menu

Ford Explorer 2020 phiên bản chỉ tiêu thụ 3,1 lít xăng/100 km có giá ngang ngửa BMW X5

23:20 - 17/05/2020

Ford Explorer 2020 phiên bản tiết kiệm xăng được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid, kết hợp máy xăng EcoBoost V6, dung tích 3.0 lít với mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 451 mã lực và mô-men xoắn cực đại 825 Nm.

Vào hồi tháng 4 năm ngoái, hãng Ford đã công bố kế hoạch giới thiệu phiên bản tiết kiệm xăng PHEV của dòng SUV cỡ lớn Explorer tại thị trường châu Âu. Mãi đến nay, sau 1 năm, Ford Explorer PHEV 2020 mới cập bến đại lý ở thị trường châu Âu.

Ford Explorer PHEV 2020 dành cho thị trường châu Âu

Ford Explorer PHEV 2020 dành cho thị trường châu Âu

Điểm nhấn của Ford Explorer PHEV 2020 đương nhiên nằm ở hệ truyền động. Theo đó, mẫu SUV cỡ lớn này được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid, kết hợp máy xăng EcoBoost V6, dung tích 3.0 lít với một mô-tơ điện, máy phát điện và cụm pin lithium-ion 13,6 kWh.

Nhờ đó, Ford Explorer PHEV 2020 sở hữu công suất tổng cộng 451 mã lực và mô-men xoắn cực đại 825 Nm. Với những con số này, Explorer PHEV 2020 trở thành mẫu xe plug-in hybrid mạnh nhất hiện nay của thương hiệu Ford.

Ford Explorer PHEV 2020 có công suất tối đa 451 mã lực và mô-men xoắn cực đại 825 Nm

Ford Explorer PHEV 2020 có công suất tối đa 451 mã lực và mô-men xoắn cực đại 825 Nm

Không chỉ mạnh mẽ, hệ truyền động plug-in hybrid còn giúp Ford Explorer PHEV 2020 chạy hết quãng đường 42 km chỉ bằng mô-tơ điện và tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ 3,1 lít/100 km. Đây là những con số hết sức ấn tượng với một mẫu SUV cỡ lớn như Ford Explorer PHEV 2020.

Ford Explorer PHEV 2020 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 3,1 lít/100 km

Ford Explorer PHEV 2020 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 3,1 lít/100 km

Theo hãng Ford, người dùng Explorer PHEV 2020 có thể sạc đầy pin cho xe trong thời gian 5 tiếng 50 phút bằng ổ cắm 230 V. Con số tương ứng nếu người dùng sử dụng hệ thống sạc Ford Connected Wallbox đặt trên tường hay trạm sạc công cộng là 4 tiếng 20 phút.

Chưa hết, Ford Explorer 2020 phiên bản tiết kiệm xăng còn dùng hộp số tự động 10 cấp tiêu chuẩn, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System với 7 chế độ lái. Điều này cho phép xe có thể kéo tối đa 2,5 tấn.

Bên trong Ford Explorer PHEV 2020 là không gian nội thất 7 chỗ và có những trang bị tiêu chuẩn như màn hình cảm ứng điện dung 10,1 inch nằm dọc của hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch, điều hòa tự động 3 vùng và hệ thống âm thanh B&O 14 loa tiêu chuẩn.

Ford Explorer PHEV 2020 đi kèm nội thất 7 chỗ

Ford Explorer PHEV 2020 đi kèm nội thất 7 chỗ

Cuối cùng là những trang bị an toàn như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go, nhận diện biển báo tốc độ, đưa xe vào giữa làn đường, hỗ trợ phanh khi lùi, hỗ trợ phanh khi đỗ xe, phát hiện điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ tránh va chạm sớm với phanh chủ động và camera 360 độ.

Ford Explorer PHEV 2020 có nhiều tính năng an toàn hiện đại

Ford Explorer PHEV 2020 có nhiều tính năng an toàn hiện đại

Tại thị trường Đức, Ford Explorer PHEV 2020 không rẻ chút nào, thậm chí có giá khởi điểm 76.000 Euro (khoảng 81.980 USD hay 1,92 tỷ đồng) với bản ST-Line và 77.000 Euro (83.030 USD hay 1,95 tỷ đồng) với bản Platinum. Như vậy, Ford Explorer PHEV 2020 có giá ngang ngửa SUV hạng sang BMW X5 xDrive 45e cũng dùng hệ truyền động plug-in hybrid. Có giá 77.300 Euro (khoảng 83.350 USD hay 1,96 tỷ đồng), BMW X5 xDrive 45e sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít và mô-tơ điện, tạo ra công suất tối đa 388 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 600 Nm.

Lan Quyên

Đánh giá: