Giải đua xe đối kháng Knock Out the King quay trở lại, hứa hẹn khốc liệt hơn xưa
Lâm-chan 21:08 - 27/06/2019
Khác với 2 vòng thi đấu trước đó, ở vòng thứ III này, dạng thức của Giải Đua xe Địa hình Đối kháng Knock Out the King (KOK) sẽ điều chỉnh lại, rút từ 4 xuống 2 vòng/năm. Nguyên nhân theo ban tổ chức là để các đội đua tham gia có thể thích ứng được tốt hơn, bởi dù sao Motosport ở Việt Nam vẫn chưa thực sự đi theo con đường chuyên nghiệp hẳn, các vận động viên vẫn có công việc hành chính thường nhật.
Bên cạnh đó, số đội đua sẽ bị giới hạn ở con số 20 và ưu tiên các đội có điểm số cao, mục đích là để đảm bảo chất lượng của giải đua, cũng như sự tương đồng về năng lực giữa các tay đua, đội đua. Về địa điểm, việc lựa chọn Gamuda Yên Sở, Hà Nội làm nơi thi đấu chứ không phải Đồng Mô, Sơn Tây như trước đây sẽ giúp KOK bước gần với dự định ban đầu hơn. Cụ thể, việc đường chạy tương đối bằng phẳng, khuyết thiếu những con dốc cao sẽ đem lại cho những tay đua nhiều thách thức hơn ở các góc cua được ban tổ chức thiết lập, tính đối kháng được đẩy cao khi có nhiều pha cạnh tranh, bứt tốc khốc liệt hơn trước.
Không dừng lại ở đó, đại diện ban tổ chức KOK, anh Hải Kar cho hay thể thức ở vòng thứ III sẽ thiên về hướng đua tốc độ gần với định dạng rally hơn so với các kiểu đua offroad truyền thống khi tốc độ thấp nhất vẫn giữ được ở 40 km/h, cao nhất có thể lên tới 120 km/h – trên đường đất. Đây cũng là điểm hấp dẫn của giải đua, thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng người chơi xe cũng như khán giả phổ thông.
Đặc biệt, ở vòng thi đấu này các đội đua của KOK sẽ đối mặt với một đối thủ đáng gờm, đó chính là Racing AKA – đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam mới được thành lập cách đây không lâu. Theo định hướng ban đầu từ ban quản lý của đội đua Racing AKA, các thành viên của đội sẽ được tập luyện và thi đấu tại các giải đua xe địa hình trong nước, hướng dần tới giao lưu cọ xát tại các giải quốc tế. Điều đáng nói là ngoài các thành viên chính thức của đội đua, Racing AKA còn nhận được sự hỗ trợ, tư vấn về kỹ thuật, kỹ năng lái từ "huyền thoại Dakkar Rally" - ông Hiroshi Masuoka. Ông là người đã từng hai lần liên tiếp vô địch giải Dakkar Rally.
Chính vì vậy, câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của báo giới đó chính là liệu rằng sự góp mặt của Racing AKA có thiên vị hay không khi khu vực đường đua ở Gamuda Yên Sở chính là sân tập của đội đua này? Trả lời cho thắc mắc được đặt ra, anh Dương Quang – đại diện của Racing AKA khẳng định những thành viên trong đội đua chuyên nghiệp này sẽ không có bất cứ lợi thế nào vượt trên các đội đua khác, ngoại trừ việc không tốn nhiều chi phí cho việc vận chuyển xe. Ngoài ra, để phù hợp với giải, ban tổ chức KOK sẽ điều chỉnh lại đường chạy ở khuôn viên Gamuda Yên Sở, nên tính công bằng sẽ được đảm bảo.
Cuối cùng, ban tổ chức KOK cho hay từ vòng đấu thứ III này, thời gian chạy cho vòng Chung kết có thể kéo dài lên tới 20 phút (tăng thêm 10 phút so với 2 vòng trước đây). Bên cạnh đó, với định hướng “Nhất ăn tất”, vòng thứ III của KOK sẽ không có giải phụ, chỉ có 1 giải Vô địch Tháng duy nhất bằng tiền mặt trị giá 100 triệu đồng. Do đó, đây hứa hẹn sẽ là vòng đua khốc liệt, gây cấn nhất từ khi giải được tổ chức.
Bài viết mới nhất
-
Chi tiết Genesis Electrified GV70 2026: SUV điện có màn hình 27 inch, cửa xe có họa tiết ngôi sao và NACS
Hôm qua lúc 19:55
-
"Bom tấn" Ferrari F80 lần đầu tiên ra mắt tại châu Á, khách Việt muốn xem chỉ tốn chưa đến 2 triệu đồng cho vé máy bay
Hôm qua lúc 19:35
-
Cận cảnh Volkswagen Tiguan 2025: Tăng thêm tốc độ, không gian và diện mạo mới
Hôm qua lúc 15:00