Giải đua xe đối kháng Knock Out the King quay trở lại, hứa hẹn khốc liệt hơn xưa

Lâm-chan 21:08 - 27/06/2019 Tin xe

Sau nhiều tháng chờ đợi, vòng thứ III của Giải Đua xe Địa hình Đối kháng Knock Out the King sẽ chính thức được tổ chức trong 2 ngày 29 và 30/6/2019 tại Gamuda Yên Sở, Hà Nội.

Khác với 2 vòng thi đấu trước đó, ở vòng thứ III này, dạng thức của Giải Đua xe Địa hình Đối kháng Knock Out the King (KOK) sẽ điều chỉnh lại, rút từ 4 xuống 2 vòng/năm. Nguyên nhân theo ban tổ chức là để các đội đua tham gia có thể thích ứng được tốt hơn, bởi dù sao Motosport ở Việt Nam vẫn chưa thực sự đi theo con đường chuyên nghiệp hẳn, các vận động viên vẫn có công việc hành chính thường nhật.

Trao đổi cùng báo giới ngày 27/6/2019, ban tổ chức của KOK chính thức công bố một số thay đổi về thể lệ cũng như dạng thức ở vòng thứ III

Trao đổi cùng báo giới ngày 27/6/2019, ban tổ chức của KOK chính thức công bố một số thay đổi về thể lệ cũng như dạng thức ở vòng thứ III

Bên cạnh đó, số đội đua sẽ bị giới hạn ở con số 20 và ưu tiên các đội có điểm số cao, mục đích là để đảm bảo chất lượng của giải đua, cũng như sự tương đồng về năng lực giữa các tay đua, đội đua. Về địa điểm, việc lựa chọn Gamuda Yên Sở, Hà Nội làm nơi thi đấu chứ không phải Đồng Mô, Sơn Tây như trước đây sẽ giúp KOK bước gần với dự định ban đầu hơn. Cụ thể, việc đường chạy tương đối bằng phẳng, khuyết thiếu những con dốc cao sẽ đem lại cho những tay đua nhiều thách thức hơn ở các góc cua được ban tổ chức thiết lập, tính đối kháng được đẩy cao khi có nhiều pha cạnh tranh, bứt tốc khốc liệt hơn trước.

Anh Nguyễn Thanh Hải cho hay vòng thứ III của giải đua KOK sẽ có nhiều thay đổi hấp dẫn hơn

Anh Nguyễn Thanh Hải cho hay vòng thứ III của giải đua KOK sẽ có nhiều thay đổi hấp dẫn hơn

Không dừng lại ở đó, đại diện ban tổ chức KOK, anh Hải Kar cho hay thể thức ở vòng thứ III sẽ thiên về hướng đua tốc độ gần với định dạng rally hơn so với các kiểu đua offroad truyền thống khi tốc độ thấp nhất vẫn giữ được ở 40 km/h, cao nhất có thể lên tới 120 km/h – trên đường đất. Đây cũng là điểm hấp dẫn của giải đua, thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng người chơi xe cũng như khán giả phổ thông.

Một điểm mới ở KOK vòng thứ III chính là KOK Racing Lounge, khụ vực dành cho khách mời xem giải trên màn hình LED cực lớn với điều hòa mát mẻ, giống với các giải đua xe lớn trên thế giới

Một điểm mới ở KOK vòng thứ III chính là KOK Racing Lounge, khụ vực dành cho khách mời xem giải trên màn hình LED cực lớn với điều hòa mát mẻ, giống với các giải đua xe lớn trên thế giới

Đặc biệt, ở vòng thi đấu này các đội đua của KOK sẽ đối mặt với một đối thủ đáng gờm, đó chính là Racing AKA – đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam mới được thành lập cách đây không lâu. Theo định hướng ban đầu từ ban quản lý của đội đua Racing AKA, các thành viên của đội sẽ được tập luyện và thi đấu tại các giải đua xe địa hình trong nước, hướng dần tới giao lưu cọ xát tại các giải quốc tế. Điều đáng nói là ngoài các thành viên chính thức của đội đua, Racing AKA còn nhận được sự hỗ trợ, tư vấn về kỹ thuật, kỹ năng lái từ "huyền thoại Dakkar Rally" - ông Hiroshi Masuoka. Ông là người đã từng hai lần liên tiếp vô địch giải Dakkar Rally.

 Vòng thi đấu thứ III của KOK sẽ có sự góp mặt của Racing AKA, đội đua xe chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam

 Vòng thi đấu thứ III của KOK sẽ có sự góp mặt của Racing AKA, đội đua xe chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam

Chính vì vậy, câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của báo giới đó chính là liệu rằng sự góp mặt của Racing AKA có thiên vị hay không khi khu vực đường đua ở Gamuda Yên Sở chính là sân tập của đội đua này? Trả lời cho thắc mắc được đặt ra, anh Dương Quang – đại diện của Racing AKA khẳng định những thành viên trong đội đua chuyên nghiệp này sẽ không có bất cứ lợi thế nào vượt trên các đội đua khác, ngoại trừ việc không tốn nhiều chi phí cho việc vận chuyển xe. Ngoài ra, để phù hợp với giải, ban tổ chức KOK sẽ điều chỉnh lại đường chạy ở khuôn viên Gamuda Yên Sở, nên tính công bằng sẽ được đảm bảo.

Anh Dương Quang – đại diện của đội đua Racing AKA

Anh Dương Quang – đại diện của đội đua Racing AKA

Cuối cùng, ban tổ chức KOK cho hay từ vòng đấu thứ III này, thời gian chạy cho vòng Chung kết có thể kéo dài lên tới 20 phút (tăng thêm 10 phút so với 2 vòng trước đây). Bên cạnh đó, với định hướng “Nhất ăn tất”, vòng thứ III của KOK sẽ không có giải phụ, chỉ có 1 giải Vô địch Tháng duy nhất bằng tiền mặt trị giá 100 triệu đồng. Do đó, đây hứa hẹn sẽ là vòng đua khốc liệt, gây cấn nhất từ khi giải được tổ chức.

Bài viết mới nhất
Vespa GTS 300 lột xác với bộ phụ kiện đồ chơi Rizoma giá hơn 43 triệu đồng
Vespa GTS 300 lột xác với bộ phụ kiện đồ chơi Rizoma giá hơn 43 triệu đồng

Xe máy 58 phút trước

Bộ sưu tập đồ chơi Rizoma cho Vespa GTS 300 có tổng giá trị khoảng 43 triệu đồng, bao gồm các chi tiết như bao tay độ, gương chiếu hậu gù tai lái, ốp cà vạt ...

Xuất hiện cặp đôi xe máy điện giá rẻ của Vinfast, giá chỉ hơn 20 triệu đồng
Xuất hiện cặp đôi xe máy điện giá rẻ của Vinfast, giá chỉ hơn 20 triệu đồng

Xe máy điện - Mô tô điện 2 giờ trước

Cặp đôi xe máy điện cỡ nhỏ, giá rẻ của Vinfast với cái tên Ludo và Impes bất ngờ xuất hiện tại đại lý cùng mức giá dự đoán chỉ từ 20 triệu đồng.

Đây là âm thanh của ống pô Honda Winner X khi được lắp lên Honda Winner 150
Đây là âm thanh của ống pô Honda Winner X khi được lắp lên Honda Winner 150

Xe máy 3 giờ trước

Người chơi Honda Winner 150 phiên bản cũ bỏ hàng triệu đồng để mua lại bộ ống xả nguyên bản trên Honda Winner X. Lắp đặt lên xe và cái kết mỹ mãn.

Đồng Nai: "Phượt thủ" điều khiển xe côn tay Suzuki Satria F150 chết thảm dưới bánh xe bồn
Đồng Nai: "Phượt thủ" điều khiển xe côn tay Suzuki Satria F150 chết thảm dưới bánh xe bồn

Tai nạn giao thông 3 giờ trước

Được biết, khi vụ tai nạn xảy ra, "phượt thủ" này đang điều khiển chiếc Suzuki Satria F150 ở vận tốc khá cao.

Xe Touring Honda NT sắp hồi sinh với trang bị động cơ xylanh đôi của Africa Twin
Xe Touring Honda NT sắp hồi sinh với trang bị động cơ xylanh đôi của Africa Twin

Xe máy 2 giờ trước

Dòng xe Touring Honda NT sẽ được hồi sinh với mẫu xe NT1000V, mang động cơ xylanh đổi của Honda Africa Twin.

Có lẽ chưa bao giờ siêu xe Lamborghini Aventador lại bất lực trước màn "nẹt pô" với một chiếc ô tô khác
Có lẽ chưa bao giờ siêu xe Lamborghini Aventador lại bất lực trước màn "nẹt pô" với một chiếc ô tô khác

An toàn giao thông 3 giờ trước

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 màu cam khi di chuyển trên đường phố đã bất ngờ thực hiện nhiều màn nẹt pô uy lực. Tuy nhiên, ít giây sau đó, "siêu ...

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm