Ford phải tạm ngừng nhận đơn đặt hàng cho mẫu SUV Bronco vì quá "hot"
16:04 - 31/08/2021
Ngay khi chính thức ra mắt, Ford Bronco đã ngay lập tức được người dùng tại Mỹ săn đón với hơn 125.000 đơn đặt hàng. Sự nồng nhiệt của khách hàng với mẫu Bronco là tin vui với hãng xe Mỹ, tuy nhiên hoạt động ra mắt và bàn giao xe lại không được thuận lợi như mong đợi.
Sau khi lịch ra mắt Ford Bronco bị lùi lại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Ford lại một lần nữa lùi lịch ra mắt xe do ngày ra mắt trước đó bị trùng với sinh nhật của O.J. Simpson, người đã lái xe Bronco trong vụ rượt đuổi nổi tiếng với cảnh sát trong những năm 1990 gây ảnh hưởng đến hình ảnh hãng xe Mỹ. Vấn đề không chỉ dừng lại ở đó bởi sau khi Ford Bronco liên tục trễ hẹn giao xe với khách hàng cũng như gặp phải vấn đề ở trang bị mui xe. Mới đây nhất, Ford đã buộc phải tạm ngừng việc nhận đơn đặt xe trực tuyến vì một số lý do.
Theo đó, Ford đã gửi văn bản đến các đại lý của mình để thông báo về việc ngừng nhận đơn đặt hàng trực tuyến. Nội dung văn bản này cho biết hãng xe này đã "tạm ngừng tính năng tạo đơn đặt hàng mới cho dòng xe Bronco" và "quyết định tạm ngưng là do có quá nhiều đơn hàng cho Bronco 2 cửa lẫn 4 cửa và tình trạng hạn chế về nguồn cung hàng."
Ngoài ra, văn bản gửi các đại lý của Ford cũng chỉ ra rằng hãng khuyến khích khách hàng làm việc trực tiếp với các đại lý bởi đây là đầu mối thông tin tốt nhất nếu khách hàng muốn mua một chiếc Bronco có sẵn đã có lịch bàn giao xe. Ngoài ra, Ford cũng cho biết khách hàng tiến hành đặt hàng trực tuyến ở thời điểm hiện tại có thể phải đợi đến năm 2022 mới có thể nhận xe.
Dù vậy, việc ngưng nhận đơn đặt hàng trực tuyến chỉ là giải pháp tình thế, hãng xe Mỹ sẽ "lên kế hoạch để mở lại tính năng đặt hàng khi sẵn sàng." Ngay sau khi Ford ngừng nhận đơn hàng trực tuyến, nhiều đại lý của Ford đã phản hồi rằng một lượng lớn khách hàng đã đổ xô đến đại lý và bày tỏ nguyện vọng muốn mua ngay một chiếc Bronco.
Giới chuyên môn nhận định rằng việc tạm ngừng nhận đơn đặt hàng trực tuyến sẽ giúp Ford có thể dễ thở hơn trong khoảng thời gian này, khi sản lượng xe xuất xưởng đang không thể đáp ứng đủ nhu cầu rất lớn của khách hàng, từ nguồn trực tuyến hay thông qua đại lý. Ngoài ra đại diện của Ford cho biết việc khách hàng mua xe qua đại lý sẽ có lợi hơn, bởi "Đại lý đôi khi nắm rõ hơn về tình hình sản phẩm, họ có thể biết lô xe sắp nhập sẽ có những phiên bản nào." Với một số khách hàng, việc có tùy chọn thay thế sẽ tốt hơn so với việc phải chờ điều nhiều tháng để mua được chiếc xe mà mình mong muốn.