menu

Hàng hiếm Toyota Supra thế hệ thứ 4 về đội của chủ nhân bộ sưu tập xe hypercar khủng nhất Việt Nam

20:34 - 02/07/2022

Không chỉ mua chiếc siêu xe giới hạn Mercedes-AMG GT R Pro và Honda NSX độc nhất Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn tậu luôn chiếc xe thể thao Toyota Supra thế hệ thứ 4 từng của 1 dân chơi xe hàng độc tại Sài thành. Hiện chiếc Toyota Supra này đã được dán màu bạc và dòng chữ UN cửa xe.

Vào chiều ngày 2 tháng 7 năm 2022, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về một chiếc xe thể thao Toyota Supra thế hệ thứ 4 lăn bánh tại đường Bạch Đằng, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của giới mê xe trong nước. Lý do là chiếc xe này có những đặc điểm không lẫn vào đâu được trong phong cách chơi xe của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ.

Đầu tiên có thể thấy chiếc xe thể thao Toyota Supra thế hệ thứ 4 này sở hữu ngoại thất màu bạc, nhiều khả năng là được dán đề-can, trước đó xe có màu sơn đen. Chi tiết thứ 2 khiến giới mê xe chắc chắn chiếc Toyota Supra đời cũ này thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính là ký hiệu UN bên cửa xe, 1 phong cách chơi xe chỉ thấy ở "Qua" Vũ tại Việt Nam.

Toyota Supra thế hệ thứ 4 lúc còn thuộc sở hữu của tay chơi xe hàng độc tại Sài thành

Toyota Supra thế hệ thứ 4 lúc còn thuộc sở hữu của tay chơi xe hàng độc tại Sài thành

Như vậy, không chỉ mua chiếc siêu xe giới hạn Mercedes-AMG GT R Pro và Honda NSX độc nhất Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn tậu luôn chiếc xe thể thao Toyota Supra thế hệ thứ 4 từng của một dân chơi xe hàng độc tại Sài thành.

Dòng xe thể thao Toyota Supra lần đầu ra mắt vào năm 1978 và đến nay đã trải qua 5 thế hệ, trong đó, thế hệ thứ 4 được giới mê tốc độ cực kỳ ưa chuộng và nổi tiếng. Số lượng xe Toyota Supra thế hệ thứ 4 tại Việt Nam có thể lăn bánh trên đường được cho khoảng 2 xe.

Chiếc xe Toyota Supra 1995 A80 này từng được chủ nhân cũ dọn lại từ A-Z

Chiếc xe Toyota Supra 1995 A80 này từng được chủ nhân cũ dọn lại từ A-Z

Về sức mạnh, Toyota Supra thế hệ thứ 4 có hai động cơ, đầu tiên là Toyota 2JZ-GE hút khí tự nhiên có công suất 220 mã lực tại vòng tua máy 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 285 Nm tại vòng tua máy 4.800 vòng/phút. Tiếp đến là động cơ Toyota 2JZ-GTE tăng áp có công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 431 Nm, đây là thông số dành cho xe thị trường Nhật Bản.

Còn đối với mô hình xuất khẩu cho thị trường Mỹ hay châu Âu, Toyota đã nâng cấp động cơ của Supra để cho ra công suất tối đa từ 321 đến 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại từ 427 Nm đến 441 Nm. Sức mạnh này sẽ đi kèm với động cơ tăng áp là hộp số sàn 6 cấp, còn động cơ hút khí tự nhiên là số sàn 5 cấp. Cả hai đều có tùy chọn hộp số tự động 4 cấp.

Đánh giá: