra là mẫu ô tô điện phát triển chung với Toyota và mới ra mắt trong triển lãm Ô tô Los Angeles 2021.

Mẫu ô tô điện Subaru Solterra mới ra mắt

Mẫu ô tô điện Subaru Solterra mới ra mắt

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Xe bán tải Geely Radar RD6 lần đầu tiên lộ nội thất, trang bị "xịn sò" không kém gì Ford Ranger 2022

Xe bán tải Geely Radar RD6 lần đầu tiên lộ nội thất, trang bị "xịn sò" không kém gì Ford Ranger 2022

Tin xe57 phút trước

Bên trong Geely Radar RD6 có những trang bị nổi bật như bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình trung tâm 12,3 inch và màn hình hiển thị thông tin kính lái.

Volvo S90 tông cột điện, nát bét đầu, cư dân mạng nức nở khen: "Không hổ danh là xe an toàn nhất thế giới"

Volvo S90 tông cột điện, nát bét đầu, cư dân mạng nức nở khen: "Không hổ danh là xe an toàn nhất thế giới"

Tai nạn giao thông9 giờ trước

Tuy chiếc Volvo S90 bị vỡ nát đầu xe nhưng người đàn ông điều khiển không hề bị thương.

Siêu xe Ferrari Roma đầu tiên về nước bị bắt gặp đỗ trong căn hầm toàn "ngựa chiến" hiếm có tại Việt Nam

Siêu xe Ferrari Roma đầu tiên về nước bị bắt gặp đỗ trong căn hầm toàn "ngựa chiến" hiếm có tại Việt Nam

Tin xe12 giờ trước

Chiếc siêu xe Ferrari Roma duy nhất ở Việt Nam có màu sơn Blu Tour de France rất hay được nhìn thấy lăn bánh tại Sài thành dù xe mang biển của tỉnh Bà Rịa - ...

Quảng cáo