Hãng chuyên sản xuất máy hút bụi ở Trung Quốc cho ra mắt bản sao của Rolls-Royce Cullinan, bỏ luôn cột B
20:08 - 26/09/2025
- Chi tiết Rolls-Royce Cullinan Cosmos được thửa riêng: Trần sao giờ biến tấu vẽ bằng tay18/09/2025
- Chào mừng bạn ngắm "bạch công tử" Rolls-Royce Cullinan của Mansory13/09/2025
- Chi tiết Keyvany Hayula II: Phối màu giống Rolls-Royce Cullinan Series II đầu tiên về Việt Nam nhưng...20/08/2025
Mới đây, Dreame Technology, hãng nổi tiếng với các đồ công nghệ tại Trung Quốc đã chia sẻ những hình ảnh về mẫu xe thứ hai của mình: đây là một chiếc SUV cỡ lớn có ngoại hình rất giống Rolls-Royce Cullinan.
Chiếc xe dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào năm 2027, với chiều dài cơ sở 3,2 mét, cửa xe tự sát và hệ truyền động hoàn toàn bằng điện. Không tệ đối với một công ty, cho đến gần đây, chỉ nổi tiếng với việc sản xuất máy hút bụi.
Để dễ hình dung, Dreame không phải là một công ty khởi nghiệp nhỏ. Công ty được thành lập bởi Yu Hao và trở thành một phần của Xiaomi Ecological Chain vào năm 2017. Qua nhiều năm, công ty đã xây dựng được danh tiếng trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, tung ra máy hút bụi robot, máy sấy tóc, máy hút bụi không dây, trước khi quyết định rằng việc lau sàn nhà không đủ tham vọng.
Vào ngày 28 tháng 8 năm 2025, Dreame chính thức tuyên bố gia nhập thị trường ô tô hạng sang, với không chỉ một mà là 2 thương hiệu chuyên biệt. Đầu tiên là Dreame Automotive, tập trung vào những chiếc siêu xe đẳng cấp Bugatti.
Thứ hai là Starry Automotive, nhắm thẳng vào thị trường của Rolls-Royce với những chiếc SUV sang trọng, hướng đến người lái. Chỉ vài tuần sau thông báo, Dreame đã trình làng 2 mẫu xe ý tưởng. Mẫu đầu tiên, ra mắt ngày 10 tháng 9, trông giống Bugatti Chiron một cách đáng ngờ. Mẫu thứ hai, ra mắt ngày 25 tháng 9, nhìn từ xa có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với Cullinan.
Rolls-Royce Cullinan

Và bản sao
Hiện vẫn chưa có tên chính thức xác nhận cho mẫu xe nhái Cullinan, nhưng một số cư dân mạng ở Trung Quốc đã gọi nó là "D9". Dreame cũng bán một chiếc máy hút bụi mang cùng tên. Chiếc SUV này to lớn, vuông vức và thấm đẫm "cảm hứng" từ những chiếc xe sang trọng nhất châu Âu.
Hình dáng, lưới tản nhiệt và dáng đứng thẳng đứng gợi nhớ đến Cullinan gần như từng đường nét. Đồng thời, một số chi tiết, như tay nắm cửa phẳng và kính không khung, lại vay mượn từ những chiếc xe điện mới hơn của Trung Quốc như Zeekr 9X.
Bước vào bên trong, Dreame hứa hẹn mang đến sự thoải mái như cung điện. Nội thất với hàng ghế sau có hai ghế thuyền trưởng ngả ra sau 145 độ. Bảng điều khiển trung tâm đồ sộ phân chia hai ghế, báo hiệu đây không phải là một chiếc SUV gia đình mà là một phòng chờ hạng sang. Việc không có cột B, nhờ cửa sau kiểu tự sát, càng tăng thêm cảm giác như đang ở rạp hát.

Bên dưới kiểu dáng bắt chước là công nghệ EV hiện đại. Dreame cho biết chiếc SUV sẽ sử dụng công nghệ pin CTP 4.0 với bộ pin 100 kWh, cùng với tùy chọn bộ mở rộng phạm vi hoạt động cho những ai ngại dừng sạc. Bốn động cơ độc lập cung cấp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, trong khi hệ thống lái cầu sau 24 độ đảm bảo sự linh hoạt đáng kinh ngạc cho một chiếc xe cỡ này. Thêm vào đó là hệ thống treo chủ động được kết nối với LiDAR và camera.
Những người hoài nghi có thể cho rằng chương trình xe hơi của Dreame chỉ là chiêu trò, nhưng công ty dường như rất nghiêm túc. Kế hoạch xây dựng một nhà máy mới ở Berlin, được đồng tài trợ bởi BNP Paribas, nằm gần nhà máy Gigafactory của Tesla, đang được triển khai. Việc sản xuất xe hơi tại Đức, chứ không chỉ riêng Trung Quốc, có thể mang lại cho Dreame uy tín mà hãng khao khát tại thị trường châu Âu.

