menu

Geometry A - Xe điện di chuyển 500 km, trang bị màn hình cảm ứng 12,3 inch của Geely chính thức ra mắt

Duy Thành 20:50 - 12/04/2019

Với trang bị hiện đại, thiết kế tân tiến và một mức giá bán hấp dẫn, Geometry A có tiềm năng trở thành một mẫu xe điện được nhiều người mua tìm đến.

Trong ngày 11 tháng 4 tại Singapore vừa qua, nhà sản xuất xe Geely Trung Quốc đã hé lộ nhãn hiệu xe điện mới của họ, Geometry. Kèm với đó là màn ra mắt thế giới lần đầu tiên của chiếc xe vốn được biến đến bằng cái tên Geely GE11, giờ đây nó chỉ đơn giản được gọi là Geometry A.

Bản thân Geometry – giờ đây sẽ là mái nhà cho các mẫu xe điện đại trà của Geely – coi mình là có vai trò như những gì Polestar đối với Volvo. Đồng nghĩa rằng các mẫu xe truyền thống, hybrid và plug-in hybrid tiếp tục được bán dưới nhãn hiệu chính Geely Auto.

Geely đã có buổi ra mắt Geometry A ở Singapore

Geely đã có buổi ra mắt Geometry A ở Singapore

Cái tên này là để biểu hiện các giá trị cốt lõi của nhãn hiệu gồm “đa chiều”, “tập trung” và “thuần khiết”. Nó sẽ mang một phiên bản bạc trơn mượt hơn của logo Geely, và sẽ có mặt ở những thành phố cấp 1 và 2 ở Trung Quốc trước tiên, với khung gầm cơ sở chế tạo độc quyền, cũng như kênh phân phối và sản phẩm riêng. Công ty có kế hoạch ra mắt 10 mẫu xe mới từ giờ cho tới năm 2025, bao gồm cả sedan, SUV và MPV.

Nói về mẫu xe Geometry A, công ty khẳng định rằng chiếc xe đã được thiết kế để nhấn mạnh vai trò của nó là một phương tiện không xả khí thải, dựa trên một khái niệm mới đối với xe điện hoàn toàn mà “đa chiều, trôi chảy và sinh động” – mặc dù chiếc xe vẫn mang chi tiết thiết kế “vũ trụ mở rộng” đặc trưng của Geely.

Geometry là nhãn hiệu con mới, chuyên đảm nhiệm sản xuất xe điện thuần chủng của Geely

Geometry là nhãn hiệu con mới, chuyên đảm nhiệm sản xuất xe điện thuần chủng của Geely

Không có một lưới tản nhiệt truyền thống, thiết kế vòng tròn đồng tâm giờ đây đã lan rộng ra hết toàn bộ mũi xe, một chi tiết lấy từ Concept Icon. Đèn pha mỏng được nói là kéo dài giống như “lưỡi dao ánh sáng”, với đèn hậu vươn ra tới bên sườn của xe. Ở đây, thay vì tấm chắn bùn trước rõ ràng như của các mẫu Geely khác, người ta chỉ thấy một đường gân thẳng tắp dưới cửa sổ, với một đường gân nữa hiện lên từ tấm chắn bùn phía sau.

Geometry A có một cửa sổ toàn cảnh mà tiếp tục độ dốc của kính chắn gió trước, cũng như tay nắm cửa giấu kín mà chỉ lồi ra khi người sử dụng tiếp cận. Đèn hậu hình chữ C có thiết kế gọn gàng và uốn cong, kết nối bởi một sọc ngang chạy hết phía sau. Bộ la-zăng hợp kim 5 chấu bóng bẩy đóng góp vào hệ số lực cản thấp chỉ 0,24.

Phía sau của Geometry A

Phía sau của Geometry A

Tính đơn giản được nâng lên một tầng cao hơn nữa ở phía bên trong, với một mặt táp-lô chia lớp và một cụm điều khiển trung tâm bất đối xứng nổi bật. Các màn hình hiển thị thông thường đã được thay đổi kích cỡ để có một trải nghiệm lái độc đáo, vậy nên màn hình trung tâm có cỡ 12,3 inch to tướng, trong khi bảng đồng hồ tín hiệu đã được tiêu giảm xuống còn một màn hình nổi nhỏ. Điều khiển cảm ứng thay thế hầu hết các nút bấm vật lý, và một ngăn chứa đồ với sạc điện thoại không dây nằm trong chỗ tựa tay hai ngăn.

Nhà sản xuất Geely nói rằng Geometry A đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường OEKO-TEX Standard 100 của châu Âu, khiến nó an toàn đối với cả trẻ em sơ sinh. Lớp vải bọc nội thất thân thiện môi trường có tính chống nước, chống bẩn và thoáng khí được khẳng định là ngăn chặn ghế ngồi khỏi thay đổi phân tuyến nhanh từ nhiệt độ xunh quanh trong khi vẫn mềm mại để sờ và dễ chịu để ngồi.

Trang bị khoang lái của Geometry A

Trang bị khoang lái của Geometry A

Công suất của xe đến từ một mô-tơ nam châm đồng bộ vĩnh cửu sản sinh 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, cho phép Geometry A gia tốc từ 0-100 km/h trong 8,8 giây. Nó hoạt động bởi một cụm pin lithi bậc ba mà có chào bán theo hai phiên bản 51,9 kWh và 61,9 kWh, tương đương cự li di chuyển 410 km và 500 km dựa theo chu trình NEDC châu Âu.

Dựa theo thông báo của Geely, Geometry A có chỉ số tiêu thụ năng lượng là 13,5 kWh/100 km, đồng nghĩa rằng với giá điện hiện tại ở Bắc Kinh thì sẽ tốn chỉ 0,07 nhân dân tệ (242 Đồng) để đi một km. Mẫu xe mới có được trang bị với một hệ thống sạc điện nhanh mà có thể giúp xe phục hồi từ 30% lên 80% chỉ trong 30 phút, cũng như Super E Energy Station có thể cung cấp điện cho laptop và các thiết bị khác với một dây cắm điện ngoài. Geely nói rằng tính năng phía sau sẽ cho phép người sử dụng đi cắm trại ngoài trời một cách dễ dàng.

Geometry A có cả cổng sạc điện phía trước lẫn phía sau

Geometry A có cả cổng sạc điện phía trước lẫn phía sau

Trên phương diện an toàn, mẫu xe điện này sẽ có đủ bộ tính năng hỗ trợ tài xế làm tiêu chuẩn, bao gồm cả khả năng lái bán tự động Cấp 2+. Các tính năng hỗ trợ ở đây bao gồm phanh khẩn cấp tự động với phát hiện người đi bộ, tự kiểm soát hành trình tới 150 km/h, hỗ trợ giữ làn đường, quan sát điểm mù, cảnh báo mở cửa và một tính năng cảnh báo va chạm phía sau mới mà sẽ nháy đèn báo khẩn nếu nó cảm nhận được một vụ va chạm chuẩn bị diễn ra ở phía sau.

Mẫu xe điện Geometry A sẽ ra mắt ở thị trường Trung Quốc trong hình dạng ba cấu hình khác nhau trên cả phiên bản tiêu chuẩn và cự li dài. Mức giá bán sẽ linh động từ 210.000-250.000 nhân dân tệ (tương đương 726-864 triệu Đồng), trong khi các khoản trợ cấp sẽ đưa giá xuống còn 150.000-190.000 nhân dân tệ thôi.

Duy Thành
Đánh giá: