menu

Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ được bán ra vào quý II năm sau

18:18 - 28/12/2020

Sau nhiều thông tin đồn đoán, đại diện của Ford đã xác nhận thông tin về việc Ford Ranger sẽ được lắp ráp tại Việt Nam và sớm phân phối vào quý II/2021.

Như thông tin chúng tôi đã đưa cách đây ít lâu, Ford Ranger hiện đang được chuẩn bị lắp ráp tại Việt Nam. Mới đây, ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc Ford Việt Nam - cũng đã xác nhận thông tin này tại sự kiện giới thiệu chiến dịch "Live the Ranger Life" tổ chức tại Hà Nội.

Theo chia sẻ từ ông Dũng, Ranger hiện là sản phẩm chủ lực của Ford tại nhiều thị trường trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Chỉ tính riêng trong năm 2020, lượng xe Ford Ranger bán ra thị trường Việt Nam đã đạt con số 13.000 chiếc, chiếm tới 65% thị phần phân khúc ô tô bán tải tại Việt Nam. 

Ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc Ford Việt Nam - cho biết Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ được bán ra vào quý II/2021.

Ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc Ford Việt Nam - cho biết Ranger lắp ráp trong nước sẽ được bán ra vào quý II/2021.

Tại khu vực ASEAN, Ford hiện chỉ còn hai nhà máy ở Thái Lan và Việt Nam. Do đó, Ford muốn chuyển bớt phần sản xuất từ Thái Lan sang Việt Nam và sẽ bắt đầu với Ranger. Cũng theo chia sẻ của ông Dũng, nhà máy Ford ở Hải Dương đang từng bước hoàn thiện dây chuyền lắp ráp mẫu xe bán tải này và tiếp tục triển khai khoản đầu tư 80 triệu USD để mở rộng, phục vụ cho nhu cầu sản xuất tại Việt Nam.

Mặc dù đại diện Ford đã xác nhận việc lắp ráp Ranger tại Việt Nam nhưng thông tin chi tiết về các phiên bản của dòng xe bán tải này vẫn chưa được tiết lộ. Theo kế hoạch của Ford Việt Nam, mẫu xe bán tải Ranger lắp ráp trong nước sẽ sớm được phân phối vào quý II năm sau.

Hình ảnh hé lộ được cho là của dây chuyền lắp ráp Ford Ranger tại Việt Nam.

Hình ảnh hé lộ được cho là của dây chuyền lắp ráp Ford Ranger tại Việt Nam.

Hiện nay, Ford Ranger vẫn đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với thuế nhập khẩu 0%. Trong tương lai, khi Ford Ranger được lắp ráp trong nước với tỉ lệ nội địa hoá ban đầu chỉ 10% thì sẽ không có nhiều lợi thế về chi phí nếu so sánh với xe nhập khẩu. Tuy nhiên, đây là chính sách của Ford toàn cầu, theo chia sẻ của ông Dũng.

Chiến dịch "Live the Ranger life"

Bên cạnh việc hé lộ thông tin sẽ bán Ford Ranger lắp ráp trong nước, Ford Việt Nam cũng chính thức khởi động chiến dịch thương hiệu cho dòng xe Ford Ranger với triết lý toàn cầu mới, đó là "Sống 'chất' như Ranger" (Live The Ranger Life). Chiến dịch này nhằm truyền cảm hứng cũng như tôn vinh những lối sống riêng và sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi người chủ xe Ford Ranger.

Triết lý mới “Sống 'chất' như Ranger (Live The Ranger Life) với 5 giá trị cốt lõi, phản chiếu cá tính riêng cũng như những thế mạnh lâu đời của dòng xe Ford Ranger, bao gồm: Vạch lối đi riêng (Where there isn’t a path, carve one); Kiên cường vượt khó (Up and Over); Chung tay gánh vác (Can’t help but help); Chia sẻ hành trình (Bring others along the journey); và Thỏa sức đam mê (Make your own fun).

Hoàng Hiển

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Koenigsegg Agera R BLT độc nhất thế giới từng ghé thăm Việt Nam giờ ra sao?

Koenigsegg Agera R BLT độc nhất thế giới từng ghé thăm Việt Nam giờ ra sao?

Tin xe12 giờ trước

Tròn 10 năm về trước, độc phẩm Koenigsegg Agera R BLT bất ngờ có mặt tại 1 cửa khẩu ở Quảng Ninh chỉ sau vài tháng được giới thiệu trên thế giới. Siêu phẩm hàng ...

Điều gì giúp Toyota Camry giữ vững ngôi vương phân khúc sedan hạng D trong nửa đầu năm 2022?

Điều gì giúp Toyota Camry giữ vững ngôi vương phân khúc sedan hạng D trong nửa đầu năm 2022?

Tin xe13 giờ trước

Toyota Camry 2022 không chỉ sở hữu ngoại thất trẻ trung, nội thất sang trọng và tiện nghi mà đáng chú ý hơn cả là những công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc ...

Kinh nghiệm mua ô tô cũ: Nên mua ở đại lý chính hãng hay ở đại lý tư nhân bán lẻ?

Kinh nghiệm mua ô tô cũ: Nên mua ở đại lý chính hãng hay ở đại lý tư nhân bán lẻ?

Tư vấn mua xe16 giờ trước

Việc chọn cơ sở bán xe ô tô đã qua sử dụng cũng rất quan trọng. Nếu không cân nhắc kỹ lưỡng bạn có thể mua phải chiếc xe kém chất lượng với mức giá cao.

Quảng cáo